Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Lên phương án phòng, chống đua xe sau trận U23 Việt Nam - Thái Lan

PV - 21/05/2022 | 9:11 (GTM + 7)

Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm những hành vi vi phạm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông sau trận chung kết bóng đá Nam giữa U23 Việt Nam-Thái Lan diễn ra ngày 22/5.

Dự báo mật độ người và phương tiện tham gia giao thông trước và sau trận đấu sẽ tăng cao, đặc biệt là khi đội tuyển U23 Việt Nam giành thắng lợi - Ảnh minh họa

Dự báo mật độ người và phương tiện tham gia giao thông trước và sau trận đấu sẽ tăng cao, đặc biệt là khi đội tuyển U23 Việt Nam giành thắng lợi - Ảnh minh họa

UB ATGT Quốc gia vừa có Công điện gửi chủ tịch UBND, kiêm trưởng ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trước và sau trận chung kết bóng đá nam trong khuôn khổ SEA Games 31.

Theo UB ATGT Quốc gia, ngày 22/5 tới sẽ diễn ra trận chung kết bóng đá Nam trong khuôn khổ SEA Games 31 được tổ chức tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Dự báo mật độ người và phương tiện tham gia giao thông trước và sau trận đấu sẽ tăng cao, đặc biệt là khi đội tuyển U23 Việt Nam giành thắng lợi.

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trước và sau trận chung kết, UB ATGT Quốc gia đề nghị chủ tịch ủy ban nhân dân, kiêm trưởng ban an toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các lực lượng chức năng chủ động bố trí lực lượng và phương án tổ chức, phân luồng, hướng dẫn bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho người dân tham gia các hoạt động cổ vũ, ủng hộ kết quả thi đấu đội tuyển U23.

"Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm những hành vi vi phạm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông; có phương án phòng, chống hành vi đua xe, tổ chức đua xe trái phép gây mất an ninh trật tự; cương quyết trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ, gây mất an ninh, trật tự trên các tuyến giao thông", UB ATGT Quốc gia đề nghị.

UB ATGT Quốc gia cũng đề nghị Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tăng cường năng lực vận tải công cộng phục vụ người dân xem trận chung kết; tổ chức các điểm trông giữ xe an toàn, thuận tiện, thu giá đúng quy định.

Tăng cường lực lượng chức năng hướng dẫn, chỉ huy giao thông, phòng tránh ùn tắc giao thông và kịp thời xử lý các tình huống có nguy cơ phát sinh mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố trong thời gian trước và sau trận chung kết, đặc biệt là các tuyến đường giao thông hướng về sân vận động Mỹ Đình, nơi tổ chức trận chung kết.

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Do không nắm được thông tin điều chỉnh dải phân cách trên cầu Thanh Trì, thu hẹp làn đường hỗn hợp xuống còn 2,9m, tăng thêm 1 làn ô tô, mỗi làn ô tô có chiều rộng 3,5 m, rất nhiều tài xế lúng túng khi di chuyển, tình trạng ùn tắc kéo dài từ giờ cao điểm sáng đến giờ cao điểm trưa.

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tình trạng chèo kéo hay hét giá trên trời đối với hành khách đi taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất đã không còn xa lạ. Thời gian qua, ngành chức năng TP.HCM và các lực lượng an ninh sân bay đã thực hiện có biện pháp, cả xử lý và tuyên truyền, nhưng đến nay, vấn nạn này vẫn tiếp diễn.

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Liên quan đến thông tin đồn đoán về việc công an “có cổ phần” trong cơ sở karaoke An Phú, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trả lời chính thức về vấn đề này.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Hầm chui Lê Văn Lương được thông xe sáng 5/10 sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông cho nút giao với Vành đai 3. Tuy nhiên, cần có tính toán, tổ chức giao thông hợp lý để khai thác được tối đa hiệu quả, tránh dồn áp lực giao thông khi giải tỏa chỗ này lại dồn ùn tắc sang chỗ khác.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Việc thu phí không dừng trên cao tốc đã được thực hiện hơn 2 tháng, hơn 3,9 triệu phương tiện đã dán thẻ thu phí không dừng (đạt trên 85%). Tuy vậy, việc nghiên cứu chuyển sang giai đoạn 2 – cho phép trả sau, giai đoạn 3- bỏ barie vẫn chưa được thực hiện như cam kết của Bộ GTVT đưa ra trước đó.