Hà Nội: Vành đai 1 cấm xe xăng, chung cư cấm xe điện, xoay xở thế nào?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Đến hẹn lại lên, các tỉnh nằm ở cửa ngõ về miền Tây lại cấp tập chuẩn bị mọi phương án để đón một lượng lớn người và xe về quê, sau đó quay lại TP.HCM trong dịp lễ 30/4, 1/5.
Tuy nhiên, theo một số đơn vị quản lý cầu, phà ở miền Tây, chuyện kẹt xe là khó tránh khỏi. Từ TP.HCM đi về các tỉnh ĐBSCL có 3 lộ trình chính, đó là đi theo đường N2, quốc lộ 1 và quốc lộ 60 cùng gần 40km cao tốc từ TP.HCM đến Tiền Giang. Tất cả có một điểm chung: ùn ứ và kẹt xe.
Đó là câu chuyện của mùa lễ cách đây đúng 1 năm, chưa bao giờ đường về miền Tây kẹt xe kinh hoàng như như vậy. Trên đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương, cầu Rạch Miễu, QL1... hàng ngàn phương tiện kẹt cứng nhiều tiếng đồng hồ.
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Vụ cháy quán bún ốc vào sáng sớm 5/12 tại đường Trần Hưng Đạo, trung tâm TP.HCM khiến 4 người tử vong tại chỗ, 2 người nhảy xuống mặt đất đã được các y bác sĩ điều trị kịp thời.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi một số Sở Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 29, năm 2024 về dạy thêm, học thêm trước khi đăng tải xin ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.
Sáng sớm nay (5/12), đám cháy bùng lên dữ dội tại một quán ăn trên đường Trần Hưng Đạo, TP.HCM) khiến 4 người tử vong do ngạt khói và một bé trai được giải cứu kịp thời.
Câu chuyện ô nhiễm không khí ở Hà Nội đang là vấn đề thời sự nóng trong những ngày này. Nguyên nhân được chỉ ra rất nhiều, nhưng điều cơ bản nhất là chúng ta cần phải sống sạch trước hết.
Sau hơn 18 tháng thi công, Dự án mở rộng Nhà ga hành khách T2 dự kiến sẽ chính thức khánh thành và đưa vào khai thác từ ngày 19/12/2025. Đây là công trình trọng điểm giúp giải tỏa áp lực hạ tầng, nâng công suất thiết kế từ 10 triệu lên 15 triệu hành khách/năm.
Bốt bán nước tự động xuất hiện khá quen thuộc tại nhiều nơi công cộng ở Hà Nội và ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng trên các hành trình bộ hành của nó bởi tính thân thiện và tiện ích của nó.