Đài khí tượng thủy văn đồng bằng Bắc Bộ là đơn vị ít ỏi thuộc khối cơ quan nhà nước được lựa chọn áp dụng mô hình xanh và đạt được chứng chỉ theo chương trình của Liên Hợp Quốc năm 2016-2017.
Những thay đổi tích cực, bền vững từ mô hình này mang lại cho đơn vị và cho từng cán bộ viên chức tại đây tiếp tục được duy trì và lan tỏa.
Năm 2016-2017, mô hình Văn phòng Xanh (VPX) bắt đầu được áp dụng tại Đài Khí tượng thủy văn Đồng bằng bắc bộ và cho đến nay, sau 5 năm tiếp tục thực hiện, đơn vị đã đạt được những thay đổi rất tích cực.
Anh Nguyễn Lượng, đài khí tượng thủy văn đồng bằng Bắc Bộ cho biết: “Trước khi thực hiện chương trình này thì đơn vị mình đều có thói quen tùy tiện, có khi ngồi 1 mình 1 phòng vẫn sử dụng đầy đủ cơ số điện dùng cho 8 người chẳng hạn, hoặc sử dụng các phương tiện đi lại hàng ngày thì ngày xưa rất ít bạn đi xe buýt, phương tiện công cộng, sau này các bạn thường xuyên sử dụng xe buýt hoặc xe đạp như mình.
Rồi về nhà mình cũng làm gương ở nhà, nhà mình có 2 vc với 2 bạn trẻ cũng là đàn ông hết, ngày xưa cũng tùy tiện lắm, đi học về là bật toang hết các thứ lên, giờ các bạn ấy học là chỉ sử dụng bóng đèn led cá nhân.
Một trong những tiêu chí của VP xanh khi tham gia giao thông là sử dụng phương tiện cá nhân là xe đạp thì mình thấy rất là tích cực, cải thiện sức khỏe, giảm ô nhiễm môi trường, di chuyển trong nội đô là cơ động, có khi nhanh bằng ô tô, thực trạng như mấy ngày hôm nay thì mình xách xe đạp ra đi được 1 vòng rồi mà các bạn cũng chưa đổ được xăng ấy”.
Dù thời gian đầu xây dựng mô hình, đơn vị gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt trong việc thay đổi ý thức, thói quen của cán bộ, viên chức trong các cơ quan nhà nước, và trong việc hình thành hệ thống đo lường, đánh giá mức độ tiêu thụ, phát thải…, nhưng đơn vị đều đã khắc phục và vận hành đạt tiêu chuẩn văn phòng xanh. Tới nay, công tác này của Đài khí tượng thủy văn đồng bằng Bắc Bộ đã thêm nhiều mục tiêu mới, đi vào chất lượng hơn.
Ông Đỗ Đức Thắng – PGĐ Đài Khí tượng thủy văn đồng bằng Bắc bộ cho biết: "Mục tiêu tiếp theo là chúng tôi vấn duy trì hoạt động này vì đây là một mô hình rất hay và thiết thực. Tiếp nữa chúng tôi sẽ nhân rộng ra các đơn vị trực thuộc vì chúng tôi có quản lý 7 tỉnh thành phố. Cái khó nhất là cái tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng, để đông đảo mọi người cùng biết, mỗi người có ý thức trách nhiệm với cộng đồng thì ngày một tốt hơn cho môi trường của chúng ta."
Sân bay quốc tế Nội Bài mỗi ngày đón hàng chục nghìn lượt hành khách. Nhu cầu trung chuyển, đón trả khách tại đây cực kỳ lớn, tạo ra áp lực phương tiện liên tục gia tăng tại khu vực cửa ngõ sân bay và trên tuyến đường huyết mạch Võ Nguyên Giáp.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Bộ GD&ĐT đang dự thảo nghị định quy định về chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo nghị định lần này, mức lương, phụ cấp của giáo viên có nhiều ưu đãi, trong đó, giáo viên mầm non được hưởng mức lương cao nhất, lên đến 1,25 hệ số mức lương hiện hưởng.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Hà Nội đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Thành phố cũng đã xác định mục tiêu trở thành thành phố hạn chế ô nhiễm, với những giải pháp đồng bộ từ quan trắc, cảnh báo cho đến kiểm soát nguồn phát thải.
Sáng 8/12, đại diện UBND xã Phan Sơn, tỉnh Lâm Đồng (khu vực Bắc Bình, Bình Thuận cũ) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tại nạn trên tuyến QL28B làm 1 người nước ngoài tử vong.
Giữa lòng đô thị Cần Thơ đang từng ngày đổi mới, vẫn có những xóm trọ, nơi những đứa trẻ lớn lên cùng sự thiếu thốn, chật vật cơm áo, gạo tiền. Và cũng chính ở nơi ấy, có những người bình dị đang lặng lẽ trao đi yêu thương, giúp bà con khó khăn, các em nhỏ vơi bớt nhọc nhằn.