Cấm taxi
Có bao giờ chúng ta tự hỏi: xe taxi có phải là phương tiện giao thông công cộng hay không? Nếu bạn nghĩ taxi là phương tiện công cộng, bạn sẽ ngạc nhiên vì các tấm biển cấm taxi trên đường phố.
Ngày 10/7, tại Đồ Sơn (Hải Phòng) diễn ra giải đua xe Gymkhana Otofun Championship - Đồ Sơn 2022 (giải đua ô tô thể thao GOC 2022) với sự tham gia tranh tài của 40 vận động viên trên toàn quốc.
Đây cũng là lần đầu tiên những chiếc ô tô điện tham gia giải Gymkhana.
Theo ông Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng Ban Tổ chức giải, GOC 2022 đã diễn ra thành công, đặc biệt là vòng chung kết với việc sử dụng ô tô điện không chỉ đem lại những sự phấn khích cho các vận động viên, khán giả, mà còn tiếp tục đưa thông điệp sử dụng loại xe xanh này trong mọi mặt của cuộc sống, từ di chuyển thường ngày đến các môn thể thao với ô tô.
“Với việc đưa VFe34 vào thi đấu, Gymkhana Otofun Championship – Đồ Sơn 2022 tại Hải Phòng đã trở thành động lực mạnh mẽ góp phần thúc đẩy cộng đồng người yêu xe tại Việt Nam có thêm sự tin tưởng với ô tô điện.
Gymkhana nói riêng và các loại hình đua xe thể thao nói chung đang góp phần không nhỏ trong việc nâng cao kỹ năng lái xe, tăng cường nhận thức về an toàn giao thông cho cộng đồng người sử dụng ô tô”, ông Hoàng cho biết.
Có bao giờ chúng ta tự hỏi: xe taxi có phải là phương tiện giao thông công cộng hay không? Nếu bạn nghĩ taxi là phương tiện công cộng, bạn sẽ ngạc nhiên vì các tấm biển cấm taxi trên đường phố.
Thông tin trên vừa được Tập đoàn Công nghiệp - viễn thông Quân đội (Viettel) phản ảnh tới Bộ Giao thông vận tải. Sự việc này đã gây thiệt hại và lỗi khi xe qua trạm thu phí.
Trước tình trạng hàng loạt phương tiện bị dán đè thẻ thu phí không dừng, khiến phương tiện bị lỗi khi qua trạm, luật sư Phạm Thành Tài, giám đốc Văn phòng Luật sư Phạm Danh cho rằng cần sớm có chế tài xử phạt doanh nghiệp vi phạm.
Các ứng dụng (app) đặt xe taxi trên điện thoại di động đang ngày càng phổ biến trong bối cảnh taxi công nghệ cạnh tranh gay gắt với taxi truyền thống. Tuy nhiên, nhiều ứng dụng của các hãng taxi truyền thống đã xuất hiện lỗi, bất cập, báo giá một đằng nhưng hành khách phải trả tiền một nẻo, khiến khách hàng bức xúc.
Sáng nay tại Phiên chất vấn phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực trách nhiệm của Bộ Công an. Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trả lời nhiều vấn đề nóng được nhiều người dân quan tâm.
Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội đang yêu cầu các Trung tâm đào tạo lái xe đổi tên thành Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, bởi theo Luật Giáo dục nghề nghiệp, không có “trung tâm đào tạo lái xe”.
Việc giới hạn tốc độ để hạn chế tai nạn là cần thiết, nhưng tiếp cận cách giới hạn như thế nào để không tạo nên sự căng thẳng quá mức cần thiết cho người điều khiển phương tiện là điều cần nghĩ đến.