Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Lâm Đồng: Chi tiết phân luồng giao thông khi đóng đèo Prenn để nâng cấp, mở rộng

Theo TTXVN - 06/02/2023 | 15:24 (GTM + 7)

Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn được Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng phê duyệt có mức đầu tư hơn 550 tỷ đồng, được khởi công xây dựng ngày 10/2 và dự kiến hoàn thành trong 1 năm.

Sáng 6/2, đơn vị thi công đã lập rào chắn tại 4 vị trí ở đầu đèo, chân đèo và đoạn gần giữa đèo Prenn để không cho các phương tiện lưu thông (trừ các phương tiện phục vụ thi công, phương tiện được cấp phép của người dân). (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)

Sáng 6/2, đơn vị thi công đã lập rào chắn tại 4 vị trí ở đầu đèo, chân đèo và đoạn gần giữa đèo Prenn để không cho các phương tiện lưu thông (trừ các phương tiện phục vụ thi công, phương tiện được cấp phép của người dân). (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)

Sáng 6/2, lực lượng chức năng của tỉnh Lâm Đồng và đơn vị thi công đã tiến hành lập chốt chặn, cấm các phương tiện di chuyển trên tuyến đèo Prenn (cửa ngõ chính vào thành phố Đà Lạt theo hướng Quốc lộ 20) để phục vụ chuẩn bị khởi công, thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường trọng yếu này.

Đơn vị thi công đã lập rào chắn tại 4 vị trí ở đầu đèo, chân đèo và đoạn gần giữa đèo Prenn để không cho các phương tiện lưu thông (trừ các phương tiện phục vụ thi công, phương tiện được cấp phép của người dân).

Tại các chốt chặn đều có lực lượng túc trực, hướng dẫn các phương tiện di chuyển trong ngày đầu tiên đóng đèo Prenn.

Riêng chốt dưới chân đèo, Phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh Lâm Đồng cũng bố trí lực lượng túc trực, hỗ trợ điều tiết và hướng dẫn các phương tiện di chuyển theo hướng đèo Mimosa (song song với đèo Prenn) để đến trung tâm thành phố Đà Lạt.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng cũng thống nhất phương án tổ chức giao thông các tuyến đường liên quan khi đóng đèo Prenn thành 2 đoạn như sau. Đoạn 1 từ chân đèo Prenn (vị trí kết thúc đường cao tốc Liên Khương-Prenn) đến Khu du lịch thác Đatanla sẽ cấm tất cả các phương tiện lưu thông.

Lực lượng Cảnh sát giao thông chỉ dẫn phương tiện đang di chuyển từ hướng thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Lạt trong sáng 6/2. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)

Lực lượng Cảnh sát giao thông chỉ dẫn phương tiện đang di chuyển từ hướng thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Lạt trong sáng 6/2. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)

Đoạn 2 từ Khu du lịch thác Đatanla đến ngã 3 giao với đường Trúc Lâm Yên Tử (cổng Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm), tổ chức lưu thông hai chiều kết hợp thi công và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn giao thông; các phương tiện ra vào tổ dân phố 13, phường 3 (Đà Lạt) lưu thông theo đường Trúc Lâm Yên Tử.

Đối với luồng giao thông hướng từ thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Lạt và ngược lại cũng được chia thành 2 tuyến. Tuyến số 1 từ hướng cao tốc Liên Khương-Prenn lên đèo Mimosa để đến trung tâm Đà Lạt đối với tất cả các phương tiện và ngược lại.

Đối với tuyến số 2, các phương tiện (trừ xe tải) di chuyển từ hướng cao tốc Liên Khương-Prenn, rẽ phải qua hầm chui (đoạn qua Trạm thu phí, gần chân đèo Prenn) và đi vào đường nối cao tốc với Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm (đường hoa Đỗ Quyên) và đi theo các tuyến đường trong khu du lịch này để vào trung tâm thành phố Đà Lạt.

Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn được Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng phê duyệt có mức đầu tư hơn 550 tỷ đồng và sẽ được khởi công xây dựng ngày 10/2 tới.

Thời gian thi công dự kiến trong vòng 1 năm sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng./.

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //