Lâm Đồng: Chi tiết phân luồng giao thông khi đóng đèo Prenn để nâng cấp, mở rộng
Theo TTXVN - 06/02/2023 | 15:24 (GTM + 7)
Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn được Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng phê duyệt có mức đầu tư hơn 550 tỷ đồng, được khởi công xây dựng ngày 10/2 và dự kiến hoàn thành trong 1 năm.
Sáng 6/2, đơn vị thi công đã lập rào chắn tại 4 vị trí ở đầu đèo, chân đèo và đoạn gần giữa đèo Prenn để không cho các phương tiện lưu thông (trừ các phương tiện phục vụ thi công, phương tiện được cấp phép của người dân). (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)
Sáng 6/2, lực lượng chức năng của tỉnh Lâm Đồng và đơn vị thi công đã tiến hành lập chốt chặn, cấm các phương tiện di chuyển trên tuyến đèo Prenn (cửa ngõ chính vào thành phố Đà Lạt theo hướng Quốc lộ 20) để phục vụ chuẩn bị khởi công, thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường trọng yếu này.
Đơn vị thi công đã lập rào chắn tại 4 vị trí ở đầu đèo, chân đèo và đoạn gần giữa đèo Prenn để không cho các phương tiện lưu thông (trừ các phương tiện phục vụ thi công, phương tiện được cấp phép của người dân).
Tại các chốt chặn đều có lực lượng túc trực, hướng dẫn các phương tiện di chuyển trong ngày đầu tiên đóng đèo Prenn.
Riêng chốt dưới chân đèo, Phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh Lâm Đồng cũng bố trí lực lượng túc trực, hỗ trợ điều tiết và hướng dẫn các phương tiện di chuyển theo hướng đèo Mimosa (song song với đèo Prenn) để đến trung tâm thành phố Đà Lạt.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng cũng thống nhất phương án tổ chức giao thông các tuyến đường liên quan khi đóng đèo Prenn thành 2 đoạn như sau. Đoạn 1 từ chân đèo Prenn (vị trí kết thúc đường cao tốc Liên Khương-Prenn) đến Khu du lịch thác Đatanla sẽ cấm tất cả các phương tiện lưu thông.
Lực lượng Cảnh sát giao thông chỉ dẫn phương tiện đang di chuyển từ hướng thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Lạt trong sáng 6/2. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)
Đoạn 2 từ Khu du lịch thác Đatanla đến ngã 3 giao với đường Trúc Lâm Yên Tử (cổng Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm), tổ chức lưu thông hai chiều kết hợp thi công và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn giao thông; các phương tiện ra vào tổ dân phố 13, phường 3 (Đà Lạt) lưu thông theo đường Trúc Lâm Yên Tử.
Đối với luồng giao thông hướng từ thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Lạt và ngược lại cũng được chia thành 2 tuyến. Tuyến số 1 từ hướng cao tốc Liên Khương-Prenn lên đèo Mimosa để đến trung tâm Đà Lạt đối với tất cả các phương tiện và ngược lại.
Đối với tuyến số 2, các phương tiện (trừ xe tải) di chuyển từ hướng cao tốc Liên Khương-Prenn, rẽ phải qua hầm chui (đoạn qua Trạm thu phí, gần chân đèo Prenn) và đi vào đường nối cao tốc với Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm (đường hoa Đỗ Quyên) và đi theo các tuyến đường trong khu du lịch này để vào trung tâm thành phố Đà Lạt.
Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn được Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng phê duyệt có mức đầu tư hơn 550 tỷ đồng và sẽ được khởi công xây dựng ngày 10/2 tới.
Thời gian thi công dự kiến trong vòng 1 năm sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng./.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.