Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Lách qua khe cửa hẹp, 3 cơ thủ Việt Nam đi tiếp kịch tính

Huy Hoàng - 26/05/2022 | 6:30 (GTM + 7)

Vòng loại 3 đã chứng kiến nhiều trận đấu hấp dẫn với nhiều kịch bản gay cấn cùng kết quả có lợi cho các tay cơ chủ nhà.

Kết thúc vòng loại thứ 3 diễn ra tối qua, 3 tay cơ Đào Văn Ly, Nguyễn Văn Tài, Chiêm Hồng giành vé đi tiếp vào vòng loại 4 theo cùng 1 kịch bản là thắng 1 trận thua 1 trận, chỉ vượt qua đối thủ cùng bảng bằng chỉ số phụ.

Cùng với Đào Văn Ly, Chiêm Hồng Thái tay cơ Nguyễn Văn Tài đã lách qua khe cửa hẹp giành vé vào vòng đấu tiếp theo

Cùng với Đào Văn Ly, Chiêm Hồng Thái tay cơ Nguyễn Văn Tài đã lách qua khe cửa hẹp giành vé vào vòng đấu tiếp theo

Ở bảng C, tay cơ Đào Văn Ly để thua ở lượt trận ra quân trước Barry Van Beers (Hà Lan) nhưng bất ngờ bừng tỉnh để thắng đậm Joey De Kok ở lượt trận tiếp theo. Ở bảng đấu này, cả 3 cơ thủ đều có kết quả 1 thắng 1 thua nhưng Đào Văn Ly xếp đầu bảng với chỉ số 1,444 trong khi các đối thủ lần lượt có chỉ số 1,428 và 1,323.

Kịch bản tương tự được lặp lại tại bảng G, cơ thủ Nguyễn Văn Tài ngoạn mục lách qua khe cửa rất hẹp để giành vé đi tiếp. Sau khi để thua kịch tính 29-30 sau 20 lượt cơ trước Manol Minaoglu (Thổ Nhĩ Kỳ), Văn Tài có chiến thắng ấn tượng 30-22 sau 14 lượt cơ trước Jose Maria Mas ở trận đấu còn lại. Kết quả cuối cùng, Nguyễn Văn Tài đi tiếp với chỉ số 1,735 trong khi đó Jose Maria Mas (1,677) và Manol Minaoglu (1,486) đành ngậm ngùi rời giải.

Kính tính nhất ở ngày thi đấu hôm qua là diễn biến ở bảng O nơi có tài năng trẻ Chiêm Hồng Thái. Ở trận ra quân, với sieries 14 điểm, tay cơ gốc Cần Thơ đã nhanh chóng kết liễu đối thủ Mehmet Goren với tỷ số 30-7 chỉ sau 13 lượt cơ. Bước vào trận thứ 2 với chỉ số cao nhưng Chiêm Hồng Thái bất ngờ thi đấu dưới sức và đề đối thủ dẫn trước 14-30 sau 14 lượt cơ. Với lợi thế cầm vàng được depa hậu, Thái đã ghi 2 điểm để vừa đủ vượt qua đối thủ với chỉ số phụ và giành vé đi tiếp.

Ở bảng E, Trương Quang Hào xuất sắc đánh bại 2 người đối thủ đồng hương là Mã Xuân Cường và Thón Viết Hoàng Minh để đứng đầu bảng với số điểm tuyệt đối. Ở bảng N, Nguyễn Chí Long cũng giành vé đi tiếp với hai trận toàn thắng trước Ahmet Alp và Claus Maurer. 

Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Trị dù chỉ đứng nhì bảng L (1 thắng - 1 hòa) nhưng vẫn có vé góp mặt ở vòng tiếp theo nhờ vào việc đứng đầu bảng xếp hạng các cơ thủ nhì bảng tốt nhất (thay cho một cơ thủ khác bỏ cuộc). 

Đáng tiếc ở bảng A, Phan Cao Triết Luận sau khi có chiến thắng ở lượt trận đầu trước Nikolaus Kogelbauer đã để thua Kang Ja In ở lượt trận quyết định, qua đó mất suất đi tiếp vào tay đối thủ người Hàn Quốc.

Không may mắn như các tay cơ đồng hương, các cơ thủ Cao Phan Triết Luận, Trần Thanh Lực và Nguyễn Văn Phước Hiếu cùng bị loại do kém chỉ số phụ dù đều có 1 trận thắng 1 trận thua.

Ngày hôm nay 26/5, Worldcup billiards carom 3 băng Tphcm 2022 sẽ diễn ra các lượt trận tại vòng loại cuối. 36 cơ thủ được chia làm 12 bảng, mỗi bảng 3 VĐV thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn ra 15 tay cơ (12 cơ thủ đứng đầu mỗi bảng cùng với 3 tay cơ nhì bảng có thành tích tốt nhất) bước vào tranh tài tại vòng chính thức cùng với 17 hạt giống.

Đáng chú ý ở vòng đấu này xuất hiện rất nhiều tay cơ nổi tiếng, được mệnh danh là "cọp" trong làng bida 3 băng thế giới như nhà vô địch World Championship 2014 Choi Sung Won (hạng 16 thế giới), Kim Jun Tae (hạng 17), “Thần đồng bi-a” Cho Myung Woo (hạng 18), Lutfi Cenet (hạng 20), Nilkos Polychronopoulos (hạng 21), Roland Forthome (hạng 36),...vòng đấu hứa hẹn những màn đại chiến vô cùng hấp dẫn.

Ngoài 6 cơ thủ vượt qua vòng loại trước, tuyển Billiards Việt Nam có thêm hai đại diện sẽ tranh tài ở vòng loại cuối, đó là Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 19) và Đỗ Nguyễn Trung Hậu (hạng 33).

Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

// //