Cảng cạn Tân Cảng Long Bình chính thức hoạt động
Sáng 29/3, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tổ chức công bố cảng cạn Tân Cảng Long Bình (TCLB).
UBND tỉnh Kiên Giang ngày 24/2 cho biết, vừa có tờ trình gửi Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải xem xét, phê duyệt đề xuất dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá.
Theo đó, dự án cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 86,65km, đi qua địa bàn TP Rạch Giá, TP Hà Tiên và các huyện Châu Thành, Hòn Đất, Kiên Lương. Diện tích sử dụng đất khoảng 634ha, số hộ bị ảnh hưởng thu hồi đất khoảng 3.064 hộ.
Tuyến đường có điểm đầu: Km0+000, giao với quốc lộ 80-Km202+700 (nút giao Thuận Yên). Điểm cuối: Km89+800, kết nối với tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang). Đoạn Lộ Tẻ - Rạch Sỏi tới đường Bạc Liêu xem xét xây dựng ở giai đoạn sau.
Quy mô đầu tư: Dự án nhóm A, nền đường rộng 24,75m. Trong đó, làm xe cao tốc 4 x 3,75m = 15m; dải dừng xe khẩn cấp 2 x 3m = 6m; lề đường 2 x 0,75m = 1,5m; dải an toàn 2 x 0,75m = 1,5m; dải phân cách giữa 1 x 0,75m = 0,75m.
Mặt cắt ngang cầu 24,75m. Dự kiến có 7 nút giao với đường ngang, phương án nút hình kim cương, cầu vượt chính tuyến, Trumpet…
Tổng mức đầu tư dự án là 25.643 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.800 tỷ đồng; chi phí xây dựng là 17.400 tỷ đồng và chi phí khác… Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 đến năm 2027.
Mục tiêu dự án là hình thành tuyến đường cao tốc trục ngang cùng với đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng kết nối với tuyến cao tốc trục dọc Bắc Nam phía Đông và cao tốc Bắc Nam phía Tây khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Khi dự án cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá hoàn thành sẽ kết nối giao thông, mở rộng không gian phát triển, tạo quỹ đất cho đầu tư sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, đảm bảo quốc phòng - an ninh.
Sáng 29/3, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tổ chức công bố cảng cạn Tân Cảng Long Bình (TCLB).
Người dân xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa đã chính thức gửi đơn khiếu nại đến chính quyền các cấp về việc đất nông nghiệp bị biến thành khu đô thị.
Mới đây, Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM có đề xuất lắp mái che dọc vỉa hè đường Lê Lợi, quận 1, TP.HCM để tạo bóng mát che mưa, nắng và hình thành không gian đi bộ. Đề xuất này hiện đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều.
Vì sao tuyến đường huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội lên khu vực Tây Bắc lại bị một số tài xế rỉ tai nhau, gọi là cung đường “ma ám”? Nguyên nhân thực sự của thực trạng này là gì?
Sáng 29/3, tại Hà Nội, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) tổ chức hội thảo “Tăng cường vai trò của báo chí trong giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa” và Lễ trao giải thưởng báo chí “Nữ phóng viên tiên phong vì môi trường”.
Sự bức bối về hạ tầng giao thông tĩnh đã làm phát sinh những mâu thuẫn mới, rất căng thẳng trong đời sống thị dân. Một trong số đó là “mâu thuẫn đỗ xe”.
Khoảng 10h sáng nay (30/3), nhiều thính giả gọi đến đường dây nóng VOV Giao thông thông tin vụ va chạm nghiêm trọng giữa 2 xe tải, khiến 1 tài xế tử vong trên đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.