Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khu dân cư cứ mưa là ngập ở TP.HCM

Trọng Nghĩa - 27/11/2022 | 14:29 (GTM + 7)

Gần đây, các tuyến đường tại Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TpHCM thường xuyên bị ngập sâu trong nước sau mỗi trận mưa lớn. Điều này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc lưu thông và đời sống của người dân khu vực.

Ghi nhận của phóng viên chiều ngày 23/11, sau trận mưa kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ thì đúng như những gì người dân đã phản ánh, các tuyến đường như: Đường Lê Cơ, Đường số 1, đường Số 2A, đường số 6,…

Thuộc khu dân cư Nam Hùng Vương; đường số 7, Khu Dân cư Nam Long (cùng thuộc Phường An Lạc, Quận Bình Tân) trong tình trạng bị ngập nặng. Dòng nước có màu đen kịt, dâng cao ngập hơn nửa bánh xe khiến nhiều phương tiện bị chết máy. Hơn 5 năm sống tại Đường số 2A, chị Thanh Trúc đã quá quen thuộc với cảnh tượng này.

Chị Trúc chia sẻ: "Mưa xuống là ngập không hình dung luôn, ngập hơn nửa bánh xe hơi; rác thì trôi lềnh bềnh. Mưa nhỏ thì ngập theo nhỏ còn mưa lớn thì ngập theo lớn. Ngập thì nói chung là rất khó khăn, người dân đi lại rồi mua bán sinh sống rất bất tiện. Mỗi lần mưa là đi về phải thay nhớt xe, rồi chết máy, chết IC đủ thứ hết".

Nhiều tuyến đường, khu dân cư tại phường An Lạc bị ngập nặng sau mưa

Nhiều tuyến đường, khu dân cư tại phường An Lạc bị ngập nặng sau mưa

Được biết tình trạng ngập không chỉ diễn ra mới đây mà nó đã xuất hiện từ rất lâu. Người dân đã chủ động chống ngập bằng cách nâng nền nhà cao hơn so với mặt đường, đặc biệt có những căn nhà với dốc lên cao hơn cả mét.

Sống chung với ‘lũ ở đô thị’ trong thời gian dài, nhiều lần người dân đã kiến nghị với chính quyền địa phương thế nhưng đến hiện tại tình trạng ngập vẫn chưa được cải thiện.

Vừa cõng con vượt qua điểm ngập để đến trường, anh Thanh lắc đầu ngao ngán cho biết: "Nước ngập thì bé nó đi học còn mình phải đi làm, mình phải cõng nó đi ra còn xe thì mình phải gửi. Nói chung rất mong chính quyền thành phố giải quyết sớm dùm".

Tình trạng các tuyến đường chìm trong nước kéo dài trong suốt nhiều năm qua đã khiến mặt đường tại khu vực bị bong tróc, hư hỏng nặng nề, ổ gà, ổ voi xuất hiện chi chít khiến cho tình trạng lưu thông của người dân gặp phải nhiều khó khăn, nhất là đối với các em học sinh đi qua những đoạn đường này.

Ông Hữu Thịnh chia sẻ: "Cái này rất nguy hiểm, nhất là các cháu đi học thì rất là nguy hiểm vì không có chỗ tránh, phải tránh vào trong kia, xe lớn chạy tới là nước văng lên thì các cháu bị ướt hết.

Dù đã kiến nghị nhiều lần, tình trạng ngập vẫn chưa thể được khắc phục

Dù đã kiến nghị nhiều lần, tình trạng ngập vẫn chưa thể được khắc phục

Trước thực trạng trên, Phóng viên chương trình đã tìm đến UBND Phường An Lạc và được Ông Nguyễn Minh Tâm – Phó Chủ tịch UBND Phường An Lạc Quận Bình Tân cho biết, phía địa phương cũng đã xác định được nguyên nhân gây tình trạng ngập úng trên địa bàn:

"Có 2 nguyên nhân đó là mưa xuống và có những tháng triều cường dâng gây ngập nước. Mình cũng biết là cơ sở hạ tầng ở phường An Lạc rất lâu rồi, những tuyến đường như Võ Văn Kiệt, Kinh Dương Vương có độ cao, còn trong các khu dân cư này cơ sở hạ tầng nó thấp, không đồng bộ nên mưa xuống sẽ ngập".

Ngoài ra ông Tâm cũng cho biết phía địa phương đã có những giải pháp như nâng cấp đường hay đặt máy bơm hỗ trợ thoát nước mỗi khi tình trạng ngập úng xảy ra: "Hiện nay đã  đặt máy bơm hỗ trợ thoát nước ra kênh Tham Lương, để hạn chế việc ngập. UBND Phường cũng đã có những kiến nghị phân bổ ngân sách sửa chữa duy tu những tuyến đường này, cụ thể là đường số 1, Lê Cơ và những tuyến đường xung quanh".

Người dân không còn cách nào khác ngoài việc 'sống chung với lũ'

Người dân không còn cách nào khác ngoài việc "sống chung với lũ"

Ngập tại An Lạc, Bình Tân đã diễn ra từ rất lâu, thế nhưng có thể thấy những giải pháp mà địa phương đưa ra chỉ mang tính chống chế, ngập chỗ nào bơm chỗ đó.

Trong khi chờ đợi sự phân bổ ngân sách của thành phố để nâng cấp, sửa chữa những tuyến đường thì tới đây người dân tại An Lạc vẫn phải bì bõm lội nước mỗi khi triều cường hoặc mưa lớn diễn ra.

Ý kiến của bạn
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (TP Hà Nội); tổ chức cùng thời gian tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (TP Hà Nội).

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân luôn rất dễ để nhận ra từ trạng thái của đám đông. Nhưng, chỉ có những nhân cách, những con người thực sự trong sáng, mạnh mẽ, và dũng cảm để theo đuổi đến tận cùng lý tưởng mới có thể đánh thức, khơi gợi và kết nối những ước vọng của lòng dân.

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng ta đã đẩy mạnh công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, làm trong sạch bộ máy lãnh đạo, quản lý, để xây dựng Đảng trong sạch vữn mạnh, xây dựng bộ máy Nhà nước hiệu lực, hiệu quả, phụng sự nhân dân.

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 sắp có hiệu lực được kỳ vọng tạo thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài còn giữ quốc tịch Việt Nam được mua và sở hữu nhà tại Việt Nam, góp phần tạo cú hích cho thị trường sau giai đoạn ảm đạm.

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Với những cống hiến to lớn cho đất nước, cho nhân dân, một đời vì nước vì dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại trong lòng dân niềm kính trọng, biết ơn, niềm xúc động và và tiếc thương vô hạn.

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Trong gần hai ngày diễn ra Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội, đã có hàng vạn người dân từ nhiều tỉnh thành trong cả nước thành kính đến thắp nén hương để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo hết lòng vì nước vì dân.

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

Hiện tại TP.HCM đang có hơn 9 triệu phương tiện cơ giới đường bộ, trong khi đó hệ thống bến bãi hiện chỉ đạt khoảng 20% quy hoạch. Trước thực tế trên, vào năm 2012 UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở, ngành chức năng phối hợp triển khai kế hoạch xây dựng 4 bãi xe ngầm giữa trung tâm thành phố.

// //