Không có chuyện gia hạn tiếp mốc hoàn thành cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Theo TTXVN - 15/03/2023 | 10:52 (GTM + 7)
Quyền Cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) khẳng định không có chuyện Bộ GTVT đồng ý gia hạn thời gian hoàn thành vào tốc Vĩnh Hảo- Phan Thiết đến 30/6/2023.
Nhà thầu Vinaconex thi công lớp bê tông nhựa C12.5 tại gói thầu XL-04 cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (Ảnh: TTXVN)
Liên quan đến thông tin cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ được gia hạn hoàn thành vào 30/6/2023 thay vì mốc hoàn thành trước 30/4/2023, ông Lê Quyết Tiến - Quyền Cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) khẳng định không có chuyện Bộ GTVT đồng ý gia hạn thời gian hoàn thành vào tốc Vĩnh Hảo- Phan Thiết đến 30/6/2023.
Thông tin cụ thể, ông Nguyễn Thái Hà, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 7 (chủ đầu tư dự án) cho biết, hạng mục tuyến chính, Ban đang yêu cầu các nhà thầu tăng cường thêm máy móc, thiết bị đảm bảo hoàn thành trước 30/4 năm nay. Còn các hạng mục còn lại có thể hoàn thành sau mốc thời gian này.
Một nhà thầu đang thi công dự án này cho hay, thông tin về gia hạn dự án có thể bị hiểu nhầm từ việc các nhà thầu kiến nghị chủ đầu tư cho phép gia hạn hoàn thành đường gom đến 30/6/2023 sau khi Chính phủ có nghị quyết về việc cấp lại mở đất cho dự án án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
Trong thông báo kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng tại cuộc họp giao ban tháng 2 và triển khai nhiệm vụ tháng 3/2023 vừa được văn phòng Bộ Giao thông Vận tải ban hành nêu rõ:
Về công tác đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trong tháng 3/2023, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lý dự án tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ triển khai, hoàn thành các dự án theo đúng kế hoạch, nhất là các dự án trọng điểm và các dự án hoàn thành trong năm 2023; trong đó tập trung vào các dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông hai giai đoạn, dự án cầu Mỹ Thuận 2, dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ...
"Đặc biệt, trong tháng 3/2023, Ban Quản lý dự án 7, Ban Quản lý dự án Thăng Long cần tập trung chỉ đạo nhà thầu tăng ca, tăng kíp quyết liệt thi công các dự án thành phần: Mai Sơn - Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây để hoàn thành đưa vào khai thác trong tháng 4/2023 theo đúng tiến độ đề ra và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Đề nghị các đồng chí Thứ trưởng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra hiện trường, chỉ đạo, xử lý tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, đặc biệt là các dự án phải hoàn thành trong tháng 4/2023", thông báo kết luận nêu rõ.
Để giải quyết khối lượng đất còn thiếu tại dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (khoảng 920.000 m3 đất đắp), ngày 7/3 vừa qua, tại Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 2, Chính phủ đồng ý cho phép Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận xem xét, cấp lại giấy phép khai thác khoáng sản cho 6 mỏ đất đắp mà nhà thầu trước đó đã khai thác trước đó (giấy phép đã hết hạn) để tiếp tục cung cấp vật liệu cho dự án Vĩnh Hảo-Phan Thiết trên cơ sở trữ lượng còn lại và hồ sơ tài liệu hiện có (không phải lập lại dự án đầu tư và đánh giá tác động môi trường).
Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài hơn 100km đi qua tỉnh Bình Thuận có tổng mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng gồm 2 giai đoạn. Trong giai đoạn 1 đầu tư với quy mô 4 làn xe, giai đoạn 2 đầu tư mở rộng thành 6 làn xe.
Dự án được khởi công từ cuối tháng 9/2020 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân, dự án phải kéo dài thời gian hoàn thành đến 30/4/2023.
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Thành Sơn, tỉnh Ninh Thuận vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc tầm nhìn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Vì sao tuyến đường huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội lên khu vực Tây Bắc lại bị một số tài xế rỉ tai nhau, gọi là cung đường “ma ám”? Nguyên nhân thực sự của thực trạng này là gì?
Sự bức bối về hạ tầng giao thông tĩnh đã làm phát sinh những mâu thuẫn mới, rất căng thẳng trong đời sống thị dân. Một trong số đó là “mâu thuẫn đỗ xe”.
Khoảng 10h sáng nay (30/3), nhiều thính giả gọi đến đường dây nóng VOV Giao thông thông tin vụ va chạm nghiêm trọng giữa 2 xe tải, khiến 1 tài xế tử vong trên đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.
TP Cần Thơ đề xuất xây 5 cầu vượt tại các nút giao thông trọng điểm với tổng vốn 2.100 tỷ đồng, trong đó gần 80% vay Ngân hàng phát triển châu Á (ADB).
Về lý thuyết, dù xe còn hạn đăng kiểm, nhưng khi bị tai nạn, sau khi khắc phục, sửa chữa sẽ phải đăng kiểm lại. Tuy vậy, cơ sở đăng kiểm cũng chỉ thực hiện khi xe đến hạn đăng kiểm, trong khi các cơ sở dữ liệu khác không thể giám sát được điều này.
Theo các chuyên gia dự báo, đợt nắng nóng năm nay sẽ nguy hiểm hơn năm trước và kéo dài đến hết tháng 4, là nguyên nhân phát sinh nhiều bệnh lý gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra cháy nổ.