Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khởi nghiệp với nghề thu gom ve chai

Trọng Nghĩa - 16/04/2022 | 7:54 (GTM + 7)

Với niềm đam mê đối với rác từ những lần thu gom ve chai gây quỹ, Nguyễn Vạn Tiến (28 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM) đã cùng 2 bạn trẻ khác đã khiến cả gia đình “chao đảo” vì quyết định khởi nghiệp với công việc thu mua ve chai.

Chàng trai khởi nghiệp bằng công việc thu mua ve chai, phế liệu. Ảnh: Tiền Phong

Chàng trai khởi nghiệp bằng công việc thu mua ve chai, phế liệu. Ảnh: Tiền Phong

Bị người thân phản đối vì chọn việc không giống ai, nhóm vẫn kiên trì bám nghề và truyền thông điệp bảo vệ môi trường. “Ve chai chú Hỏa” mà Tiến đã lập ra đến nay đã có được những thành công nhất định trong thị trường ít ai dám khởi nghiệp này. PV VOV Giao thông có dịp trò chuyện với anh Nguyễn Vạn Tiến để tìm hiểu thêm về câu chuyện 

PV: Chào bạn, bạn có thể chia sẻ là tại sao lại chọn cái nghề thu mua ve chai, một cái nghề mà ít ai dám chọn để khởi nghiệp này?

Bạn Nguyễn Vạn Tiến: 10 năm trước tại sao mình lại chọn nghề mua ve chai? Tại vì tư duy của mình thì mình muốn làm chủ công việc và mình không thích đi làm thuê cho ai cả.

Bên cạnh đó,  mình muốn tìm kiếm một ngành nghề nào đó mang tính độc lạ sáng tạo và nó có một cái gì đó mang tính trách nhiệm đối với xã hội ở đây, cho nên mình mới nghĩ đến câu chuyện ve chai.

Ve chai dường như là một thị trường mở và nó rất thô sơ.

PV: Vậy khi bắt tay vào thực hiện công việc thu mua ve chai thì mình có vấp phải những khó khăn gì hay không?

Bạn Nguyễn Vạn Tiến: Khó khăn là việc mình không có kinh nghiệm, mình là dân tay ngang mà. Một cậu sinh viên bước ra từ trường Đại học mình không làm nghề ve chai này kể cả bà con họ hàng, chính vì thế kinh nghiệm là thứ đầu tiên mình không có.

Thứ 2 là mặc cảm về công việc, mình hơi tủi thân, có những lúc mình lủi thủi làm trong 1 góc của nhà hàng trong khi các bạn trẻ khác thì ăn uống vui vẻ.

Lúc đó mình tự nhủ với bản thân rằng nghề này là nghiệp của mình rồi và cũng là một tương lai cực kỳ tươi sáng của nghề này”

PV: Vậy trong thời gian tới bạn có dự định thế nào cho sự phát triển của nghề ve chai chú hỏa này?

Bạn Nguyễn Vạn Tiến: Dự định sắp tới thì mình sẽ củng cố chiến lược mua tận gốc bạn tận ngọn, sẽ đầu tư xây dựng lên một cái trạm xanh, là một cái nơi để tiếp nhận các vật dụng tái chế với quy chuẩn rõ ràng và nó sạch sẽ hơn so với mô hình ve chai truyền thống.

Mình sẽ áp dụng công nghệ trong lĩnh vực này thông qua những cái app, những vật dụng hỗ trợ các bạn trong việc thu gom”

PV: Dạ vâng cảm ơn bạn về những chia sẻ vừa rồi, chúc dự án ve chai chú hỏa sẽ ngày một thành công hơn nữa trong tương lai.

Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

// //