Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khởi động giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2021

Phóng viên - 01/12/2021 | 20:02 (GTM + 7)

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2021 – PVOIL VOC 2021 - diễn ra với nỗ lực gấp đôi các mùa trước. Ban tổ chức cũng tuân thủ yêu cầu từ phía các cơ quan quản lý trong việc Xây dựng kế hoạch tổ chức và các phương án phòng, chống dịch theo quy đ

Năm 2021 đánh dấu mùa giải thứ 13 của giải đua ô tô địa hình ra đời sớm nhất và quy mô nhất Việt Nam

Tại buổi họp báo ngày 01/12/2021, Trưởng Ban Tổ chức giải, Tổng Giám đốc OTV Media, ông Nguyễn Đại Hoàng cho biết: “Mặc dù lùi lại hơn hai tháng so với kế hoạch từ đầu năm, Ban Tổ chức Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2021 – PVOIL VOC 2021 - vẫn quyết tâm thực hiện thành công giải đấu đã trở thành thông lệ đối với các vận động viên, các Câu lạc bộ ô tô địa hình trên cả nước, cũng như đối với một lượng khán giả ngày càng đông đảo yêu thích bộ môn thể thao này.

Vượt qua nhiều khó khăn do dịch bệnh kéo dài tại nhiều địa phương trên cả nước, cũng như trở ngại về việc di chuyển giữa các địa phương, vẫn có tới 77 đội gửi đăng ký tham dự qua giải, trong đó có nhiều đội từ khu vực miền Trung và miền Nam.

Tôi cho rằng thành công này không thể có được nếu không có sự ủng hộ tuyệt đối của các nhà tài trợ, không có các đơn vị báo chí truyền thông luôn đồng hành và đặc biệt là tinh thần không lùi bước trước các thử thách từ phía các vận động viên trên toàn quốc”. 

Ông Vũ Hoài Lam, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), đại diện Nhà tài trợ tên giải, cho biết: “PVOIL đã đồng hành cùng giải đua 06 năm liên tiếp, trong đó có 3 năm là Nhà tài trợ tên giải – PVOIL VOC (2019 - 2021).

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang còn nhiều diễn biến phức tạp, nhưng với những cố gắng và nỗ lực cao nhất, PVOIL và Công ty OTV Media đã cùng nhau tìm giải pháp, khắc phục khó khăn để có thể tổ chức Giải đua PVOIL VOC 2021. PVOIL cam kết sẽ tiếp tục tài trợ tên giải năm 2022 theo thỏa thuận đã ký kết với Công ty OTV Media”.

Ông Nguyễn Đại Hoàng, Tổng Giám đốc OTV Media, Trưởng Ban Tổ chức giải

Năm nay là mùa giải thứ 13 của giải đua ô tô địa hình ra đời sớm nhất và quy mô nhất Việt Nam. Năm nay cũng là năm thứ tư liên tục, giải duy trì 4 hạng thi đấu, dành cho các cấp độ khác nhau, bao gồm: Hạng Bán tải Việt Nam, Hạng Cơ bản, Hạng Nâng cao và Hạng Mở rộng. 

Hạng Bán tải Việt Nam dành cho các xe bán tải nguyên bản căn cứ theo thông số kỹ thuật, được sản xuất hoặc phân phối chính hãng tại Việt Nam. Hạng Cơ bản dành cho các xe có phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán tại Việt Nam, được phép nâng cấp hệ thống treo, lốp… 

Hạng Nâng cao dành cho các xe có phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán tại Việt Nam, được phép thay động cơ, nâng cấp hệ thống treo và sử dụng lốp Extreme... 

Hạng Mở rộng, hay còn được gọi là Hạng Chuyên nghiệp, là hạng thi đấu với mức độ khó khăn cao nhất, do đó xe thi đấu không cần phải là phiên bản thương mại được bán trên thị trường, cho phép các vận động viên thoả sức chế tạo, nâng cấp để có thể đạt thành tích cao nhất. Tất cả các xe thi đấu ở các hạng đều có các quy định riêng về trang thiết bị an toàn, được nêu rõ trong điều lệ của giải. 

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông Quốc Gia, Phó chủ tịch Hiệp hội Ôtô Thể thao Việt Nam phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí

Nâng cấp đường thi dựa trên địa hình độc đáo tại Đồng Mô

PVOIL VOC 2021 có 10 đường thi ban ngày và một đường Adventure ban đêm. Có một đường đua tạo ra sự cạnh tranh trực tiếp giữa hai xe thi đấu, qua đó tăng tính hấp dẫn cho giải đua, là đường số 2.

Đường này thiên về tốc độ, ở đó hai xe đua sau khi xuất phát sẽ rẽ theo hai nhánh, chạy vòng trở lại đua về điểm ban đầu, trước khi đổi nhánh và tiếp tục chạy.

Trong khi nhìn trên thiết kế hai nhánh rẽ gần như đối xứng với nhau thì trên thực tế, do một phần đường đua chạy dốc lên đồi sẽ tạo nên sự khác biệt đến từ phong cách thi đấu của từng tay đua. 

Đường số 6 dành riêng cho các xe Hạng Mở rộng, như năm ngoái đã chứng minh, lại là một cuộc cạnh tranh sít sao và cực kỳ hấp dẫn với người xem từ đầu đến cuối. Sự khác biệt lớn nằm ở chỗ chướng ngại vật hai cây gỗ đã thay bằng hộp bê tông vuông vức vừa khó vượt lại vừa là câu đố khó tìm thấy lời giải an toàn tuyệt đối. 

Không thể không nhắc đến đường đua đêm Adventure năm nay. Do thời điểm thi đấu lùi về giữa tháng 12, nước hồ Đồng Mô dâng cao sẽ khiến ngay cả những cung đường quen thuộc nhất trở thành những thách thức vừa mạo hiểm, vừa hấp dẫn.  

Giải tiếp tục áp dụng hệ thống chấm điểm tự động VOC Smart Timekeeper do OTV Media và Otofun phát triển và nâng cấp định kỳ. Hệ thống này cho phép ghi nhận thời gian thi đấu bằng các thiết bị sử dụng laser và thẻ từ để giảm thiểu các lỗi sai sót, sau đó kết quả thi đấu được hiển thị theo thời gian thực trên mạng (tại địa chỉ www.otofun.net), phục vụ khán giả và các đội thi theo dõi kết quả kịp thời và minh bạch.

PVOIL VOC 2021 cũng tiếp tục sử dụng phương pháp cộng thêm thời gian phạt vào thời gian thi đấu. Phương pháp này ưu việt hơn phương án quy đổi ra điểm số rồi mới trừ điểm được áp dụng trong nhiều giải offroad trước đây.

Để đảm bảo tính an toàn và chuyên nghiệp, Ban tổ chức và Ban điều hành giải đã bổ sung thêm một số điều khoản vào Điều lệ Giải, trong đó có lỗi phạt DNF (Did not finish) nếu đội thi cố tình không đội mũ bảo hiểm hoặc không cài dây an toàn dù đã được nhắc nhở và trừ điểm. Tổng cộng đã có 7 lỗi phạt cộng thời gian hoặc lỗi DNF, lỗi DNS (Did not start) được bổ sung vào điều lệ năm 2021.

Tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 450 triệu đồng

Hơn 450 triệu đồng giải thưởng và 150 triệu đồng hỗ trợ đội thi

Năm nay, Ban tổ chức PVOIL VOC 2021 vẫn duy trì mức giải thưởng bằng tiền mặt và hiện vật như năm ngoái. Theo đó, tổng giá trị giải thưởng hơn 450 triệu đồng, trong đó có hơn 300 triệu đồng tiền mặt, 120 triệu quà tặng hiện vật là các bộ lốp AT BFGoodrich (trị giá gần 30 triệu đồng mỗi bộ) và trên 30 triệu voucher nhiên liệu PVOIL. Mỗi đội nhất của mỗi hạng đấu sẽ được tặng kèm tiền mặt một bộ lốp trị giá khoảng 30 triệu đồng. 

Với tổng cộng 12 giải thưởng cho 4 hạng đấu, kèm với giải Cống hiến và giải Ấn tượng dành cho đội đua hoặc cá nhân, Ban tổ chức PVOIL VOC 2021 quyết định trao thêm giải cho đội nhất của mỗi bài thi. Tổng cộng sẽ có 31 phần thưởng được trao ở 4 hạng đấu. 

Khoảng 150 triệu đồng hỗ trợ lệ phí thi đấu và nhiên liệu PVOIL sẽ được chuyển tới các đội thi trước thời gian thi đấu, đặc biệt các đội ở xa như TP Hồ Chí Minh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Hà Tĩnh sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn.

Phòng và chống dịch COVID-19

Ban tổ chức PVOIL VOC 2021 đã lên kế hoạch chi tiết để trình bày và bảo vệ trước các cơ quan quản lý về phòng và chống dịch Covid-19 nhằm tuân thủ Nghị quyết 128/NQ-CP trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch.

Năm 2021, Giải sẽ tăng số lượng xe cứu thương và đội ngũ thầy thuốc chuyên trách. Bênh cạnh đó, ngoài các điều kiện như yêu cầu về tiêm phòng COVID-19 còn có các quy định về xét nghiệm nhanh, khu cách ly, trang thiết bị an toàn cho Ban tổ chức, Ban điều hành, vận động viên và khán giả. 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

Miệt mài làm việc tử tế ở tuổi xế chiều

Miệt mài làm việc tử tế ở tuổi xế chiều

Ở cái tuổi 70 nhưng bà Huỳnh Thu Tặng ở xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang vẫn miệt mài làm việc tử tế. Hơn 5 năm gắn bó với công việc quét rác, cắt dọn cỏ làm đẹp đường quê, phần thưởng lớn nhất bà nhận lại là lời cảm ơn từ bà con lối xóm và người đi đường.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bãi rác tự phát: Bao giờ mới chấm dứt?

Bãi rác tự phát: Bao giờ mới chấm dứt?

Hiện nay, tại nhiều khu vực, từ đô thị đến nông thôn, đâu đâu cũng dễ dàng bắt gặp những bãi rác tự phát nơi công cộng. Tình trạng này không chỉ làm ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị mà còn tác động lớn đến cuộc sống của người dân.

// //