Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khởi công tuyến đường hơn 3.700 tỷ đồng nối Thái Nguyên-Bắc Giang-Vĩnh Phúc

Theo TTXVN - 13/05/2022 | 6:35 (GTM + 7)

Tuyến đường nhằm mục tiêu kết nối các tỉnh Thái Nguyên-Vĩnh Phúc-Bắc Giang-Tuyên Quang thông qua 5 tuyến đường cao tốc với tổng chiều dài 42,55km, dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể phát biểu tại lễ khởi công. (Ảnh: Hoàng Nguyên/TTXVN)

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể phát biểu tại lễ khởi công. (Ảnh: Hoàng Nguyên/TTXVN)

Sáng 12/5, tại thành phố Phổ Yên, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức lễ khởi công xây dựng tuyến đường liên kết giữa ba tỉnh Thái Nguyên-Bắc Giang-Vĩnh Phúc.

Tuyến đường được xây dựng nhằm mục tiêu kết nối các tỉnh Thái Nguyên-Vĩnh Phúc-Bắc Giang-Tuyên Quang thông qua 5 tuyến đường cao tốc với tổng chiều dài 42,55km và tổng mức đầu tư là 3.781 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ và ngân sách tỉnh đối ứng do liên danh nhà thầu Trường Sơn-Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng-Minh Đăng thi công. Dự kiến hoàn thành dự án vào năm 2025.

Dự án gồm đoạn 1 dài hơn 4km, kết nối với tỉnh Bắc Giang, điểm đầu từ cầu Hòa Sơn, xã Đông Cao đến điểm cuối giao với đường Vành đai 5 vùng thủ đô Hà Nội, thuộc phường Đồng Tiến (thị xã Phổ Yên). Đoạn 2 dài hơn 38km, gồm tuyến chính nối từ nút giao Yên Bình đến Tỉnh lộ 261 thuộc huyện Đại Từ và hai tuyến nhánh nối với tỉnh Vĩnh Phúc.

Phát biểu tại buổi lễ Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho hay, đây là dự án trọng điểm của vùng và tỉnh Thái Nguyên; là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhằm tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh, thu hút đầu tư cho tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận.

Bộ trưởng đề nghị tỉnh Thái Nguyên tập trung giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho người dân tái định cư ở những nơi có cuộc sống bằng hoặc tốt hơn; quan tâm, chỉ đạo quyết liệt để công trình đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ và phát huy hiệu quả.

Bộ Giao thông Vận tải cam kết luôn đồng hành, sát cánh cùng Thái Nguyên giải quyết những khó khăn vướng mắc để dự án hoàn thành đúng mục tiêu.

Các đại biểu bấm nút khởi công xây dựng tuyến đường kết nối ba tỉnh Thái Nguyên-Bắc Giang-Vĩnh Phúc. (Ảnh: Hoàng Nguyên/TTXVN)

Các đại biểu bấm nút khởi công xây dựng tuyến đường kết nối ba tỉnh Thái Nguyên-Bắc Giang-Vĩnh Phúc. (Ảnh: Hoàng Nguyên/TTXVN)

Ông Trịnh Việt Hùng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên cho biết: Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc là dự án trọng điểm của tỉnh Thái Nguyên trong nhiệm kỳ 2021-2025, đem lại lợi ích đột phá về hạ tầng giao thông liên vùng, góp phần rút ngắn khoảng cách, giảm thời gian di chuyển, kết nối liên khu vực giữa vùng thủ đô và các tỉnh vùng trung du miền núi phía Bắc.

Để dự án được triển khai, thực hiện và hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm yêu cầu về chất lượng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo chính quyền địa phương và các xã trong vùng dự án tích cực hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng phần còn lại theo quy định.

Các sở, ban, ngành cùng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các địa phương trong vùng dự án để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.

Cùng đó, giám sát quá trình thi công, quản lý chặt chẽ tiến độ và chất lượng công trình theo dự án đã được phê duyệt. Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh cũng yêu cầu nhà thầu thi công phát huy tối đa năng lực và kinh nghiệm, áp dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến, thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật, bảo đảm các yêu cầu về chất lượng công trình.../.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

// //