Khó hoàn thành tiêm phòng COVID-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi
Chu Đức - 22/07/2022 | 22:28 (GTM + 7)
Theo cập nhật mới nhất từ Bộ Y tế, đến hết ngày 21/7/2022, tình hình tiêm vaccine COVID-19 cho nhóm tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi vẫn rất chậm và chưa đạt tiến độ như yêu cầu.
Cụ thể, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chỉ còn 40 ngày nữa (đến 31/8/2022) các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải hoàn thành tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.
Tuy nhiên, hiện nay, cả nước mới tiêm được hơn 10,9 triệu mũi tiêm cho nhóm đối tượng này.
Với mũi 1 mới bao phủ được cho 7,38 triệu trẻ (chiếm tỉ lệ 64,5%). Trong đó các tỉnh, thành phố có tỷ lệ tiêm thấp gồm Hà Nội (46,1%); Hà Tĩnh (46,1%); Đà Nẵng (33,4%); Quảng Nam (34,1%); Đắc Lắc (47,0%); TP Hồ Chí Minh (41,8%).
Với mũi 2 đã bao phủ được 3,53 triệu trẻ, chiếm tỉ lệ 30,8%. Trong đó, các tỉnh, thành phố có tỷ lệ tiêm thấp gồm Hà Nội (14,4%); Vĩnh Phúc (15,6%); Tuyên Quang (17,0%); Đà Nẵng (14,0%); Quảng Nam (9,5%); Khánh Hòa (14,0%).
Những địa phương có tỉ lệ tiêm cao nhấ cũng chỉ đạt tỉ lệ khiêm tốn là Ninh Thuận (71,1%); Sóc Trăng (57,1%); Vĩnh Long (60,0%); Bạc Liêu (60,0%).
Như vậy, tiến độ tiêm cho nhóm tuổi này rất chậm. Bộ Y tế đã liên tục gửi công văn truyền thông và đề nghị chính quyền địa phương, các bộ, ngành và người dân đưa con đi tiêm vắc xin COVID-19 để phục vụ chống dịch./.
Cục CSGT cho biết: Từ 12h ngày 07/12 đến 12h ngày 08/12, Camera AI tại tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai và khu vực nội đô Hà Nội đã phát hiện 156 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó có 97 trường hợp vượt đèn đỏ
Sáng 9/12, trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn qua xã Tam Xuân, thành phố Đà Nẵng (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cũ) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọn, làm 3 người chết và 10 người bị thương.
Sân bay quốc tế Nội Bài mỗi ngày đón hàng chục nghìn lượt hành khách. Nhu cầu trung chuyển, đón trả khách tại đây cực kỳ lớn, tạo ra áp lực phương tiện liên tục gia tăng tại khu vực cửa ngõ sân bay và trên tuyến đường huyết mạch Võ Nguyên Giáp.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Hà Nội đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Thành phố cũng đã xác định mục tiêu trở thành thành phố hạn chế ô nhiễm, với những giải pháp đồng bộ từ quan trắc, cảnh báo cho đến kiểm soát nguồn phát thải.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Bộ GD&ĐT đang dự thảo nghị định quy định về chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo nghị định lần này, mức lương, phụ cấp của giáo viên có nhiều ưu đãi, trong đó, giáo viên mầm non được hưởng mức lương cao nhất, lên đến 1,25 hệ số mức lương hiện hưởng.