Khánh thành dự án nâng cấp, mở rộng QL 30 đoạn Cao Lãnh- Hồng Ngự
Phóng viên - 19/02/2022 | 17:13 (GTM + 7)
Ngày 19/2, Bộ GTVT và UBND tỉnh Đồng Tháp khánh thành dự án đầu tư nâng cấp QL30 (đoạn Cao Lãnh – Hồng Ngự (giai đoạn 2), tỉnh Đồng Tháp.
Lễ khánh thành dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự
Tại lễ khánh thành dự án, ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp, cho biết dự án đầu tư nâng cấp quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh – Hồng Ngự có tổng mức đầu tư 2.570 tỉ đồng. Tổng chiều dài đoạn quốc lộ này là 58,6 km, được chia làm 3 đoạn, trong đó, đoạn 1 là tuyến tránh TP Cao Lãnh với chiều dài 14,5 km; đoạn 2 từ huyện Cao Lãnh đi TP Hồng Ngự với chiều dài 38,8 km và đoạn 3 là tuyến tránh TP Hồng Ngự với chiều dài 5,3 km.
Ông Bảo cho biết, giai đoạn 2 của dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh- Hồng Ngự được khánh thành hôm nay, 19-2, có chiều dài 38,8 km với tổng mức đầu tư 800 tỉ đồng, từ nguồn vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020. Theo đó, điểm đầu của dự án tại cầu Phong Mỹ thuộc huyện Cao Lãnh và điểm cuối tại tuyến tránh Hồng Ngự thuộc địa bàn TP Hồng Ngự.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tham dự và phát biểu tại Lễ khánh thành dự án
Giai đoạn 2 của dự án được đầu tư với quy mô đạt chuẩn đường cấp III đồng bằng, trong đó, đoạn từ Phong Mỹ đến Thanh Bình mặt đường cán đá láng nhựa rộng 11 mét; đoạn từ Thanh Bình đến tuyến tránh Hồng Ngự mặt đường cán đá láng nhựa rộng 9 mét và đoạn qua trung tâm thị trấn Thanh Bình đạt tiêu chuẩn “đường phố chính thứ yếu”.
Ngoài ra, Dự án đầu tư Nâng cấp Quốc Lộ 30, giai đoạn III (đầu tư tuyến tránh TP Cao Lãnh) cũng vừa được Bộ GTVT phê duyệt tại QĐ số 136/QĐ-BGTVT ngày 21/01/2022 với tổng mức đầu tư 912 tỷ đồng; thời gian thực hiện từ 2022-2024; Hiện Sở GTVT đang khẩn trương triển khai các bước tiếp theo, dự kiến sẽ khởi công vào tháng 6 năm 2022.
Ngành GTVT cam kết sẽ khẩn trương tổ chức triển khai giai đoạn 3 đoạn tuyến tránh thành phố Cao Lãnh, nhằm sớm hoàn thành toàn bộ công trình đưa vào khai thác, phát huy hiệu quả tối đa của dự án đã đề ra
Bên cạnh đó sẽ thực hiện tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ GTVT; phối hợp chặt chẽ với các ban ngành và các địa phương, nỗ lực khắc phục khó khăn để các dự án giao thông quan trọng khác của Bộ GTVT triển khai trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn.
Sân bay quốc tế Nội Bài mỗi ngày đón hàng chục nghìn lượt hành khách. Nhu cầu trung chuyển, đón trả khách tại đây cực kỳ lớn, tạo ra áp lực phương tiện liên tục gia tăng tại khu vực cửa ngõ sân bay và trên tuyến đường huyết mạch Võ Nguyên Giáp.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Bộ GD&ĐT đang dự thảo nghị định quy định về chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo nghị định lần này, mức lương, phụ cấp của giáo viên có nhiều ưu đãi, trong đó, giáo viên mầm non được hưởng mức lương cao nhất, lên đến 1,25 hệ số mức lương hiện hưởng.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Hà Nội đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Thành phố cũng đã xác định mục tiêu trở thành thành phố hạn chế ô nhiễm, với những giải pháp đồng bộ từ quan trắc, cảnh báo cho đến kiểm soát nguồn phát thải.
Giữa lòng đô thị Cần Thơ đang từng ngày đổi mới, vẫn có những xóm trọ, nơi những đứa trẻ lớn lên cùng sự thiếu thốn, chật vật cơm áo, gạo tiền. Và cũng chính ở nơi ấy, có những người bình dị đang lặng lẽ trao đi yêu thương, giúp bà con khó khăn, các em nhỏ vơi bớt nhọc nhằn.
Sáng 8/12, đại diện UBND xã Phan Sơn, tỉnh Lâm Đồng (khu vực Bắc Bình, Bình Thuận cũ) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tại nạn trên tuyến QL28B làm 1 người nước ngoài tử vong.