Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khai mạc lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam

Thái Sơn - 30/10/2022 | 7:46 (GTM + 7)

Tối 29/10, Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.​

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”

Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam-Tinh hoa hàng Việt Nam” là một trong những hoạt động trọng tâm của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022, thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021.

Với thông điệp Xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam, Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam-Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2022 có nhiều điểm mới, với hàng loạt các hoạt động gắn kết các các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp đầu mối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, hộ nông dân tạo ra hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.

Các gian hàng tham gia chương trình thu hút đông đảo người dân mua sắm trong chiều 29/10.

Các gian hàng tham gia chương trình thu hút đông đảo người dân mua sắm trong chiều 29/10.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cho biết: "Để triển khai có hiệu quả Cuộc vận động trong giai đoạn mới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục bám sát các chủ trương của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, phối hợp với các thành viên trong Ban chỉ đạo và các địa phương trong xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện.

Đồng thời, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, nâng cao ý thức thực thi công vụ của cán bộ, công chức trong ngành nhằm truyền cảm hứng đến xã hội về một nền hành chính hiệu lực, hiệu quả”

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, đây cũng là khoảng thời gian đặc biệt khi chúng ta chứng kiến sức sống mãnh liệt của hàng Việt và vai trò vô cùng quan trọng của thị trường trong nước đối với nền kinh tế Việt Nam. Khi thế giới phải phong tỏa vì dịch bệnh, khi nguồn cung và nhu cầu bị gián đoạn, nhiều chỉ số kinh tế sụt giảm, thì các hoạt động bán lẻ hàng hóa tại Việt Nam nổi lên như một bức tường thành vững chắc, bảo vệ nền kinh tế Việt Nam khỏi những biến động từ bên ngoài.

Trong nhiều chỉ số kinh tế, sự tăng trưởng bán lẻ hàng hóa là điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam được duy trì vững chắc, được phát huy từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động 13 năm trước đây.

Theo nà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chương trình “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” đã góp phần thay đổi nhận thức mạnh mẽ của người tiêu dùng.

Theo nà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chương trình “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” đã góp phần thay đổi nhận thức mạnh mẽ của người tiêu dùng.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhấn mạnh, trong khó khăn, gian khó, những hoạt động kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp được Bộ Công Thương triển khai thực hiện, đã động viên, khích lệ các doanh nghiệp vươn lên trong sản xuất. Bộ Công Thương đã thực hiện tích cực vai trò định hướng thông tin để các doanh nghiệp tập trung phục vụ người tiêu dùng Việt Nam trong điều kiện xuất khẩu gặp nhiều khó khăn…

Một gian hàng trong khuôn khổ Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam-Tinh hoa hàng Việt Nam”

Một gian hàng trong khuôn khổ Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam-Tinh hoa hàng Việt Nam”

Chương trình có sự góp mặt của gần 100 đơn vị đến từ các tập đoàn sản xuất, phân phối lớn tới các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ miền núi vùng sâu, vùng xa và hải đảo. Lễ hội đã đem đến những sản phẩm tinh hoa hàng Việt phong phú, đa dạng.

Chương trình có sự góp mặt của gần 100 đơn vị đến từ các tập đoàn sản xuất, phân phối lớn tới các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ miền núi vùng sâu, vùng xa và hải đảo. Lễ hội đã đem đến những sản phẩm tinh hoa hàng Việt phong phú, đa dạng.

Đặc biệt, thông qua các Chương trình “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”, Bộ Công Thương đã thực hiện tốt vai trò phổ biến, quảng bá các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng. 

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Bộ Công Thương cùng lãnh đạo các Ban, Bộ ngành Trung ương và địa phương, các DN đã cùng bấm nút phát động phong trào “Xây dựng hệ sinh thái cộng đồng DN sản xuất và kinh doanh hàng Việt Nam”.    

Ý kiến của bạn
Bất an từ phong trào chèo ván Sup

Bất an từ phong trào chèo ván Sup

Gần 2 năm trở lại đây, trên địa bàn TP Cần Thơ xuất hiện phong trào chèo ván Sup. Nhiều tour du lịch được chào bán với hoạt động chính là chèo Sup quanh các con rạch ra đến sông Hậu. Đồng thời, nở rộ các dịch vụ cho thuê ván Sup với giá hàng trăm nghìn đồng/chiếc trong vài giờ.

Thị xã Sơn Tây (Hà Nội): Đảm bảo an toàn PCCC từ cơ sở

Thị xã Sơn Tây (Hà Nội): Đảm bảo an toàn PCCC từ cơ sở

Thời gian qua, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã chủ động phối hợp với UBND các phường xã, đảm bảo thực hiện công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn.

Khó xử lý dứt điểm xe thô sơ chở hàng cồng kềnh?

Khó xử lý dứt điểm xe thô sơ chở hàng cồng kềnh?

Thời gian gần đây, các xe cơ giới 3 bánh, xe thô sơ 3 – 4 bánh,xe tự chế chở hàng cồng kềnh tiếp tục “tung hoành” trên khắp các tuyến đường ở TPHCM và thực tế đã xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn thành không gian văn hóa, chủ hàng vẫn lo ế khách

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn thành không gian văn hóa, chủ hàng vẫn lo ế khách

Phường Nhật Tân, quận Tây Hồ (Hà Nội) đang phối hợp tổ chức các sự kiện, ca nhạc tại không gian Văn hóa sáng tạo vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần, thay thế phố đi bộ Trịnh Công Sơn trước đây. Không gian mới có điểm gì nổi bật? Người dân và du khách cảm thấy thế nào về sự thay đổi này?

Cần Thơ: Rác thải đô thị vẫn là vấn đề nhức nhối

Cần Thơ: Rác thải đô thị vẫn là vấn đề nhức nhối

Từ 26 điểm tập kết rác tạm giữa lòng đô thị quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ), Chủ tịch UBND quận cho biết đã nỗ lực giải tỏa còn lại 10 điểm, nhưng trong đó có 3 điểm đang gây bức xúcvề mức độ ô nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt, mua bán và mất vẻ mỹ quan đô thị.

Sông Sài Gòn sẽ là thương hiệu mới của chuyển đổi xanh và kết nối vùng

Sông Sài Gòn sẽ là thương hiệu mới của chuyển đổi xanh và kết nối vùng

Sông Sài Gòn không chỉ là hành lang chuyên chở và nối kết những giá trị cộng đồng, mà còn là niềm tự hào của người dân thành phố từ trái tim rộng mở - là biểu tượng chuyển đổi xanh bền vững của TP.HCM trong thời kỳ mới.

Phòng tránh kháng thuốc: Hiểu để làm đúng

Phòng tránh kháng thuốc: Hiểu để làm đúng

Toàn thế giới đang hưởng ứng Tuần lễ Nâng cao nhận thức về kháng thuốc, và việc này càng cần được quan tâm hơn vì Việt Nam vẫn thuộc nhóm các nước có tỷ lệ kháng thuốc cao do lạm dụng, sử dụng không hợp lý thuốc kháng sinh. Trong khi hậu quả của kháng thuốc là không nhỏ.

// //