Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kết nối các nhóm hoạt động vì môi trường

Vũ Loan - 21/02/2023 | 13:40 (GTM + 7)

Tại Hà Nội hiện có rất nhiều các câu lạc bộ, đội nhóm hay tổ chức hoạt động phi lợi nhuận vì môi trường hoạt động độc lập, dựa trên các thế mạnh riêng của mình, cho đến khi một số nhóm có ý tưởng kết nối với nhau thì sức lan tỏa và hiệu quả của các hoạt động được tăng lên rõ rệt.

Là một câu lạc bộ ngoại ngữ có nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả vì môi trường suốt 11 năm qua, CLB Ngoại ngữ xanh- trường ĐH Ngoại Ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội lần đầu tiên kết hợp hoạt động với một nhóm chuyên thu gom và xử lý rác trong ngày hội môi trường vừa được tổ chức và đã rất bất ngờ với kết quả mà nhóm đạt được.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bạn Thu Duyên - thành viên CLB Ngoại Ngữ Xanh chia sẻ:

"Em thấy đây là lợi ích khi những tổ chức đội nhóm về môi trường kết hợp cùng nhau để tạo ra những tác động lớn hơn. Vì tụi em đã từng tự tổ chức các hoạt động môi trường nhưng kết quả không được như mong muốn, còn bây giờ, sau khi hoạt động cùng nhau thì tính lan tỏa đã cao hơn và ngay cả bọn em cũng có thêm động lực để tổ chức thêm nhiều hoạt động trong tương lai."

"Về vấn đề môi trường thì quan trọng nhất là sự duy trì đều đặn. Bọn em xây dựng mô hình là đi kết hợp trực tiếp với các câu lạc bộ, cùng họ giải quyết bài toán đầu ra cho các loại rác khó luôn, như vậy khi các CLB tổ chức đều được thì những người tham gia bắt đầu biết đến và thực hiện, còn chỉ làm 1 lần trong mấy tháng hoặc 1 năm thì mọi người sẽ không có nơi để tiếp nhận và dễ bỏ cuộc."

Mỗi đội nhóm có một thế mạnh riêng, và khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành sức mạnh tập thể. Như nhóm Thời trang tuần hoàn UCS là một đơn vị quan tâm và chuyên xử lý rác thải trong lĩnh vực thời trang, khi kết hợp với một nhóm xử lý rác thải đa dạng hơn đã không chỉ giúp việc thu gom được nhiều loại rác thải mà còn tạo thành sân chơi kiến thức về môi trường thường xuyên, hữu ích với nhiều đối tượng.

Bạn Trần Thúy Nga, quản lý cửa hàng Thời trang tuần hoàn (UCS) đánh giá sự kết nối giữa các đội nhóm môi trường là vô cùng cần thiết:

"Đó là những hoạt động thực sự thiết thực để có thể thu  gom được nhiều loại rác thải và tạo thành sân chơi có thể tìm hiểu kiến thức về môi trường, kỹ năng về phân loại rác và cách sử dụng các loại rác đó như thế nào sao cho hợp lý để hạn chế được nhiều nhất rác thải ra môi trường."

Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

Sáng nay (24/4), Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) chính thức khai mạc tại Cung Triển lãm kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia.

// //