Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Là một câu lạc bộ ngoại ngữ có nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả vì môi trường suốt 11 năm qua, CLB Ngoại ngữ xanh- trường ĐH Ngoại Ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội lần đầu tiên kết hợp hoạt động với một nhóm chuyên thu gom và xử lý rác trong ngày hội môi trường vừa được tổ chức và đã rất bất ngờ với kết quả mà nhóm đạt được.
Bạn Thu Duyên - thành viên CLB Ngoại Ngữ Xanh chia sẻ:
"Em thấy đây là lợi ích khi những tổ chức đội nhóm về môi trường kết hợp cùng nhau để tạo ra những tác động lớn hơn. Vì tụi em đã từng tự tổ chức các hoạt động môi trường nhưng kết quả không được như mong muốn, còn bây giờ, sau khi hoạt động cùng nhau thì tính lan tỏa đã cao hơn và ngay cả bọn em cũng có thêm động lực để tổ chức thêm nhiều hoạt động trong tương lai."
"Về vấn đề môi trường thì quan trọng nhất là sự duy trì đều đặn. Bọn em xây dựng mô hình là đi kết hợp trực tiếp với các câu lạc bộ, cùng họ giải quyết bài toán đầu ra cho các loại rác khó luôn, như vậy khi các CLB tổ chức đều được thì những người tham gia bắt đầu biết đến và thực hiện, còn chỉ làm 1 lần trong mấy tháng hoặc 1 năm thì mọi người sẽ không có nơi để tiếp nhận và dễ bỏ cuộc."
Mỗi đội nhóm có một thế mạnh riêng, và khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành sức mạnh tập thể. Như nhóm Thời trang tuần hoàn UCS là một đơn vị quan tâm và chuyên xử lý rác thải trong lĩnh vực thời trang, khi kết hợp với một nhóm xử lý rác thải đa dạng hơn đã không chỉ giúp việc thu gom được nhiều loại rác thải mà còn tạo thành sân chơi kiến thức về môi trường thường xuyên, hữu ích với nhiều đối tượng.
Bạn Trần Thúy Nga, quản lý cửa hàng Thời trang tuần hoàn (UCS) đánh giá sự kết nối giữa các đội nhóm môi trường là vô cùng cần thiết:
"Đó là những hoạt động thực sự thiết thực để có thể thu gom được nhiều loại rác thải và tạo thành sân chơi có thể tìm hiểu kiến thức về môi trường, kỹ năng về phân loại rác và cách sử dụng các loại rác đó như thế nào sao cho hợp lý để hạn chế được nhiều nhất rác thải ra môi trường."
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Sáng nay (24/4), Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) chính thức khai mạc tại Cung Triển lãm kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia.