Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kênh VOV Giao thông được trao giải A giải thưởng Tiếng nói Việt Nam

Phóng viên - 13/09/2021 | 13:38 (GTM + 7)

Giải A thể loại phát thanh được trao cho Kênh VOV giao thông với tác phẩm “Nhức nhối đinh tặc và nạn phá xe trên Quốc lộ 1”.

Đại diện nhóm các tác giả nhận giải A giải thưởng Tiếng nói Việt Nam năm 2021

Kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam (7/9/1945 – 7/9/2021), sáng nay, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, 58 phố Quán Sứ, Hà Nội diễn ra Lễ trao giải thưởng Tiếng nói Việt Nam năm 2021.

Đây là năm thứ 5, Đài TNVN tổ chức và trao Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam, thu hút sự tham gia của các đơn vị trong toàn Đài. Năm nay, Đài TNVN đã trao 5 Giải A, 9 Giải B, 11 Giải C và 3 giải cho nghệ sỹ, phát thanh viên, người dẫn chương trình cùng 10 giải khuyến khích ở các thể loại: Phát thanh; truyền hình; báo in - báo điện tử; công trình nghiên cứu, công trình sáng tạo; giải thưởng cho phát thanh viên, người dẫn chương trình; lĩnh vực sáng tác, biểu diễn nghệ thuật.

Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN Trần Minh Hùng cho biết: Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam năm 2021 có nhiều tác phẩm thể hiện tinh thần cả nước đồng lòng chống dịch COVID-19 với những góc nhìn, cách thể hiện khác nhau. Bên cạnh đó, là những tác phẩm phản ánh sống động các vấn đề nóng của xã hội như: Nạn phá rừng, rải đinh trên các quốc lộ, việc làm sai trái của Câu lạc bộ Tình người...:

"Năm nay có nhiều tác phẩm chất lượng tốt. Mỗi loại hình so với mọi năm đều có chất lượng cao hơn, đặc biệt số lượng tác phẩm tham gia nhiều hơn. Phát thanh năm nay có nhiều cái đặc biệt, truyền hình, báo điện tử và báo in cũng vậy. Cũng là năm phóng viên của Đài TNVN dấn thân tác nghiệp vào tâm dịch, vùng bão lũ, những lĩnh vực nhiều vấn đề của xã hội".

Giải A thể loại phát thanh được trao cho Ban thời sự với Chương trình tổng hợp "COVID-19 – Không chỉ là dịch bệnh”; Kênh VOV giao thông với tác phẩm “Nhức nhối đinh tặc và nạn phá xe trên Quốc lộ 1”; Báo điện tử VOV đạt giải A với loạt phóng sự điều tra “Kẽ hở Luật đất đai”;

Kênh truyền hình kỹ thuật số VTC1 với chương trình “Vượt sóng 2020” và một giải A cho công trình nghiên cứu sáng tạo được trao cho Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ Truyền thông (R&D) với công trình “Nghiên cứu xây dựng hệ thống quản lý văn bản đi/đến của Đài Tiếng nói Việt Nam”.

Được biết, sau khi phát sóng, loạt phóng sự điều tra; chỉ sau 1 tuần hiện diện trên nền tảng đa phương tiện của Kênh VOV Giao thông, đã có hơn 3 triệu lượt xem và hàng trăm nghìn bình luận;  hơn 10 triệu lượt xem và hơn 11 nghìn bình luận cho kỳ 1 trên hạ tầng của VOVLive, Đài Tiếng nói Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại (và các kỳ sau cũng có lượng người xem hơn 5 triệu); còn trên hạ tầng Kênh VTC14 - Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC (thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam) cũng đã có hơn 5,4 triệu lượt xem chỉ sau 1 tuần phát sóng; chưa tính đến các trang mạng xã hội lấy lại đường link và chia sẻ như Tôi là Dân Bình Chánh; Tôi là dân Gò Vấp; … hiện vẫn nhận được hàng triệu người xem và hàng nghìn bình luận. 

Đại diện nhóm tác giả loạt bài chia sẻ: "Quá trình tìm hiểu, điều tra, đi đi về về trên tuyến đường này trong suốt 1 tháng, nhóm PV đã thu thập được thông tin và các bằng chứng để chứng minh mối liên quan giữa những đối tượng phá xe và rải đinh trên Quốc lộ 1. Bởi đoạn đường chỉ có khoảng 6km nhưng có đến 30 tiệm sửa xe, trong đó có đến 11 tiệm sửa xe không phải là người dân địa phương".

Tuy nhiên, để chứng minh được, các tiệm sửa xe này thực chất là phá xe không hề đơn giản, bởi theo lời kể của người dân địa phương, chúng có rất nhiều thủ đoạn để che mắt người dân lẫn cơ quan chức năng, trong đó có cả yếu tố côn đồ.

Nhóm PV đã nhập vai, cải trang thành người đi đường bị thủng lốp xe trong các múi giờ khác nhau (từ 4h sáng đến 12h đêm) và vào các cửa tiệm có dấu hiệu nghi ngờ để tìm ra quy luật cũng như mối liên quan giữa các tiệm sửa xe này. Bên cạnh đó, để có được âm thanh lẫn hình ảnh chân thực, nhóm PV đã phải sử dụng nhiều thiết bị dấu kín cùng một lúc; và đối mặt với nguy hiểm. 

Thách thức của nhóm PV bên cạnh sự nguy hiểm (có thể bị lộ bất cứ lúc nào) và lực lượng PV ít, trong khi đó “đội quân” phá xe hùng hậu thì được đánh tráo liên tục và luôn có tai mắt; cung đường thì ngắn nên rất dễ phát hiện. Ngoài ra, để giữ an toàn cho người cấp nguồn tin cũng rất quan trọng. 

Mời xem lại loạt bài giành giải A giải thưởng Tiếng nói Việt Nam của Kênh VOV Giao thông

>>> Lật tẩy những chiêu trò phá xe (Kỳ 1): 6km có... 30 tiệm sửa xe 

>>> Nạn rải đinh trên QL1 (Kỳ 2): Xảo thuật móc .'con mồi' 

>>> Nạn rải đinh trên QL1 (Kỳ 3): Tại sao khó xử lý? 

>>> Nạn rải đinh trên QL1 (Kỳ 4): Đinh tặc lẩn trốn, hoạt động cầm chừng 
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Triệt phá đường dây tự đập gãy xương, trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Triệt phá đường dây tự đập gãy xương, trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Công an tỉnh Phú Thọ vừa triệt phá một đường dây trục lợi bảo hiểm nhân thọ với thủ đoạn rùng rợn: tiêm thuốc mê rồi tự đục, phá vỡ xương người tham gia để dựng thương tích giả. Đường dây này đã chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng từ nhiều công ty bảo hiểm trước khi bị bắt giữ.

TP.HCM: Hỗ trợ người dân mất GPLX chuyển sang thẻ PET

TP.HCM: Hỗ trợ người dân mất GPLX chuyển sang thẻ PET

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông về việc làm sạch dữ liệu giấy phép lái xe và chuyển đổi giấy phép lái xe từ mẫu giấy bìa cũ sang thẻ PET hiện đại, thời gian qua, lực lượng CSGT Công an TP.HCM đã tích cực triển khai nhiều biện pháp đồng bộ.

Vì sao Trung Quốc loại xe điện khỏi danh sách các ngành công nghiệp chiến lược?

Vì sao Trung Quốc loại xe điện khỏi danh sách các ngành công nghiệp chiến lược?

Vào ngày 28/10 vừa qua, Trung Quốc công bố kế hoạch 5 năm lần thứ 15, giai đoạn 2026-2030. Đáng chú ý, lần đầu tiên xe năng lượng mới, bao gồm xe điện, xe hybrid sạc điện và xe pin nhiên liệu, bị loại ra khỏi danh sách các ngành công nghiệp chiến lược.

Sau 2 ngày, hơn 30.000 dữ liệu phương tiện và GPLX được gửi lên iHanoi

Sau 2 ngày, hơn 30.000 dữ liệu phương tiện và GPLX được gửi lên iHanoi

Sau 2 ngày triển khai cao điểm tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và giấy phép lái xe, Công an thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hơn 30.000 dữ liệu do người dân Thủ đô gửi lên ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”.

Ô nhiễm tiếng ồn karaoke: Sao mãi vẫn hoành hành?

Ô nhiễm tiếng ồn karaoke: Sao mãi vẫn hoành hành?

Mới đây trên xảy ra vụ việc người đàn ông cầm dao cố thủ trong nhà sau khi tấn công người khác, nguyên nhân xuất phát từ việc người này nhắc nhở hàng xóm mở nhạc ầm ĩ từ lúc 4 giờ sáng.

Những chiếc khẩu trang “xấu xí”…

Những chiếc khẩu trang “xấu xí”…

Trên những con phố đông đúc của Thủ đô, chắc chắn không ít lần chúng ta bắt gặp chiếc biển số xe “vô hình” sau những miếng khẩu trang, decal hay băng dính. Đây không phải trào lưu thời trang mà là hành vi né camera, né phạt nguội.

Xích lô, câu chuyện cũ của người Hà Nội

Xích lô, câu chuyện cũ của người Hà Nội

Đã có thời, những chiếc xích lô là một trong những phương tiện giao thông công cộng phổ biến nhất của người Hà Nội. Những bà, những cô muốn ra chợ thường gọi xích lô, những ông, những bác người trong phố đi chơi tổ tôm, thăm bạn cũng thường ngồi xích lô như một cách di chuyển gần mà tiện lợi...

// //