Jakarta áp dụng chính sách lưu thông theo biển số chẵn lẻ trên 25 tuyến đường
Phóng viên - 09/09/2019 | 19:31 (GTM + 7)
Sau 3 tuần khởi động, chính quyền thủ đô Jakarta (Indonesia) đã chính thức mở rộng áp dụng quy định lưu thông theo biển số chẵn/lẻ đối với xe ô tô trên nhiều tuyến đường nội đô.
Hôm nay (9/9), chính quyền thủ đô Jakarta (Indonesia) chính thức áp dụng quy định lưu thông theo biển số chẵn/lẻ đối với xe ô tô trên nhiều tuyến nội đô.
Cụ thể, các ô tô mang biển số chẵn sẽ được lưu thông theo ngày chẵn và ngược lại trên toàn 25 tuyến giao thông huyết mạch của thủ đô Jakarta vào các ngày trong tuần từ 6h-10h và 16h-21h (trừ các ngày lễ).
Cũng trong ngày hôm nay (9/9), cảnh sát Jakarta đã tiến hành xử phạt đối với các chủ phương tiện có hành vi vi phạm Luật Giao thông Đường bộ. Những người vi phạm có thể đối mặt với mức phạt 500.000 rupiah (hơn 800.000 VNĐ) hoặc 2 tháng tù giam.
Trước đó, Tổng thống Joko Widodo thời còn là Thị trưởng Jakarta cũng đã áp dụng giải pháp này năm 2013 để đối phó với tình trạng quá tải các phương tiện giao thông, bắt đầu với 4 tuyến đường nằm phía Nam thủ đô Jakarta.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.
Với giới trẻ ngày nay, ba chữ “đánh dây thép” hay “Nhà dây thép” chắc còn khá lạ lẫm, nhưng đó lại là những từ quen thuộc của những thập niên đầu thế kỷ 20.
Nhằm gia tăng thị phần, rất nhiều nhà sản xuất đã cố gắng giảm giá xe điện nhằm thu hút khách hàng, đặc biệt tại Trung Quốc. Nhưng với nguồn cung ngày càng nhiều, cuộc chiến về giá xe điện đang ngày càng căng thẳng, mà chỉ những nhà sản xuất với năng lực mạnh mẽ mới có thể trụ lại.
VIS Rating ước tính 4.700 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong tháng 5/2024 có rủi ro không trả được nợ gốc đến hạn, thậm chí nhiều doanh nghiệp lâm vào tình cảnh ‘cạn tiền’ trả nợ.