Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Huyện Nhà Bè (TP.HCM) sắp về đích tiến độ cấp CCCD gắn chíp điện tử

Nguyễn Sử - 26/08/2022 | 11:28 (GTM + 7)

Công an huyện Nhà Bè (TP.HCM) cho biết đến nay, khoảng 98% công dân thường trú trên địa bàn huyện đủ điều kiện đã được cấp CCCD có gắn chíp.

Empty

Để hoàn thành việc cấp CCCD gắn chip điện tử cho người dân trước ngày 31/8/2022 cũng như triển khai thực hiện hoàn thành tiến độ Đề án 06 của Chính phủ, lực lượng Công an các quận huyện tại TP.HCM đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.

Ghi nhận tại huyện Nhà Bè, những ngày này, người dân đến các điểm cấp CCCD gắn chíp không còn nhiều như trước đây.

20220824_113803

Thượng tá Phạm Trung Thắng – Phó Trưởng Công an huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết: "Công an huyện Nhà Bè cũng đã chỉ đạo Công an các xã, thị, đặc biệt là chỉ đạo Cảnh sát khu vực thực hiện công tác điều tra cơ bản, nắm chắc trên địa bàn những trường hợp khó khăn trong việc đi đến những điểm cấp CCCD, qua đó chúng tôi thành lập một tổ làm CCCD lưu động đến tận nhà đề làm cho người dân".

Tổ làm CCCD lưu động đến tận nhà đề làm cho người dân.

Tổ làm CCCD lưu động đến tận nhà đề làm cho người dân.

Cũng theo Thượng tá Phạm Trung Thắng với sự nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ, đến nay, khoảng 98% công dân thường trú trên địa bàn huyện đủ điều kiện đã được cấp CCCD có gắn chíp.

Số còn lại khoảng hơn 1.000 trường hợp công dân chưa được cấp thì sẽ phấn đấu đến hết ngày 31/8/2022 hoàn thành 100% công dân đủ điều kiện sẽ được cấp CCCD có gắn chíp theo chi đạo của Ban giám đốc Công an thành phố.

20220824_093844

Liên quan tới thông tin thu hồi sổ hộ khẩu giấy khi đến làm thủ tục khai báo, điều chỉnh thông tin cư trú cũng như làm CCCD gắn chíp điện tử, Thượng tá Phạm Trung Thắng cho biết: "Công an huyện Nhà Bè không có chủ trương thu hồi đồng loạt sổ hộ khẩu, sổ tạm trú mà chỉ thu khi người dân đến cơ quan Công an thực hiện các thủ tục như đăng ký thường trú, điều chỉnh thông tin cơ sở, dữ liệu về cư trú như tách hộ, xóa đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú, gia hạn tạm trú dẫn đến thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú thì mới thu hồi và không cấp mới.

Vì Công an sẽ cập nhật dữ liệu, thông tin cư trú này vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư như vậy sẽ có sự sai lệch thông tin trong sổ hộ khẩu giấy nên mới thu và khi đó Công an sẽ cấp biên bản thu hồi, giấy xác nhận đầy đủ thông tin về cư trú như một sổ hộ khẩu cho người dân".

Theo cơ quan Công an, Sổ hộ khẩu giấy, Sổ tạm trú giấy vẫn có giá trị đến hết năm 2022, từ ngày 1/1/2023, những sổ này sẽ không còn giá trị.

Sau thời gian này, căn cước công dân gắn chip sẽ là giấy tờ pháp lý về cư trú mà người dân có thể dùng để làm tất cả thủ tục hành chính, không cần sổ hộ khẩu.

Ý kiến của bạn
Cần chế tài mạnh để trị tận gốc

Cần chế tài mạnh để trị tận gốc

Việc tịch thu phương tiện vi phạm giao thông, nhất là hành vi đua xe, lạng lách, đánh võng… đã được quy định từ Nghị định 100/2019, nghị định 123/2021 và cả Luật Xử lý Vi phạm hành chính sửa đổi 2020.

Thêu ước mơ trên chiếc áo đồng phục

Thêu ước mơ trên chiếc áo đồng phục

Một chiếc biển hiệu nhà may quần áo trẻ em như rất nhiều cửa hàng khác trên phố Hàng Trống, nhưng đặc biệt hơn khi có dòng chữ: “Đức Hạnh: Bà Trần Thức Lễ sáng lập năm 1950” gợi cho bộ hành qua phố nhiều ký ức, hoài niệm.

Thị trường năng lượng ‘đỏ lửa’ kéo lùi chỉ số MXV-Index

Thị trường năng lượng ‘đỏ lửa’ kéo lùi chỉ số MXV-Index

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), lực bán tiếp tục chiếm áp đảo trong ngày giao dịch hôm qua (3/9). Trên thị trường năng lượng, 4 trên 5 mặt hàng đồng loạt giảm giá mạnh từ 2-5,5%.

Nhiều chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 9

Nhiều chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 9

Đáng quan tâm nhất là lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% trong 3 tháng (1/9-30/11), được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị trường ô tô trong những tháng cuối năm.

Lụa Tân Châu, nghề xưa còn mãi

Lụa Tân Châu, nghề xưa còn mãi

Ở vùng đất phương Nam, có một làng nghề chuyên ươm tơ dệt lụa thành danh, dệt nên tên đất tên làng với sản phẩm lụa nức tiếng gần xa: lụa Tân Châu.

Vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa hồng: Đã chuyển các bé về nơi chăm sóc an toàn

Vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa hồng: Đã chuyển các bé về nơi chăm sóc an toàn

Sáng nay (4/9), báo Thanh niên có bài phản ánh về tình trạng ngược đãi trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa hồng (L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM). Những hình ảnh, clip ghi lại cảnh các em bé bị bảo mẫu đánh đập dã man tại Mái ấm Hoa Hồng đã khiến người xem không khỏi phẫn nộ.

TP.HCM trước áp lực bệnh nhân “vượt tuyến” gây thiếu thuốc, vật tư y tế

TP.HCM trước áp lực bệnh nhân “vượt tuyến” gây thiếu thuốc, vật tư y tế

Vừa qua Sở Y tế TPHCM cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khám chữa bệnh ngoại trú của toàn thành phố đạt hơn 20 triệu lượt khám, chưa tính lượng bệnh ở các BV tuyến Trung ương trên địa bàn thành phố (tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2023).

// //