Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 9.700 tỷ đồng mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương lên 10 làn xe

Lê Tùng - 08/06/2023 | 14:50 (GTM + 7)

Ngày 8/6, Sở GTVT tỉnh Tiền Giang thông tin, tỉnh này đã thống nhất chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường bộ cao tốc TP.HCM-Trung Lương.

Dự án sẽ được thực hiện theo hình thức đầu tư công với tổng mức đầu tư khoảng 9.765 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021-2025 và sang giai đoạn 2026-2030 của Bộ GTVT.

3

Theo Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, đoạn cao tốc TPHCM-Trung Lương dài khoảng 40km, quy mô 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, được khởi công năm 2004 và hoàn thành năm 2010. Sau hơn 12 năm khai thác, nhất là sau khi dừng thu phí năm 2019, do lưu lượng xe qua cao tốc này lên đến hơn 50.000 xe/ngày, nên thường xuyên xảy ra ùn tắc, tai nạn. Vì vậy, việc mở rộng cao tốc này là cần thiết để đáp ứng nhu cầu vận tải hiện tại và trong tương lai.

Theo nghiên cứu tiền khả thi của Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT), dự án sẽ mở rộng thêm 4 làn xe cho cao tốc TP.HCM - Trung Lương giai đoạn 2 để đạt quy mô 8 làn xe cao tốc và 2 làn dừng khẩn cấp. Dự án có tốc độ thiết kế 120 km/giờ và dự kiến sẽ khởi công trong năm 2025 và tổ chức thi công, đưa vào khai thác trong năm 2027.

Tỉnh Tiền Giang cũng kiến nghị Bộ GTVT quan tâm mở rộng cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận cho đồng bộ với cao tốc TP.HCM - Trung Lương sau khi mở rộng. Đồng thời, đề xuất xây dựng các đường đấu nối vào cao tốc trên địa bàn huyện Tân Phước, Châu Thành và bổ sung mở rộng thêm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc này nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế.

Đoạn cao tốc TP.HCM - Trung Lương cũng kết nối vào cao tốc Bến Lức-Long Thành, tạo trục giao thông trực tiếp từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Được biết, cao tốc TPHCM-Trung Lương đi qua địa phận ba địa phương là TPHCM, Long An, Tiền Giang, là tuyến đường huyết mạch cửa ngõ phía Tây kết nối TPHCM với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Đoạn TP.HCM-Trung Lương là trục quan trọng của cao tốc Bắc-Nam phía Đông (CT01), kết nối liền mạch với các đoạn cao tốc đang và sắp đi vào hoạt động gồm Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ và Cần Thơ - Cà Mau.

Ý kiến của bạn
Để tồn đọng, hư hỏng là chưa làm hết trách nhiệm

Để tồn đọng, hư hỏng là chưa làm hết trách nhiệm

Theo quy định hiện hành, để có thể ra quyết định tịch thu, đấu giá phương tiện vi phạm giao thông bị tồn đọng, thường phải mất hàng năm, thậm chí 2 năm.

Thành phố Pleiku nhận giải thưởng Sáng kiến xuất sắc về an toàn đường bộ toàn cầu

Thành phố Pleiku nhận giải thưởng Sáng kiến xuất sắc về an toàn đường bộ toàn cầu

Khoảng 6h sáng giờ Việt Nam (18h ngày 12/6 - giờ Mỹ, Thành phố Pleiku, Việt Nam vinh dự là một trong bốn đơn vị trên toàn thế giới được nhận Giải thưởng Sáng kiến Bloomberg Philanthropies xuất sắc về an toàn đường bộ toàn cầu, hạng mục Đột phá trong quản lý tốc độ với dự án “Giảm tốc độ- Trường học an toàn”.

Vì sao khó đấu giá thanh lý phương tiện vi phạm giao thông?

Vì sao khó đấu giá thanh lý phương tiện vi phạm giao thông?

Như VOV Giao thôn đã thông tin, từ khi Nghị định 100/2020 ra đời, trong đó nâng mức xử phạt đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn, số phương tiện vi phạm bị tồn đọng tại các bãi trông giữ ngày càng nhiều.

Thị trường tín chỉ carbon: Cơ hội và thử thách

Thị trường tín chỉ carbon: Cơ hội và thử thách

Việt Nam đã nhận được hơn 1.200 tỷ đồng đầu tiên từ việc bán hơn 10 triệu tấn tín chỉ carbon rừng.

Phía sau những cú trút giận lên chân ga, vô lăng

Phía sau những cú trút giận lên chân ga, vô lăng

Thiếu kiểm soát cơn giận, trút giận lên chân ga, vần vô lăng đâm vào người và xe khác. Đó là những hành vi thiếu kiểm soát ở một số vụ việc nảy sinh mâu thuẫn rất nhỏ trên đường hay trong quán ăn thời gian gần đây.

Ngập úng đô thị, thiệt hại đong đếm được không?

Ngập úng đô thị, thiệt hại đong đếm được không?

Tình trạng ngập úng cục bộ tại các đô thị xảy ra ngày càng thường xuyên và kéo dài, dễ dẫn tới xuống cấp nhanh chóng hệ thống mặt đường, làm phát sinh chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên. Những thiệt hại này có đong đếm được không? Cách nào giảm thiểu thiệt hại do ngập úng đô thị?

Giao thông gặp khó vì mở rộng rào thi công hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng

Giao thông gặp khó vì mở rộng rào thi công hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng

Trong vài ngày trở lại đây, tại khu vực thi công hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng (Hà Nội), rào chắn đã mở rộng để phục vụ công tác thi công. Tại ngã ba Giải Phóng – Kim Đồng, phía đường Giải Phóng, rào được mở rộng sang phía Kim Đồng tạo thành đoạn vòng cung.

// //