Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 950 tỷ đồng nâng cấp 28,8km tuyến đường Cao Lãnh - Lộ Tẻ

Phóng viên - 28/01/2022 | 7:02 (GTM + 7)

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã ra Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư nâng cấp tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ trên địa phận tỉnh Đồng Tháp và TP. Cần Thơ để tổ chức lại giao thông.

Ảnh minh họa

Mục tiêu của Dư án nhằm nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến trục dọc phía Tây của khu vực, phát huy hiệu quả các dự án đầu tư trong vùng Đồng Bằng sông Cửu Long; từng bước nâng cấp tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ theo tiêu chuẩn đường cao tốc phù hơp quy hoạch được duyệt.

Tuyến đường thuộc Dự án có điểm đầu tại nút giao An Bình (giao cắt với Quốc lộ 30 tại Km 31+103 – thuộc xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) và điểm cuối kết nối với tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (thuộc địa phận TP. Cần Thơ), với tổng chiều dài tuyến khoảng 28,8km.

Theo Quyết định của Bộ GTVT, quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật, các yếu tố hình học của tuyến đường về cơ bản giữ nguyên theo hiện trạng đã được đầu tư.

Dự án sẽ tập trung trải thảm, tăng cường mặt đường bê tông nhựa để đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến và phù hợp với các dự án trong khu vực; xây dựng nút giao khác Lộ Tẻ; xây dựng hệ thống đường gom dân sinh tại một số đoạn để tổ chức lại giao thông trên tuyến; xây dựng hàng rào dọc hai bên tuyến và sơn phân làn, bố trí biển báo tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ.

Tổng mức đầu tư sơ bộ của Dự án là 950 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025. Dự kiến thời gian thực hiện dự án từ năm 2022 đến năm 2025.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT còn giao chủ đầu tư bước lập dự án đầu tư là Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận. Đồng thời, chịu trách nhiệm chỉ đạo tư vấn thu thập đầy đủ số liệu khảo sát để xác định cường độ mặt đường yêu cầu; nghiên cứu các phương án thiết kế nút giao Lộ Tẻ đảm bảo tính kinh tế-kỹ thuật; kiểm tra, rà soát và làm việc với các địa phương để chuẩn xác phạm vi, tải trọng thiết kế các công trình trên đường gom, đảm bảo kết nối thuận tiện cho người dân trong khu vực dự án, phù hợp với điều kiện thực tế và nguồn vốn.

Ngoài ra, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cũng sẽ phải chỉ đạo tư vấn căn cứ khối lượng theo hồ sơ thiết kế, rà soát, cập nhật định mức, đơn giá hiện hành theo quy định; rà soát chặt chẽ về khối lượng xây dựng, biện pháp thi công, nguồn cung cấp vật liệu, đơn giá, định mức xây dựng; tính toán chi phí dự phòng, trượt giá trên cơ sở chỉ số giá xây dựng, tiến độ thực hiện dự án theo quy định... làm cơ sở xây dựng tổng mức đầu tư của dự án.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //