Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 32.000 xe dán thẻ tại trạm sau 10 ngày triển khai thu phí không dừng

PV - 12/08/2022 | 7:48 (GTM + 7)

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, sau 10 ngày triển khai thu phí không dừng, trên 4 tuyến cao tốc đã có hơn 32.000 xe dán thẻ tại trạm.

Sau 10 ngày triển khai thu phí không dừng, trên 4 tuyến cao tốc của VEC đã có hơn 32.000 xe dán thẻ tại trạm - Ảnh Vetc

Sau 10 ngày triển khai thu phí không dừng, trên 4 tuyến cao tốc của VEC đã có hơn 32.000 xe dán thẻ tại trạm - Ảnh Vetc

Đánh giá sau 10 ngày (từ 1/8) thu phí tự động không dừng trên 4 tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đại diện VEC cho biết về cơ bản hệ thống hoạt động ổn định.

Giao thông trên các tuyến cao tốc đảm bảo an toàn, thông suốt. Tình trạng ùn ứ ở đầu ra, đầu vào tại một số thời điểm cơ bản được giải quyết.

Tỷ lệ lưu lượng xe ETC trên cả 4 tuyến cao tốc đạt trên 99,5%, riêng tuyến Đà Nẵng Quảng Ngãi đạt 100%.

Đơn vị cung cấp dịch vụ VETC đã cơ bản khắc phục được các lỗi của hệ thống, xử lý nhanh các sự cố xảy ra tại hiện trường, tăng cường nhân sự dán thẻ và hỗ trợ khách hàng thay thẻ lỗi hỏng, nạp tiền để sử dụng được dịch vụ.

Sau 10 ngày triển khai, trên 4 tuyến cao tốc đã có hơn 32.000 xe dán thẻ tại trạm. Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Giầu Dây có lưu lượng ETC qua trạm đạt hơn 325.000 lượt, có hơn 11.000 xe dán thẻ tại trạm.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có lưu lượng ETC qua trạm đạt hơn và gần 7.500 xe dán thẻ tại trạm. Cao tốc Nội Bài - Lào Cai có lưu lượng ETC qua trạm đạt hơn hơn 251.000 và gần 12.000 xe dán thẻ tại trạm. Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có lưu lượng ETC qua trạm đạt hơn 35.000 lượt và gần 700 xe dán thẻ.

Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu chỉ có thu phí không dừng, vẫn còn tình trạng phương tiện không dán thẻ ETC đi vào cao tốc, có dán thẻ nhưng chưa nạp tiền vào tài khoản thu phí, hoặc số dư tài khoản thu phí không đủ để thanh toán đầu ra, gây ùn tắc tại các trạm thu phí do phải kéo dài thời gian xử lý, ảnh hưởng đến lưu thông của phương tiện đủ điều kiện qua làn thu phí tự động.

Cụ thể, trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, số lượng đã dán thẻ nhưng chưa kích hoạt tài khoản giao thông gần 3.000 xe, tài khoản không đủ tiền hơn 10.000 xe và hơn 13.000 xe phải xử lý sự cố. Trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai lỗi tài khoản không đủ tiền hơn 21.000 xe, đã dán thẻ nhưng chưa kích hoạt tài khoản giao thông hơn 4.800 xe, số lượng xe phải xử lý sự cố hơn 12.000 xe.

Thống kê cho thấy, các lỗi chiếm tỷ lệ cao trên các tuyến cao tốc như: Tài khoản giao thông không đủ tiền, tài khoản không hợp lệ, chưa kích hoạt thẻ. Các lỗi này là nguyên nhân chính gây ùn tắc trước trạm thu phí trên một số tuyến cao tốc.

Ý kiến của bạn
Để tồn đọng, hư hỏng là chưa làm hết trách nhiệm

Để tồn đọng, hư hỏng là chưa làm hết trách nhiệm

Theo quy định hiện hành, để có thể ra quyết định tịch thu, đấu giá phương tiện vi phạm giao thông bị tồn đọng, thường phải mất hàng năm, thậm chí 2 năm.

Thành phố Pleiku nhận giải thưởng Sáng kiến xuất sắc về an toàn đường bộ toàn cầu

Thành phố Pleiku nhận giải thưởng Sáng kiến xuất sắc về an toàn đường bộ toàn cầu

Khoảng 6h sáng giờ Việt Nam (18h ngày 12/6 - giờ Mỹ, Thành phố Pleiku, Việt Nam vinh dự là một trong bốn đơn vị trên toàn thế giới được nhận Giải thưởng Sáng kiến Bloomberg Philanthropies xuất sắc về an toàn đường bộ toàn cầu, hạng mục Đột phá trong quản lý tốc độ với dự án “Giảm tốc độ- Trường học an toàn”.

Vì sao khó đấu giá thanh lý phương tiện vi phạm giao thông?

Vì sao khó đấu giá thanh lý phương tiện vi phạm giao thông?

Như VOV Giao thôn đã thông tin, từ khi Nghị định 100/2020 ra đời, trong đó nâng mức xử phạt đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn, số phương tiện vi phạm bị tồn đọng tại các bãi trông giữ ngày càng nhiều.

Thị trường tín chỉ carbon: Cơ hội và thử thách

Thị trường tín chỉ carbon: Cơ hội và thử thách

Việt Nam đã nhận được hơn 1.200 tỷ đồng đầu tiên từ việc bán hơn 10 triệu tấn tín chỉ carbon rừng.

Phía sau những cú trút giận lên chân ga, vô lăng

Phía sau những cú trút giận lên chân ga, vô lăng

Thiếu kiểm soát cơn giận, trút giận lên chân ga, vần vô lăng đâm vào người và xe khác. Đó là những hành vi thiếu kiểm soát ở một số vụ việc nảy sinh mâu thuẫn rất nhỏ trên đường hay trong quán ăn thời gian gần đây.

Giao thông gặp khó vì mở rộng rào thi công hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng

Giao thông gặp khó vì mở rộng rào thi công hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng

Trong vài ngày trở lại đây, tại khu vực thi công hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng (Hà Nội), rào chắn đã mở rộng để phục vụ công tác thi công. Tại ngã ba Giải Phóng – Kim Đồng, phía đường Giải Phóng, rào được mở rộng sang phía Kim Đồng tạo thành đoạn vòng cung.

Ngập úng đô thị, thiệt hại đong đếm được không?

Ngập úng đô thị, thiệt hại đong đếm được không?

Tình trạng ngập úng cục bộ tại các đô thị xảy ra ngày càng thường xuyên và kéo dài, dễ dẫn tới xuống cấp nhanh chóng hệ thống mặt đường, làm phát sinh chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên. Những thiệt hại này có đong đếm được không? Cách nào giảm thiểu thiệt hại do ngập úng đô thị?

// //