Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 32.000 xe dán thẻ tại trạm sau 10 ngày triển khai thu phí không dừng

PV - 12/08/2022 | 7:48 (GTM + 7)

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, sau 10 ngày triển khai thu phí không dừng, trên 4 tuyến cao tốc đã có hơn 32.000 xe dán thẻ tại trạm.

Sau 10 ngày triển khai thu phí không dừng, trên 4 tuyến cao tốc của VEC đã có hơn 32.000 xe dán thẻ tại trạm - Ảnh Vetc

Sau 10 ngày triển khai thu phí không dừng, trên 4 tuyến cao tốc của VEC đã có hơn 32.000 xe dán thẻ tại trạm - Ảnh Vetc

Đánh giá sau 10 ngày (từ 1/8) thu phí tự động không dừng trên 4 tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đại diện VEC cho biết về cơ bản hệ thống hoạt động ổn định.

Giao thông trên các tuyến cao tốc đảm bảo an toàn, thông suốt. Tình trạng ùn ứ ở đầu ra, đầu vào tại một số thời điểm cơ bản được giải quyết.

Tỷ lệ lưu lượng xe ETC trên cả 4 tuyến cao tốc đạt trên 99,5%, riêng tuyến Đà Nẵng Quảng Ngãi đạt 100%.

Đơn vị cung cấp dịch vụ VETC đã cơ bản khắc phục được các lỗi của hệ thống, xử lý nhanh các sự cố xảy ra tại hiện trường, tăng cường nhân sự dán thẻ và hỗ trợ khách hàng thay thẻ lỗi hỏng, nạp tiền để sử dụng được dịch vụ.

Sau 10 ngày triển khai, trên 4 tuyến cao tốc đã có hơn 32.000 xe dán thẻ tại trạm. Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Giầu Dây có lưu lượng ETC qua trạm đạt hơn 325.000 lượt, có hơn 11.000 xe dán thẻ tại trạm.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có lưu lượng ETC qua trạm đạt hơn và gần 7.500 xe dán thẻ tại trạm. Cao tốc Nội Bài - Lào Cai có lưu lượng ETC qua trạm đạt hơn hơn 251.000 và gần 12.000 xe dán thẻ tại trạm. Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có lưu lượng ETC qua trạm đạt hơn 35.000 lượt và gần 700 xe dán thẻ.

Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu chỉ có thu phí không dừng, vẫn còn tình trạng phương tiện không dán thẻ ETC đi vào cao tốc, có dán thẻ nhưng chưa nạp tiền vào tài khoản thu phí, hoặc số dư tài khoản thu phí không đủ để thanh toán đầu ra, gây ùn tắc tại các trạm thu phí do phải kéo dài thời gian xử lý, ảnh hưởng đến lưu thông của phương tiện đủ điều kiện qua làn thu phí tự động.

Cụ thể, trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, số lượng đã dán thẻ nhưng chưa kích hoạt tài khoản giao thông gần 3.000 xe, tài khoản không đủ tiền hơn 10.000 xe và hơn 13.000 xe phải xử lý sự cố. Trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai lỗi tài khoản không đủ tiền hơn 21.000 xe, đã dán thẻ nhưng chưa kích hoạt tài khoản giao thông hơn 4.800 xe, số lượng xe phải xử lý sự cố hơn 12.000 xe.

Thống kê cho thấy, các lỗi chiếm tỷ lệ cao trên các tuyến cao tốc như: Tài khoản giao thông không đủ tiền, tài khoản không hợp lệ, chưa kích hoạt thẻ. Các lỗi này là nguyên nhân chính gây ùn tắc trước trạm thu phí trên một số tuyến cao tốc.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //