Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 200 tỷ đồng chống ngập QL 1 ở miền Tây

Tấn Đạt - 29/04/2022 | 8:32 (GTM + 7)

Nứt nẻ, bong tróc và ngập sâu. Nhiều năm qua, hình ảnh xuống cấp của tuyến QL1 qua địa phận của tỉnh Tiền Giang luôn khiến các bác tài… lắc đầu ngán ngẩm mỗi khi lưu thông qua đây.

Nứt nẻ, bong tróc và ngập sâu. Nhiều năm qua, hình ảnh xuống cấp của tuyến QL1 qua địa phận của tỉnh Tiền Giang luôn khiến các bác tài… lắc đầu ngán ngẩm mỗi khi lưu thông qua đây.

Bằng mắt thường, dễ thấy được những đoạn hư hỏng nặng kéo dài hàng chục, có nơi hàng trăm mét. Mỗi khi mưa xuống, lớp nhựa bong tróc trở thành các ổ gà đọng nước “bẫy” người đi đường.

Mật độ phương tiện đông đúc, đặc biệt quá tải vào các ngày cuối tuần, Lễ tết nhưng việc sửa chữa, khắc phục mặt đường hư hỏng được đánh giá khá chậm khiến người dân địa phương bức xúc.

Bà Lê Thị Kim Phượng, sống ven tuyến QL 1 thuộc xã Phước Thạnh, Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang chia sẻ: “Mấy năm qua, ngập nhiều lắm, mỗi lần thủy triều lên, mưa to ngập kinh khủng lắm, xe chạy đâu có được đâu, mua bán bị ảnh hưởng. Nếu mà làm xong thì xe cộ lưu thông thuận tiện”.

Chỉ cho phóng viên các điểm ngập nước mỗi khi mưa to, triều cường dâng cao, người dân địa phương thở dài vì chứng kiến nhiều vụ tai nạn xảy ra. Ai nấy đều mong mỏi việc khắc phục các đoạn ngập nước được thúc đẩy để sớm thoát khỏi cảnh khổ sở triền miên.

Trong khi đó, Vĩnh Long cũng được đánh giá là một địa phương có các điểm ngập nghiêm trọng nhất. Đến hẹn lại lên, triều cường cộng thêm mưa lớn trái mùa luôn khiến cánh tài xế, người dân ám ảnh.

Nhiều đoạn trên tuyến QL 1 qua địa phận thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long ngay từ sớm tinh mơ triều cường đã dâng rất cao. Có năm, triều cường ngập kéo dài hàng km, nơi sâu nhất cũng hơn 1 mét. Người thì nán lại chờ nước rút, người thì bạo gan cho xe băng qua điểm ngập.

Hậu quả, nhiều xe gắn máy, kể cả ô tô đều bị tắt máy phải chờ cứu hộ!

Không riêng gì Vĩnh Long, tại Cần Thơ, Sóc Trăng hay điểm giáp ranh Cà Mau và Bạc Liêu, ghi nhận Quốc lộ 1 có hơn 10 điểm lún, ngập nặng từ 20-50cm.

Thời gian qua, chính quyền địa phương và cơ quan chuyên trách đã nhiều lần đề xuất duy tu, nâng cấp và khắc phục các điểm này, đồng thời, nỗ lực giảm thiểu những thiệt hại liên quan.

Có thể kể đến như đảm bảo việc cứu hộ phương tiện ở các điểm ngập úng, khuyến cáo người dân thời gian và các điểm ngập cụ thể; vận động người dân gia cố bờ bao để bảo vệ lúa, hoa màu và vườn cây ăn trái.

Song, đây dều là việc làm mang tính “tình thế”, cần sớm giải quyết dứt điểm tình trạng ngập lụt do thuỷ triều gây ra...

Ý kiến của bạn
Ông lớn xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam

Ông lớn xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam

BYD – một trong những thương hiệu ô tô điện có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Trung Quốc và thế giới đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với 3 mẫu xe flagship cùng mức giá khởi điểm từ 659 triệu đồng.

Phân luồng xe khách đi làn trong cùng đường Phạm Hùng, có chặn được xe dù bến cóc?

Phân luồng xe khách đi làn trong cùng đường Phạm Hùng, có chặn được xe dù bến cóc?

Trước tình trạng xe khách sau khi xuất bến chạy với tốc độ rùa bò 2 bên đường Phạm Hùng để đón trả khách/đón trả hàng, gây nên ùn tắc giao thông vô cùng nhức nhối xung quanh khu vực Bến xe Mỹ Đình, lực lượng thanh tra giao thông đã đưa ra nhiều biện pháp ngăn chặn, xử lý nhưng không hiệu quả.

Từ việc tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo tạm dừng hoạt động

Từ việc tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo tạm dừng hoạt động

Giữa tháng 5/2024 siêu tàu cao tốc Thăng Long chính thức rẽ sóng đưa khách từ TPHCM đến Côn Đảo, sự kiện đánh dấu một bước ngoặt trong hoạt động vận chuyển hành khách của TPHCM và khu vực Đông Nam Bộ. Tuy vậy, chưa đầy 2 tháng sau, doanh nghiệp khai thác tuyến phải thông báo tạm dừng hoạt động vì nhiều lý do.

Bỏ đèn đếm ngược, vì sao nhiều tranh cãi?

Bỏ đèn đếm ngược, vì sao nhiều tranh cãi?

Bỏ đèn đếm ngược để giao thông an toàn hơn, thông minh hơn, nhưng vì sao nhiều tranh cãi, đến mức, việc thí điểm phải tạm dừng chỉ sau một thời gian ngắn, hoặc vừa đề xuất đã phải tính lên phương án điều chỉnh ngay?

Cần sớm dẹp những điểm đón xe khách dọc cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Cần sớm dẹp những điểm đón xe khách dọc cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Chuyện xe khách, xe hợp đồng cố tình dừng đỗ đón trả khách trái phép tại đầu cao tốc tại Hà Nội thời gian qua không hiếm, lực lượng chức năng cũng dốc hết sức để xử lý và ngăn ngừa.

Liên tiếp TNGT trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Tài xế có bị chói ánh nắng mặt trời?

Liên tiếp TNGT trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Tài xế có bị chói ánh nắng mặt trời?

Trong thời gian gần đây, trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng liên tiếp xảy ra những vụ TNGT nghiêm trọng. Bên cạnh các nguyên nhân về lưu lượng phương tiện gia tăng, do ý thức của tài xế..., một số tài xế phản ánh, họ bị ánh nắng chiếu liên tục vào mặt, khiến khả năng quan sát bị ảnh hưởng.

Hạn chế tốc độ đô thị, phải tùy tuyến đường

Hạn chế tốc độ đô thị, phải tùy tuyến đường

Mặc dù tỷ lệ phương tiện chạy quá tốc độ tại Hà Nội có xu hướng giảm dần qua các năm.Tuy nhiên, nếu so với tốc độ tối thiểu 30km/h của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tỷ lệ chạy quá tốc độ qua khu vực qua cổng trường học, bệnh viện và các khu vực đông dân cư lên tới 60%.

// //