Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 17.000 tỷ đầu tư cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Hậu Giang - Cà Mau

Lê Tùng - 17/07/2022 | 20:28 (GTM + 7)

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã ra Quyết định phê duyệt Dự án thành phần đoạn Hậu Giang – Cà Mau thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025.

Ảnh: doanhnghiepvn

Ảnh: doanhnghiepvn

Cụ thể, Dự án bao gồm việc xây dựng chính tuyến cao tốc và tuyến nối với Quốc lộ 1; trong đó, tuyến cao tốc có điểm đầu tại Km 53+000 kết nối vào điểm cuối Dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang (huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) và điểm cuối tại Km 126+223 giao với đường hành lang ven biển phía Nam (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau), với tổng chiều dài tuyến khoảng 73,223km.

Còn tuyến nối có điểm đầu tại Km 0+000 kết nối vào điểm cuối Dự án thành phần đoạn Hậu Giang – Cà Mau (nút giao IC12, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) và điểm cuối tại Km 16+597 kết nối với Quốc lộ 1 (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau), với tổng chiều dài tuyến khoảng 16,597km.

Theo quy hoạch, giai đoạn hoàn chỉnh, chính tuyến cao tốc sẽ có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75m; còn trong giai đoạn phân kỳ quy mô 4 làn xe hạn chế, bè rộng nền đường 17m. Tuyến nối được xây dựng theo quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h.

Trên tuyến sẽ xây dựng 4 nút giao liên thông khác mức và 1 nút cùng mức, đảm bảo các nhánh kết nối phù hợp với quy mô giai đoạn hoàn chỉnh. Dự án không đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ, chỉ hoạch định vị trí, quy mô để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, vị trí dự kiến tại khoảng Km 95+000 (bố trí 2 bên đường cao tốc).

Vị trí chính thức sẽ được quyết định trong bước tiếp theo sau khi thỏa thuận cụ thể với địa phương.

Dự án có tổng mức đầu tư là 17.152,65 tỷ đồng, gồm: chi phí bồi thường hỗ trợ và tái định cư (đã bao gồm dự phòng) 1.988,17 tỷ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị 12.551,97 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án 54,23 tỷ đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng 313,82 tỷ đồng; chi phí khác 403,83 tỷ đồng; chi phí dự phòng 1.840,63 tỷ đồng.

Theo Quyết định, Dự án chuẩn bị đầu tư, thực hiện từ năm 2022, cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026; nguồn vốn đầu tư là Ngân sách nhà nước. Dự kiến trong giai đoạn 2021 – 2025, Dự án được bố trí 12.007 tỷ đồng; và giai đoạn 2026 - 2027 sẽ bố trí 5.145,65 tỷ đồng.

Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế triển khai sau thiết kế cơ sở, lựa chọn nhà thầu để triển khai thực hiện dự án tuân thủ quy định.

Đồng thời, chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và Bộ trưởng Bộ GTVT trong quá trình quản lý, thực hiện dự án, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về đầu tư công, pháp luật về xây dựng, pháp luật về đấu thầu và pháp luật khác có liên quan.

Đăng kiểm và dán thẻ ETC là 2 việc không liên quan đến nhau

Đăng kiểm và dán thẻ ETC là 2 việc không liên quan đến nhau

Bộ GTVT vừa yêu cầu cục Đăng kiểm VN nghiên cứu đề xuất sửa quy định theo hướng: Xe không dán thẻ thu phí không dừng sẽ không được đăng kiểm. Nếu quy định như vậy, vấn đề pháp lý nào sẽ xuất hiện?

Thu phí không dừng chưa thể dừng lại

Thu phí không dừng chưa thể dừng lại

Sau 2 tuần áp dụng thu phí không dừng trên toàn bộ các tuyến đường cao tốc, đã đến lúc cần đánh giá lại các yếu tố liên quan để chủ trương thu phí không dừng trở nên hoàn thiện, phục vụ tốt nhất hoạt động đi lại của người dân.

Truy tìm ô tô gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn

Truy tìm ô tô gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn

Sau khi tai nạn, cô gái đi xe máy bị thương khá nặng, tài xế xe ô tô đã lái phương tiện bỏ chạy khỏi hiện trường.

Cục đá rơi vào xe ô tô đang trên cao tốc, một phụ nữ bị thương

Cục đá rơi vào xe ô tô đang trên cao tốc, một phụ nữ bị thương

Đang chạy trên cao tốc, một xe ô tô bị cục đá khá to từ trên rơi trúng và lọt vào bên trong xe khiến một phụ nữ bị thương.

Long Biên (Hà Nội): Mưa rả rích kéo dài, nhiều điểm ngập nặng

Long Biên (Hà Nội): Mưa rả rích kéo dài, nhiều điểm ngập nặng

Cơn mưa do hoàn lưu bão số 2 vào rạng sáng 12/8 tuy không lớn nhưng kéo dài hiến nhiều điểm tại Hà Nội ngập úng nặng.

Chính phủ Việt Nam và Liên Hợp Quốc ký kết Khung Chiến lược Hợp tác Phát triển Bền vững

Chính phủ Việt Nam và Liên Hợp Quốc ký kết Khung Chiến lược Hợp tác Phát triển Bền vững

Phát triển xã hội bao trùm; Ứng phó với biến đổi khí hậu, chống chịu thiên tai và bền vững môi trường, Chia sẻ thịnh vượng thông qua chuyển đổi kinh tế và Quản trị và tiếp cận công lý là 4 kết quả phát triển chính được đề ra trong Khung chiến lược.

Quan tâm công tác đảm bảo an toàn PCCC từ cơ sở

Quan tâm công tác đảm bảo an toàn PCCC từ cơ sở

Thời gian qua, Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Q.Tây Hồ (Hà Nội) đã chủ động phối hợp với UBND các phường, đảm bảo thực hiện công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn. Qua đó, đã có tác động tích cực đến người dân trong việc nâng cao ý thức tự giác, chấp hành tốt các quy định về an toàn PCCC.