Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 1,3 triệu lượt khám chữa bệnh qua thẻ BHYT số VssID

Chu Đức - 07/08/2022 | 15:34 (GTM + 7)

Sau gần 2 năm đưa vào hoạt động, Ứng dụng VssID liên tục được BHXH Việt Nam đổi mới, cập nhật, bổ sung nhiều tính năng, bảo đảm tính ưu việt, tiện dụng hơn cho người sử dụng.

5108

Theo thống kê của BHXH Việt Nam, tính đến ngày 31/7/2022, trên toàn quốc đã có hơn 26,3 triệu tài khoản giao dịch điện tử cá nhân được đăng ký, phê duyệt (dùng để đăng nhập sử dụng ứng dụng VssID). Trong đó có 737.807 người với 1.354.110 lượt sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụngVssID để KCB BHYT.

Qua theo dõi các phản hồi của người dùng, trên hai kho ứng dụng, đến nay đã có hơn 6 nghìn lượt nhận xét, đánh giá và góp ý về ứng dụng VssID. Nhiều ý kiến bày tỏ vui mừngvề những hữu ích thiết thực của ứng dụng... giúp người dân, người lao động chủ động, kịp thời quản lý các thông tin, trực tiếp giám sát để đảm bảo quyền lợi tham gia BHXH, BHYT, BHTN của bản thân.

Thông qua ứng dụngVssID, người dùng không chỉ theo dõi được các thông tin về quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN mà còn nắm rõ được lịch sử KCB BHYT của bản thân. Qua đó, giúp người dùng thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của người sử dụng lao động và quá trình thụ hưởng các chính sách của mình, góp phần công khai, minh bạch thông tin, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. 

Đây cũng được coi là một trong các giải pháp hữu hiệu góp phần hạn chế tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, BHYT. 

Thời gian gần đây,BHXH Việt Nam đã nhận được một số phản ánh của người dùng ứng dụng VssID về việc thông tin quá trình KCB BHYT của cá nhân trên ứng dụng VssID không chính xác do chưa từng dùng thẻ BHYT để đi KCB tại các cơ sở KCB được hiển thị trên ứng dụng.

Trên cơ sở nắm bắt các thông tin phản ánh về tình trạng trên, BHXH Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ liên quan kiểm tra, rà soát có hướng xử lý kịp thời nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, xử lý các hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT(nếu có). 

Bệnh nhân sử dụng thẻ BHYT điện tử để đăng ký khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Ảnh: Hà Nội Mới

Bệnh nhân sử dụng thẻ BHYT điện tử để đăng ký khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Ảnh: Hà Nội Mới

Hiện ứng dụng VssID vẫn tiếp tục được nâng cấp, hoàn thiện các tính năng sử dụng ứng dụng nhằm mục tiêu đem đến cho người dùng các tính năng thuận tiện, hữu ích nhất. BHXH Việt Nam mong người dùng thông cảm nếu trong quá trình vận hành, nâng cấp ứng dụng, đồng bộ hóa dữ liệu của người tham gia BHXH,BHYT, BHTN có thể còn trường hợp chưa chính xác về dữ liệu tham gia, thụ hưởngchính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Để hạn chế tình trạng sơ suất này, BHXH Việt Nam đã chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố, thường xuyên hoàn thiện và đồng bộ về dữ liệu thông tin người tham gia BHXH, BHYT, BHTN để đảmbảo thông tin cung cấp trên ứng dụng VssID đúng với quá trình tham gia, thụ hưởngchính sách của người dùng ứng dụng. 

BHXH Việt Nam khuyến nghị, người dân hãy tích cực cài đặt, sử dụng ứng dụngVssID, thường xuyên theo dõi, truy cập ứng dụng để nắm bắt thông tin, giám sát quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN từ đó chủ động bảo vệ quyền lợi của mình.

Ngay khi phát hiện có thông tin sai lệch về quá trình tham gia hoặc thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN của bản thân trên ứng dụngVssID, người tham gia cần phản ánh ngay với cơ quan BHXH tỉnh, huyện hoặc cơquan BHXH Việt Nam thông qua Tổng đài hỗ trợ 1900.9068; Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam (https://www.baohiemxahoi.gov. vn/hoidap/Pages/default.aspx); Fanpage Facebook của BHXH Việt Nam (https://www.facebook.com/ BHXHVietNam999) để được hỗ trợ, giải đáp và xử lý kịp thời./. 

 

Ý kiến của bạn
Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Nhiều tháng qua do ảnh hưởng của gió mùa nên thời tết khu vực miền Trung luôn trong tình trạng mưa kéo dài triền miên, khiến cho công tác thi công nền đường tại các dự án cao tốc Bắc – Nam qua khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiến độ bị đe dọa.

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Hạn mặn là vấn đề được dự báo trước, thế nhưng các địa phương vẫn loay hoay trong công tác ứng phó, chủ động nguồn nước ngọt phục vụ cho dân sinh. Điều này đòi hỏi các địa phương cần phải có một kế hoạch lớn, dài hạn để thích ứng với tình trạng hạn hán hàng năm, không để người dân thiếu nước.

// //