Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hành khách bị cấm bay 9 tháng vì đè dọa sử dụng mìn

Phóng viên - 19/09/2017 | 3:58 (GTM + 7)

VOVGT – Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm bay 9 tháng đối với một nam hành khách, 26 tuổi, vì đe dọa sử dụng mìn…

Kiểm tra an ninh tại sân bay quốc tế Nội Bài - Ảnh NLĐ

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết vừa ra quyết định cấm bay đối với nam hành khách Lê. T. H, sinh năm 1991, thường trú tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Theo Cục HKVN, ông Lê. T. H. có vé đi chuyến bay VN1565 từ Hà Nội đi Cam Ranh ngày 16/8. Trong quá trình làm thủ tục kiểm tra an ninh tại khu C, nhà ga hành khách T1, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, ông H đã có phát ngôn mang tính đe dọa sử dụng mìn.

Tổ an ninh soi chiếu đã lập biên bản đối với hành vi vi phạm an ninh hàng không của ông H. và bàn giao cho Cảng vụ Hàng không Miền Bắc xử lý.

Giám đốc Cảng vụ Hàng không Miền Bắc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê. T. H. và đề nghị Cục HKVN ra quyết định cấm bay đối với hành khách vi phạm. Căn cứ đề nghị của Cảng vụ, Cục HKVN đã ban hành quyết định cấm bay có thời hạn 9 tháng đối với ông Lê. T. H.

Theo đó, thời gian cấm bay từ ngày 16/9/2017 đến hết ngày 15/6/2018. Hết thời hạn cấm bay, ông Lê. T. H. tiếp tục bị áp dụng hình thức kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 16/6/2018 đến hết ngày 15/12/2018.

Trong thời gian cấm bay, ông Lê. T. H. không được phép sử dụng dịch vụ của bất cứ hãng hàng không nào có đường bay đến/ đi từ Việt Nam.

Nữ hành khách la hét, gây gổ với các tiếp viên hàng không trên chuyến bay VJ 134 của Hãng hàng không VietJet - Ảnh cắt từ clip

Được biết, trước đó, Cục HKVN cũng ban hành quyết định cấm bay 6 tháng với 2 nữ hành khách là bà Phạm Thu Thủy (thường trú thành phố Hải Dương) và bà Trần Thị Hồng Thúy (thường trú tại quận Đống Đa, Hà Nội).

Thời gian cấm bay tính từ ngày 16/9/2017 đến hết ngày 15/3/2018 và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo.

Nguyên nhân là do, trước đó, bà Thủy và bà Thúy đã có hành vi chửi bới, cãi nhau trên máy bay (chuyến bay SU291 của Aeroflot - hãng hàng không đến từ nước Nga và có trụ sở tại Moskva), bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng; vi phạm quy định về an ninh hàng không, gây mất trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay.

Tags:
Ý kiến của bạn
Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //