Hàng không, đường sắt, đường bộ đồng loạt tăng chuyến phục vụ nghỉ Lễ 30/4
Phóng viên - 29/04/2020 | 7:49 (GTM + 7)
Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện một số nội dung về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 trong tình hình mới.
Theo đó, từ 0h ngày 29/4/2020, hoạt động vận chuyển hành khách thuộc nhóm địa phương: Nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp sẽ thực hiện theo Kế hoạch cụ thể được nêu sau đây:
Hàng không: HN - TP.HCM tăng lên 28 chuyến khứ hồi/ ngày
Thời gian áp dụng: từ 00 giờ 00 ngày 29/4/2020 đến hết ngày 30/4/2020
Đường bay Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại: tông tần suất chuyến bay 28 chuyến (khứ hồi)/ngày.
Các đường bay Hà Nội/thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay 08 chuyến (khứ hồi)/ngày/đường bay.
Các đường bay đi các địa phương khác: tổng tần suất chuyến bay 08 chuyển (khứ hồi)/ngày/đường bay.
Thời gian áp dụng: từ 00 giờ 00 ngày 01/5/2020 đến hết ngày 15/5/2020
Đường bay Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay 36 chuyến (khứ hồi)/ngày.
Các đường bay Hà Nội/thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay 12 chuyến (khứ hồi)/ngày/đường bay.
Các đường bay khác: theo nhu cầu của hãng hàng không. c) Thời gian áp dụng: từ 00 giờ 00 ngày 16 tháng 5 năm 2020
Đường bay Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay 52 chuyến (khứ hồi)/ngày.
Các đường bay Hà Nội/thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay 20 chuyến (khứ hồi)/ngày/đường bay.
Các đường bay khác: theo nhu cầu của hãng hàng không.
Đường bộ: Vận tải khách liên tỉnh không quá 50%
Với vận tải hành khách nội tỉnh: Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt, taxi, hợp đồng, du lịch và vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh; UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương 02 đầu tuyến thống nhất việc hoạt động đối với tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt liên tỉnh.
Vận tải hành khách liên tỉnh: Đối với vận chuyển hành khách tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong Nhóm có nguy cơ: Vận tải hành khách cố định liên tỉnh được hoạt động nhưng không quá 50% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt; tuân thủ các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.
Đối với vận chuyển hành khách tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong Nhóm có nguy cơ thấp: Các đơn vị kinh doanh vận tải cố định liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phe duyệt; tuân thủ các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.
Đường sắt
Thời gian áp dụng: từ 00 giờ 00 ngày 29/4/2020 đến hết ngày 03/5/2020.
Tuyến Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ được khai thác tối đa 05 đội tàu khách/ngày.
Tuyên Hà Nội - Thanh Hóa: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày.
Tuyến Hà Nội - Vinh: chỉ khai thác tối đa 03 đội tàu khách/ngày.
Tuyến Hà Nội - Đồng Hới: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày.
Tuyến Hà Nội - Đà Nẵng: chỉ khai thác tối đa 01 đội tàu khách/ngày.
Tuyến Sài Gòn - Nha Trang: chỉ khai thác tối đa 03 đôi tàu khách/ngày.
Tuyến Sài Gòn - Phan Thiết: chỉ khai thác tối đa 02 đôi tàu khách/ngày.
Tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày.
Tuyến Sài Gòn - Quảng Ngãi: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày.
Tuyến Hà Nội - Hải Phòng: chỉ khai thác tối đa 04 đội tàu khách/ngày.
Tuyến Hà Nội - Yên Bái: chỉ khai thác tối đa 01 đội tàu khách/ngày.
Tuyến Hà Nội - Đồng Đăng: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày.
Tuyến Hà Nội - Quán Triều: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày.
Thời gian áp dụng: từ 00 giờ 00 ngày 04/5/2020
Tuyến Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh: chỉ được khai thác tối đa 05 đội tàu khách/ngày.
Tuyến Hà Nội - Vinh: chỉ khai thác tối đa 02 đội tàu khách/ngày.
Tuyến Hà Nội - Đồng Hới: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày.
Tuyến Hà Nội - Đà Nẵng: chỉ khai thác tối đa 02 đội tàu khách/ngày.
Tuyến Sài Gòn - Phan Thiết: chỉ khai thác tối đa 02 đôi tàu khách/ngày.
Tuyến Sài Gòn - Nha Trang: chỉ khai thác tối đa 02 đôi tàu khách/ngày.
Tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày.
Tuyến Sài Gòn - Quảng Ngãi: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày.
Tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày.
Tuyến Hà Nội - Hải Phòng: chỉ khai thác tối đa 04 đội tàu khách/ngày.
Tuyến Hà Nội - Yên Bái: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày.
Tuyến Hà Nội - Lào Cai: chỉ khai thác tối đa 03 đôi tàu khách/ngày.
Tuyến Hà Nội - Quán Triều: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày.
Tuyến Hà Nội - Đồng Đăng: chỉ khai thác tối đa 02 đội tàu khách/ngày.
Hàng hải và Đường thủy nội địa
Đối với vận tải hành khách nội tỉnh: Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định.
Đối với vận tải hành khách liên tỉnh; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động phối hợp triển khai các tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh, vận tải hành khách ngang sông liên tỉnh nhưng phải tuân thủ các biện pháp đảm bảo về phòng, chống dịch bệnh theo quy định.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.