Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hầm chui xanh – Một cung đường dịu mát của Thủ đô

Vũ Loan - 19/08/2022 | 16:50 (GTM + 7)

Ở thủ đô, có một cung đường xanh, dù ngột ngạt hay ùn tắc đến mấy vẫn mang lại sự thư giãn, dễ chịu cho người tham gia giao thông.

Với chị Lan, việc hàng ngày được đi qua 1 cung đường tràn ngập màu xanh giúp chị thấy yêu cuộc sống và yêu Hà Nội hơn:  "Thực ra thì mình thấy HN rất hiếm có những cung đường như vậy. Mình thấy rất thích, đi qua ngày nào cũng phải ngắm, phải xem sự thay đổi của nó như thế nào."

Cung đường hiếm có của Hà Nội vừa được nhắc đến đó chính là khu vực hầm chui Trung Hòa, đoạn Trần Duy Hưng – Đại lộ Thăng Long với 2 bên tường bao được phủ kín bởi hàng cây dây leo xanh mướt, mang lại một cảm giác dễ chịu và thú vị cho người tham gia giao thông qua đây.

Đường hầm chui Trung Hòa với 'bức tường xanh' vô cùng đẹp mắt. Ảnh: Giaoducthoidai

Đường hầm chui Trung Hòa với "bức tường xanh" vô cùng đẹp mắt. Ảnh: Giaoducthoidai

Chị Võ Kim Thu – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp công ty Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết: "Hiện nay, hệ thống dây leo là cây cúc tần ấn độ bên mình mới thực hiện ở trục đường hầm chui vành đai 3 đại lộ Thăng Long.

Việc thực hiện trồng những loại cây này mang mục đích đảm bảo cảnh quan, tạo điểm nhấn cho khu vực cửa ngõ vào trung tâm thành phố, mục tiêu thứ 2 là về môi trường, cải thiện điều kiện môi trường của khu vực, tăng tỷ lệ phủ xanh cũng như giảm bụi, chống ồn cho khu vực xung quanh."

Đặc biệt trong những ngày hè oi bức, màu xanh dịu mát trên cung đường này càng trở nên có giá trị. Bạn Quỳnh Anh, một du khách đến từ Đà Nẵng, đã không khỏi ngạc nhiên, thích thú: "Vì có cây xanh nên cái cảm giác nó khác hẳn, mình không biết phải diễn tả như thế nào, nhìn rất là đẹp. Mong là HN ngày càng có thêm nhiều con đường như vậy."

Trước những phản hồi tích cực của người dân và mong muốn có thêm nhiều cung đường xanh như khu vực hầm chui Trung Hòa, chị Võ Kim Thu cho biết thêm:

'Duy trì chủng loại cây leo này không quá phức tạp, nhưng việc trồng cây này phải trên cơ sở sự thống nhất giữa Sở xây dựng, Sở Văn hóa và Sở GTVT, để nhân rộng ra các khu vực khác phải tạo được các nguyên tắc chung là đảm bảo các yếu tố về an toàn giao thông, an toàn kết cấu hạ tầng và đảm bảo các điều kiện về mặt thi công, điều kiện chăm sóc và duy trì lâu dài…

Hiện nay công ty mới mới chỉ triển khai được ở khu vực này thôi chứ cũng chưa có điểm nào thích hợp tính đến thời điểm bây giờ'.

Ý kiến của bạn
Cần chế tài mạnh để trị tận gốc

Cần chế tài mạnh để trị tận gốc

Việc tịch thu phương tiện vi phạm giao thông, nhất là hành vi đua xe, lạng lách, đánh võng… đã được quy định từ Nghị định 100/2019, nghị định 123/2021 và cả Luật Xử lý Vi phạm hành chính sửa đổi 2020.

Thêu ước mơ trên chiếc áo đồng phục

Thêu ước mơ trên chiếc áo đồng phục

Một chiếc biển hiệu nhà may quần áo trẻ em như rất nhiều cửa hàng khác trên phố Hàng Trống, nhưng đặc biệt hơn khi có dòng chữ: “Đức Hạnh: Bà Trần Thức Lễ sáng lập năm 1950” gợi cho bộ hành qua phố nhiều ký ức, hoài niệm.

Thị trường năng lượng ‘đỏ lửa’ kéo lùi chỉ số MXV-Index

Thị trường năng lượng ‘đỏ lửa’ kéo lùi chỉ số MXV-Index

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), lực bán tiếp tục chiếm áp đảo trong ngày giao dịch hôm qua (3/9). Trên thị trường năng lượng, 4 trên 5 mặt hàng đồng loạt giảm giá mạnh từ 2-5,5%.

Nhiều chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 9

Nhiều chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 9

Đáng quan tâm nhất là lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% trong 3 tháng (1/9-30/11), được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị trường ô tô trong những tháng cuối năm.

Lụa Tân Châu, nghề xưa còn mãi

Lụa Tân Châu, nghề xưa còn mãi

Ở vùng đất phương Nam, có một làng nghề chuyên ươm tơ dệt lụa thành danh, dệt nên tên đất tên làng với sản phẩm lụa nức tiếng gần xa: lụa Tân Châu.

Vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa hồng: Đã chuyển các bé về nơi chăm sóc an toàn

Vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa hồng: Đã chuyển các bé về nơi chăm sóc an toàn

Sáng nay (4/9), báo Thanh niên có bài phản ánh về tình trạng ngược đãi trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa hồng (L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM). Những hình ảnh, clip ghi lại cảnh các em bé bị bảo mẫu đánh đập dã man tại Mái ấm Hoa Hồng đã khiến người xem không khỏi phẫn nộ.

TP.HCM trước áp lực bệnh nhân “vượt tuyến” gây thiếu thuốc, vật tư y tế

TP.HCM trước áp lực bệnh nhân “vượt tuyến” gây thiếu thuốc, vật tư y tế

Vừa qua Sở Y tế TPHCM cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khám chữa bệnh ngoại trú của toàn thành phố đạt hơn 20 triệu lượt khám, chưa tính lượng bệnh ở các BV tuyến Trung ương trên địa bàn thành phố (tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2023).

// //