Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Theo đó, trên cơ sở ý kiến thống nhất của các Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ GTVT, Bộ Xây dựng, Bộ Tư pháp và Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội… , UBND TP Hà Nội xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng xem xét, chấp thuận phương án vị trí, tổng mặt bằng ga ngầm C9 theo Phương án 1, làm cơ sở để hoàn chỉnh hồ sơ diều chỉnh chủ trường đầu tư Dự án tuyển đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo trình Thủ tướng xem xét, quyết định.
Với phương án Hà Nội đề xuất, ga ngầm C9 được điều chỉnh thành ga xếp chồng 4 tầng có kết cấu thân ga trùng với ranh giới vùng bảo vệ II, dài 202,4 m, rộng 15 m, sâu khoảng 31 m.
Ga nằm trên đường cong có bán kính 800 m, bên dưới lòng đường Đinh Tiên Hoàng phía trước Tổng công ty Điện lực Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc và Trụ sở HĐND - UBND TP Hà Nội. Ga sẽ bố trí 2 lối lên xuống số 1 và 2 ở vị trí như phương án đề xuất ban đầu.
Để có đủ không gian bố trí tháp làm mát, thông gió (cao 13 m) và phòng máy phát điện... , UBND TP Hà Nội cho biết, cần mở rộng diện tích công trình phụ trợ tại đất của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội lên 705 m2, tăng 260 m2 so với phương án để xuất ban đầu; lấy thêm đất của UBND TP Hà Nội khoảng 25 m để đảm bảo thi công.
Theo UBND TP Hà Nội, phương án này có ưu điểm phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô, quy hoạch phân khu đô thị khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận, quy hoạch chung không gian xây dựng ngầm đô thị trung tâm TP Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050.
Bảo đảm tính khả thi về kỹ thuật, công nghệ, tuân thủ pháp luật về di sản văn hóa, giải quyết được các kiến nghị của Ủy ban Văn hóa - giáo dục của Quốc hội và Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch.
"Phương án này có nhược điểm là việc điều chỉnh thiết kế ga ngầm C9 sẽ làm tăng thêm chi phí xây dựng khoảng 500 tỉ đồng, tăng thêm chi phí vận hành bảo dưỡng và kém thuận lợi cho hành khách", văn bản UBND thành phố Hà Nội nêu.
Dự án metro số 2 có lộ trình Nội Bài - Nam Thăng Long - Hoàng Hoa Thám - Bờ Hồ - Hàng Bài - Đại Cồ Việt - Thượng Đình. Dự án có chiều dài 11,5km trong đó có 2,6km đi trên cao và 8,9km đi ngầm, có 3 ga trên cao từ C1 đến C3 và 7 ga ngầm từ C4 đến C10.
Dự án là một tuyến quan trọng trong mạng lưới phát triển đường sắt đô thị của Hà Nội, tuy nhiên, gần 14 năm qua vẫn "nằm trên giấy" do quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9 chưa được tháo gỡ.
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Thanh Hóa – địa bàn rộng lớn nhất nhì cả nước, nơi có những tuyến huyết mạch Bắc – Nam chạy qua với lưu lượng phương tiện khổng lồ mỗi ngày. Đảm bảo an toàn trên những cung đường ấy chưa bao giờ là bài toán dễ dàng, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm cuối năm.
Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.
Sau vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ngày 9/12, Cục CSGT tiến hành tổng kiểm soát đối với xe kinh doanh vận tải hành khách trước khi lưu thông vào các tuyến cao tốc từ 12h ngày 10/12/2025 cho đến khi có mệnh lệnh kết thúc.
Tuyến đường Đê La Thành - một trong những trục giao thông quan trọng dẫn vào trung tâm Hà Nội - những ngày gần đây liên tục chìm trong khói bụi. Nguyên nhân xuất phát từ hoạt động phá dỡ, thu hồi mặt bằng để phục vụ dự án mở rộng thuộc Vành đai 1.