Hà Nội tiếp tục đưa vào hoạt động 02 tuyến buýt CNG nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm
Phóng viên - 18/11/2019 | 16:13 (GTM + 7)
Đưa xe buýt nhỏ sử dụng nhiên liệu sạch (khí CNG) vào hoạt động trong điều kiện hạ tầng giao thông của TP. Hà Nội hiện nay là rất cần thiết nhằm tránh ùn tắc giao thông và giảm thiểu tiếng ồn do động cơ, ô nhiễm không khí do khí thải từ các phương tiện gâ
Lễ khai trương tuyến buýt CNG04 và CNG05 sáng 18/11
Hôm nay (18/11), TP. Hà Nội tiếp tục đưa vào vận hành 02 tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG04 và CNG05 thông qua đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn đến năm 2030”.
Theo đó, tuyến buýt CNG04 sẽ có lộ trình chạy từ Kim Lũ (huyện Sóc Sơn) – Nam Thăng Long (quận Bắc Từ Liêm) và tuyến CNG05 có lộ trình từ Cầu Giấy – Tam Hiệp (huyện Thanh Trì). Đây đều là các khu vực có mật độ dân cư đông, mật độ giao thông lớn.
Bên cạnh đó, thời gian gần đây chất lượng không khí tại khu vực Hà Nội luôn ở ngưỡng rất kém, có khả năng gây nguy hại đến sức khỏe con người. Nguyên nhân chủ yếu được xác định do nhiều nguồn khác nhau và khí thải từ phương tiện giao thông là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường.
Việc phát triển xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG trên địa bàn thành phố được đánh giá là phù hợp với xu hướng phát triển khoa học công nghệ
Do vây, việc đưa xe buýt nhỏ sử dụng nhiên liệu sạch (khí CNG) vào hoạt động trong điều kiện hạ tầng giao thông của TP. Hà Nội hiện nay là rất cần thiết nhằm tránh ùn tắc giao thông và giảm thiểu tiếng ồn do động cơ, ô nhiễm không khí do khí thải từ các phương tiện gây ra. Ông Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành Giao thông đô thị Hà Nội cho hay:
“Qua 1 năm đưa CNG vào sử dụng cũng đưa lại hình ảnh mới cho xe buýt, nhân dân cũng thấy đây là mô hình thân thiện, an toàn, lượng khách tham gia ngàng càng đông. Bản thân xe buýt thì góp phần giảm thiểu phương tiện cá nhân và hiện nay xe CNG mang hiệu ứng nữa là một loại hình xe buýt thân thiện môi trường. Thực hiện chủ trương này chính là giải pháp quan trọng để đưa giao thông công cộng phát triển bền vững, thân thiện hơn với môi trường và hành khách”.
Được biết, xe buýt nhỏ sử dụng nhiên liệu sạch (khí CNG) đều là các xe sàn thấp, hỗ trợ cho người khuyết tật cùng với bảng điện tử LED hiện đại, wifi miễn phí, hệ thống GPS, 02 camera hành trình giúp hành khách an tâm khi sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, xe buýt CNG không có mùi nhiên liệu, giảm tiếng ồn và và hầu như không phát sinh bụi so với các nhiên liệu khác.
Hiện giá vé tuyến xe CNG không có sự chênh lệch với các tuyến xe bus thường, từ 7.000 – 9.000 đồng/vé/lượt.
Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo phương án phân luồng và tổ chức giao thông trong thời gian thi công gói thầu số 4 thuộc Dự án sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Đại lộ Thăng Long, đoạn Km9+000 - Km11+000 (phía cao tốc trái), địa bàn xã An Khánh.
Thanh Hóa – địa bàn rộng lớn nhất nhì cả nước, nơi có những tuyến huyết mạch Bắc – Nam chạy qua với lưu lượng phương tiện khổng lồ mỗi ngày. Đảm bảo an toàn trên những cung đường ấy chưa bao giờ là bài toán dễ dàng, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm cuối năm.
Trong ngày 10/12, lực lượng CSGT đường bộ cao tốc triển khai kiểm tra theo kế hoạch chuyên đề, kiểm soát hơn 1.000 phương tiện và phát hiện 109 trường hợp vi phạm.
Có rất nhiều lý do khiến người sử dụng ô tô mong muốn được gắn thêm phụ kiện để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, việc đó, còn gọi là "độ xe" vốn không dễ dàng ở Việt Nam. Phải chăng chúng ta đang quá cứng nhắc trong vấn đề này?
Sau vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ngày 9/12, Cục CSGT tiến hành tổng kiểm soát đối với xe kinh doanh vận tải hành khách trước khi lưu thông vào các tuyến cao tốc từ 12h ngày 10/12/2025 cho đến khi có mệnh lệnh kết thúc.
Thực hiện kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, trong hơn một tháng qua, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn Thủ đô.