Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội tiếp tục đưa vào hoạt động 02 tuyến buýt CNG nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm

Phóng viên - 18/11/2019 | 16:13 (GTM + 7)

Đưa xe buýt nhỏ sử dụng nhiên liệu sạch (khí CNG) vào hoạt động trong điều kiện hạ tầng giao thông của TP. Hà Nội hiện nay là rất cần thiết nhằm tránh ùn tắc giao thông và giảm thiểu tiếng ồn do động cơ, ô nhiễm không khí do khí thải từ các phương tiện gâ

Lễ khai trương tuyến buýt CNG04 và CNG05 sáng 18/11

Hôm nay (18/11), TP. Hà Nội tiếp tục đưa vào vận hành 02 tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG04 và CNG05 thông qua đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn đến năm 2030”.

Theo đó, tuyến buýt CNG04 sẽ có lộ trình chạy từ Kim Lũ (huyện Sóc Sơn) – Nam Thăng Long (quận Bắc Từ Liêm) và tuyến CNG05 có lộ trình từ Cầu Giấy – Tam Hiệp (huyện Thanh Trì). Đây đều là các khu vực có mật độ dân cư đông, mật độ giao thông lớn.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây chất lượng không khí tại khu vực Hà Nội luôn ở ngưỡng rất kém, có khả năng gây nguy hại đến sức khỏe con người. Nguyên nhân chủ yếu được xác định do nhiều nguồn khác nhau và khí thải từ phương tiện giao thông là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường.

Việc phát triển xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG trên địa bàn thành phố được đánh giá là phù hợp với xu hướng phát triển khoa học công nghệ

Do vây, việc đưa xe buýt nhỏ sử dụng nhiên liệu sạch (khí CNG) vào hoạt động trong điều kiện hạ tầng giao thông của TP. Hà Nội hiện nay là rất cần thiết nhằm tránh ùn tắc giao thông và giảm thiểu tiếng ồn do động cơ, ô nhiễm không khí do khí thải từ các phương tiện gây ra. Ông Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành Giao thông đô thị Hà Nội cho hay:

“Qua 1 năm đưa CNG vào sử dụng cũng đưa lại hình ảnh mới cho xe buýt, nhân dân cũng thấy đây là mô hình thân thiện, an toàn, lượng khách tham gia ngàng càng đông. Bản thân xe buýt thì góp phần giảm thiểu phương tiện cá nhân và hiện nay xe CNG mang hiệu ứng nữa là một loại hình xe buýt thân thiện môi trường. Thực hiện chủ trương này chính là giải pháp quan trọng để đưa giao thông công cộng phát triển bền vững, thân thiện hơn với môi trường và hành khách”.

Được biết, xe buýt nhỏ sử dụng nhiên liệu sạch (khí CNG) đều là các xe sàn thấp, hỗ trợ cho người khuyết tật cùng với bảng điện tử LED hiện đại, wifi miễn phí, hệ thống GPS, 02 camera hành trình giúp hành khách an tâm khi sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, xe buýt CNG không có mùi nhiên liệu, giảm tiếng ồn và và hầu như không phát sinh bụi so với các nhiên liệu khác.

Hiện giá vé tuyến xe CNG không có sự chênh lệch với các tuyến xe bus thường, từ 7.000 – 9.000 đồng/vé/lượt.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.

// //