Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội tăng cường gần 100 lượt xe buýt dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

PV - 26/04/2022 | 14:35 (GTM + 7)

Trong các ngày nghỉ lễ từ ngày 30/4 đến 3/5, thời gian hoạt động của xe buýt mở bến lúc 5 giờ 00; đóng bến lúc 22 giờ 30 với hơn 15.600 lượt xe/ ngày.

Trong các ngày nghỉ lễ từ ngày 30/4 đến 3/5, thời gian hoạt động của xe buýt mở bến lúc 5 giờ 00; đóng bến lúc 22 giờ 30 với hơn 15.600 lượt xe/ ngày.

Trong các ngày nghỉ lễ từ ngày 30/4 đến 3/5, thời gian hoạt động của xe buýt mở bến lúc 5 giờ 00; đóng bến lúc 22 giờ 30 với hơn 15.600 lượt xe/ ngày.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. 

Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội dự báo, nhu cầu hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tăng cao hơn so với ngày thường vào trước, trong ngày đầu nghỉ và ngày cuối cùng nghỉ lễ, tập trung chủ yếu tại các bến xe khách liên tỉnh như Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, ga Hà Nội và sân bay Nội Bài.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội dự kiến số phương tiện dự phòng tăng cường 47 xe với 29 tuyến, tương đương 96 lượt xe.

Từ ngày 30/4-3/5, thời gian hoạt động của xe buýt mở bến lúc 5 giờ đóng bến lúc 22 giờ 30 với hơn 15.600 lượt xe/ngày, riêng ngày 1/5 đóng bến lúc 22 giờ, với hơn 15.300 lượt xe.

Ngoài ra, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội cũng yêu cầu các doanh nghiệp xe buýt trên địa bàn thành phố đảm bảo trật tự, an toàn cho hành khách trên phương tiện cũng như tại các bến xe, điểm đầu cuối, điểm dừng đỗ, điểm trung chuyển xe buýt; đảm bảo tốt công tác phối hợp, giải toả hành khách đối với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông trong trường hợp phát sinh sự cố.

"Các doanh nghiệp cần chuẩn bị phương tiện, lao động, vé, lệnh dự phòng, phát đủ cơ số vé, tránh tình trạng thiếu vé khi đang hoạt động và có kế hoạch ứng trực cấp phát vé dự phòng tại các đầu tuyến để kịp thời bổ sung khi có nhu cầu; phổ biến, giáo dục đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên bán vé để duy trì, nâng cao chất lượng phục vụ; thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế, đặc biệt quy định về vận hành trên tuyến, lái xe an toàn, phục vụ hành khách chu đáo và chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ", Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội yêu cầu.

Trong dịp nghỉ lễ, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng sẽ tăng cường lực lượng tại các đầu bến, các điểm trung chuyển để điều tiết giao thông chống ùn tắc, hỗ trợ cho hoạt động xe buýt và tuyến đường sắt đô thị giải tỏa hành khách được thuận lợi, an toàn.

Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

// //