Xe chở học sinh hết hạn đăng kiểm, không có phù hiệu “xe hợp đồng” hoặc phù hiệu hết hạn… sẽ bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm và dừng hoạt động.
Ngày 7/9, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội có Công văn về việc đưa đón học sinh trên địa bàn; trong đó, yêu cầu quản chặt xe đưa đón học sinh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định.
Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các trường sử dụng xe đưa đón học sinh không ký hợp đồng đưa đón với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện; chấm dứt hợp đồng vận chuyển đối với xe và người điều khiển xe không đủ điều kiện theo quy định.
Yêu cầu các nhà xe, lái xe tuyệt đối không chở quá tải cho phép, không sử dụng xe hết hạn đăng kiểm, không có phù hiệu “xe hợp đồng” hoặc phù hiệu hết hạn, lái xe không có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đang điều khiển... Chấm dứt hợp đồng và phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm các lái xe, chủ xe vi phạm.
Sở Giáo dục chỉ đạo Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải kiểm tra, rà soát các trường sử dụng xe hợp đồng đưa đón học sinh.
Ngoài ra, giao Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự - Công an Thành phố và chính quyền các địa phương tổ chức tổng kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố; tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định trong tổ chức và quản lý hoạt động vận tải, đặc biệt đưa đón học sinh bằng ôtô.
Văn phòng Ban An toàn giao thông tăng cường phối hợp tuyên truyền tới các trường học lựa chọn các đơn vị vận tải có giấy phép kinh doanh vận tải và đáp ứng đầy đủ các điều kiện về kinh doanh vận tải để ký hợp đồng vận chuyển. Cùng đó, yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách bằng ôtô theo hợp đồng thường xuyên duy trì và thực hiện tốt chế độ bảo dưỡng, sửa chữa, đảm bảo các điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện.
Bên cạnh đó, nghiêm cấm đưa các phương tiện không đủ điều kiện an toàn vào hoạt động; bố trí thời gian làm việc của lái xe, nhân viên phục vụ trên xe theo đúng quy định.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.