Xe chở học sinh hết hạn đăng kiểm, không có phù hiệu “xe hợp đồng” hoặc phù hiệu hết hạn… sẽ bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm và dừng hoạt động.
Ảnh minh họa
Ngày 7/9, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội có Công văn về việc đưa đón học sinh trên địa bàn; trong đó, yêu cầu quản chặt xe đưa đón học sinh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định.
Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các trường sử dụng xe đưa đón học sinh không ký hợp đồng đưa đón với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện; chấm dứt hợp đồng vận chuyển đối với xe và người điều khiển xe không đủ điều kiện theo quy định.
Yêu cầu các nhà xe, lái xe tuyệt đối không chở quá tải cho phép, không sử dụng xe hết hạn đăng kiểm, không có phù hiệu “xe hợp đồng” hoặc phù hiệu hết hạn, lái xe không có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đang điều khiển... Chấm dứt hợp đồng và phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm các lái xe, chủ xe vi phạm.
Sở Giáo dục chỉ đạo Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải kiểm tra, rà soát các trường sử dụng xe hợp đồng đưa đón học sinh.
Ngoài ra, giao Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự - Công an Thành phố và chính quyền các địa phương tổ chức tổng kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố; tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định trong tổ chức và quản lý hoạt động vận tải, đặc biệt đưa đón học sinh bằng ôtô.
Văn phòng Ban An toàn giao thông tăng cường phối hợp tuyên truyền tới các trường học lựa chọn các đơn vị vận tải có giấy phép kinh doanh vận tải và đáp ứng đầy đủ các điều kiện về kinh doanh vận tải để ký hợp đồng vận chuyển. Cùng đó, yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách bằng ôtô theo hợp đồng thường xuyên duy trì và thực hiện tốt chế độ bảo dưỡng, sửa chữa, đảm bảo các điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện.
Bên cạnh đó, nghiêm cấm đưa các phương tiện không đủ điều kiện an toàn vào hoạt động; bố trí thời gian làm việc của lái xe, nhân viên phục vụ trên xe theo đúng quy định.
Tại dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ đang được đưa ra lấy ý kiến, Bộ Công an đã đề xuất việc cấm tua công tơ mét để đảm bảo tình trạng kỹ thuật của phương tiện. Với thực tế hiện nay, điều này có thể thực hiện được không?
12 dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2 đã khởi công được gần 9 tháng, tức là thời gian thi công đã gần hết 1/3 chặng đường, tuy nhiên nhiều mỏ vật liệu dù đã được giao cho nhà thầu theo cơ chế đặc thù, nhưng để khai thác được lại đang vướng đền bù, gây khó khăn cho nhà thầu.
Dịp Lễ Quốc Khánh 2/9 vừa qua đã có thêm 2 tuyến đường bộ cao tốc là Quốc lộ 45- Diễn Châu và Diễn Châu - Nghệ An chính thức được thông xe, nâng tổng chiều dài đường bộ cao tốc được khai thác của cả nước lên hơn 1800km.
Truyền tải hiệu quả thông điệp chuyển đổi, phát triển xanh, sạch và bền vững sẽ góp phần quan trọng cho công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Khi ô tô điện đang dần chiếm ưu thế, càng có nhiều người cân nhắc tới việc chuyển sang dùng phương tiện này. Tuy nhiên, hạ tầng trạm sạc cũng phải theo kịp số lượng người dùng. Nhưng tại Mỹ, một trong những quốc gia dẫn đần về ô tô điện, hạ tầng trạm sạc đang là nỗi thất vọng với không ít lái xe.