Hà Nội sắp chi gần 8.300 tỉ đồng làm cầu Thượng Cát qua sông Hồng
PV - 13/03/2023 | 14:12 (GTM + 7)
Cầu Thượng Cát qua sông Hồng sắp được Hà Nội xây dựng với chiều dài 820 m, rộng 33 m, thiết kế 8 làn xe, nối quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh. Dự án có tổng mức đầu tư gần 8.300 tỉ đồng từ ngân sách thành phố.
Chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu Thượng Cát và đường dẫn hai đầu cầu dài khoảng 5,2 km vừa được HĐND Thành phố Hà Nội thông qua.
Theo thiết kế, cầu Thượng Cát nằm trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh, được xây dựng với mục tiêu hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, giảm thiểu ùn tắc, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.
Cầu Thượng Cát được xây dựng với chiều dài 820 m, rộng 33 m, thiết kế 8 làn xe, nối quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh.
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến gần 8.300 tỉ đồng từ ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện trong 4 năm (2023 - 2027). Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội là chủ đầu tư.
Để đảm bảo đồng bộ hệ thống giao thông, HĐND thành phố Hà Nội cũng thông qua chủ trương đầu tư xây dựng vành đai 3,5, đoạn từ cầu Thượng Cát đến quốc lộ 32 với mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Chiều dài tuyến đường 3,5 km, rộng 60 m, được xây dựng giai đoạn 2023-2026.
Thượng Cát là 1 trong 10 cầu bắc qua sông Hồng nằm trong Quy hoạch giao thông vận tải Hà Nội, thực hiện trong giai đoạn 2015-2030.
9 cầu còn lại gồm Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc - Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thuộc địa bàn quận 7 (TP.HCM) là một trong những dự án được lãnh đạo Thành phố quan tâm, chỉ đạo sát sao để hoàn thành, đưa vào thông xe nhánh hầm còn lại trong năm nay.
Trong một năm 2024 có nhiều biến động, lĩnh vực giao thông cũng có nhiều xáo trộn, đổi thay mạnh mẽ. Có những điểm chấm phá, cũng có những đột phá, mở đường, song cũng có những tồn tại, những sụt giảm về tính hiệu quả… trong dòng chảy sự kiện của ngành GTVT. Hãy cùng VOVGT điểm lại những sự kiện này.
Được xây dựng với kinh phí 200 tỷ đồng, Hồ Bún Xáng ở TP. Cần Thơ được kỳ vọng là công trình giúp tăng lưu lượng dự trữ nước, chống ngập và làm khu ẩm thực-giải trí sầm uất về đêm.
Dự án đường ven sông Cái Lớn là một dự án trọng điểm của tỉnh Kiên Giang liên kết 3 huyện An Biên, U Minh Thượng và Vĩnh Thuận, với tổng mức đầu tư trên 535 tỷ đồng.