Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Hơn 76.000 thí sinh bắt đầu dự thi vào lớp 10

Phóng viên - 09/06/2017 | 7:58 (GTM + 7)

VOVGT - Sáng nay (09/06), hơn 76 nghìn học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi vào lớp 10 hệ Trung học phổ thông không chuyên năm học 2017-2018.

Ảnh minh họa

Vào lúc 8h sáng, các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn, buổi chiều vào lúc 14h30, thí sinh làm bài thi môn Toán. Thời gian làm bài thi mỗi môn là 120 phút. Thí sinh thi vào lớp 10 chuyên thì ngoài thi hai môn Ngữ văn và Toán cùng với lớp 10 không chuyên, sẽ thi môn chuyên vào hai ngày 10 và 11/6.

Hà Nội đã thành lập 153 điểm thi, với hơn 3.200 phòng thi. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội huy động 6.500 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi. Trong sáng nay (09/06), các đoàn thanh tra lưu động của Sở sẽ đến các điểm thi để kiểm tra. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã thành lập đường dây nóng, số 0162.6763905 để giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc của thí sinh, phụ huynh liên quan đến kỳ thi.

Điểm mới của quy chế thi năm nay ở Hà Nội là các trưởng điểm thi lưu ý cán bộ coi thi phổ biến cho thí sinh khi nhận đề thi, thí sinh phải kiểm tra, nếu thấy thiếu câu, thiếu trang…phải báo ngay cho cán bộ coi thi để kịp thời xử lý. Nếu không phát hiện hoặc để quá 10 phút, thay vì 15 phút như mọi năm sau khi phát đề mới báo cáo, thí sinh phải tự chịu trách nhiệm. Ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý:

"Có những em học sinh phải kết thúc kỳ thi sớm vì sự sơ suất do tiếng chuông điện thoại để trong túi reo vào lúc cuối giờ làm bài mà giám thị coi thi buộc phải lập biên bản. Đấy là một sự đáng tiếc không có cơ hội làm lại phải đi học ở hệ thống khác mặc dù có thể năng lực rất giỏi. Nếu trường hợp như thế xảy ra thì đầu tiên là trách nhiệm thuộc về cán bộ coi thi số 1 và số 2. Để học sinh không kết thúc kỳ thi sớm, Sở đề nghị các giám thị coi thi trước khi vào phòng thi phải nhắc lại cho học sinh một lần nữa. Tôi hy vọng là năm nay không phải lập biên bản về trường hợp để quên mang điện thoại vào".

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //