Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Điểm mặt những bãi xe không phép ở quận Cầu Giấy

Phóng viên - 09/11/2021 | 6:42 (GTM + 7)

Mặc dù dư luận đã lên tiếng nhiều lần về những bãi xe không phép trên địa bàn quận Cầu Giấy, tuy nhiên những bãi xe này vẫn ngang nhiên tồn tại, trông giữ xe và thu tiền trái quy định.

VIDEO: PV VOVGT GHI NHẬN BÃI XE KHÔNG PHÉP TẠI CẦU GIẤY (HÀ NỘI)

Kênh VOV Giao thông đã từng phản ánh về việc trông giữ phương tiện trái quy định trên phố Nguyễn Thị Duệ, quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Sau bài viết, ngày 2/11 Kênh VOV Giao thông tiếp tục nhận được phản ánh từ thính giả về hoạt động trông giữ phương tiện trái quy định tại 3 điểm trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy (Hà Nội) bao gồm: Bãi giữ phương tiện tại ngõ 78 phố Duy Tân (đối diện tòa nhà Kim Ánh); Bãi giữ phương tiện tại đầu ngã ba Duy Tân - Dịch Vọng Hậu; Bãi giữ phương tiện trong ngõ 192 Trần Thái Tông.

3 điểm trông giữ trên đã tồn tại một thời gian rất lâu, dư luận đã nhiều lần lên tiếng phản ánh về các điểm trông giữ phương tiện này tuy nhiên hoạt động trông giữ phương tiện tại đây vẫn diễn ra hết sức ngang nhiên và đáng lo ngại hơn cả là nếu xảy ra cháy nổ thì nguy cơ cháy lan là rất cao.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, PV VOV Giao thông ghi nhận thực tế từ ngày 3/11 – 5/11/2021 và nhận thấy, khối lượng phương tiện đang trông giữ tại 3 điểm này là rất lớn.

Trong đó, riêng bãi xe ở đầu ngã ba Duy Tân - Dịch Vọng Hậu, chỉ tính riêng xe máy ước chừng lên tới hơn 500 chiếc chưa kể ô tô. Mặc dù bãi xe này có biển hiệu là điểm trông giữ xe cho một công ty, tuy nhiên, với các xe máy từ ngoài vào điểm trông giữ này vẫn nhận trông giữ với mức phí là 5.000VNĐ/lượt.

Tiếp đến bãi xe trong ngõ 78 Duy Tân (đoạn đối diện tòa nhà Kim Ánh) đa phần các phương tiện gửi tại đây là xe ô tô loại từ 4 đến 7 chỗ, nếu xe ô tô có ngỏ ý trông giữ qua đêm, lập tức bảo vệ tại bãi xe này sẽ chỉ sang một bãi xe khác:

Bảo vệ: Anh ra ngõ 86 nhé.

PV: Gửi ngày thì sao?

Bảo vệ: Gửi ngày cũng được, anh cứ ra ngõ 86 nhé, đánh thẳng đây, qua ngã tư rẽ trái.

Chính vì lợi nhuận cao nên các bãi trông giữ xe trái phép, sai phạm vẫn ngang nhiên tồn tại trong thời gian rất lâu, gây mất an ninh trật tự, bức xúc cho người dân và không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy

Trong khi đó, tại bãi xe trong ngõ 92 Trần Thái Tông ngoài xe máy, bãi trông giữ này còn nhận trông cả loại xe 16 chỗ, mức phí cho ô tô để gửi tại bãi xe này là 50.000 VNĐ/Lượt.

Đáng chú ý, tại bãi xe trong ngõ 78 Duy Tân (Đối diện tòa nhà Kim Ánh) và bãi giữ xe trong ngõ 92 Trần Thái Tông hầu như không trang bị phòng cháy chữa cháy; còn bãi xe tại đầu ngã ba Duy Tân - Dịch Vọng Hậu theo quan sát có đặt biển cảnh báo cấm hút thuốc, có trang bị bình chữa cháy, tuy nhiên việc trang bị này rất sơ sài so với quy mô rộng lớn của bãi xe.

Luật sư Phạm Thành Tài, Giám đốc công ty luật Phạm Danh cho rằng, cần phải xử lý nghiêm các bãi xe này vì nếu để xảy ra hỏa hoạn thì hậu quả vô cùng to lớn:

"Trường hợp, đơn vị quản lý kinh doanh bãi đỗ xe vi phạm quy định pháp luật về phòng, chống cháy nổ để xảy ra hỏa hoạn, gây hậu quả hư hỏng phương tiện nhận gửi cũng như khu vực xung quanh, bên cạnh việc phải bồi thường thiệt hại cho người gửi xe và những người có tài sản bị hư hỏng do hỏa hoạn gây ra thì tùy vào tính chất, mức độ và hậu quả người có hành vi vi phạm có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại mục 3 Chương 2 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính Phủ. Hoặc  người có hành vi vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội vi phạm quy định về phòng chống cháy, chữa cháy quy định tại Điều 313 Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017".

Ngày 4/11/2021 tại buổi làm việc với phóng viên VOV Giao thông, đại diện UBND phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy cho biết, đã tiếp nhận thông tin liên quan đến 3 điểm trông giữ xe này và ngay trong tuần thứ 2 của tháng 11 năm 2021 sẽ vào cuộc xác minh, rà soát, xử lý nghiêm theo pháp luật.

Trong câu chuyện này, theo Luật sư Phạm Thành Tài, Giám đốc công ty luật Phạm Danh, các bãi xe trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu và quận Cầu Giấy cần được rà soát, kiểm tra kỹ lưỡng, nếu bãi xe nào không đúng quy định của pháp luật phải được nghiêm túc loại bỏ, không thể để đến khi có hậu quả mới vội vàng xin rút kinh nghiệm:

"Tôi thấy rằng tình trạng các bãi trông giữ xe trái phép đã tồn tại rất nhiều năm nay ở hầu hết tất cả các quận, huyện của thành phố Hà Nội nhưng không bị xử lý vi phạm hành chính hay phải tháo dỡ công trình xây dựng. Theo quan điểm của tôi, trong trường hợp nhận được thông tin phản ánh của người dân về các bãi xe không phép này các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cần nhanh chóng vào cuộc thanh tra, kiểm tra và mạnh tay xử lý dứt điểm các bãi trông giữ xe xây dựng và hoạt động trái phép, không đúng quy hoạch kế hoạch của Nhà nước, không tuân thủ điều kiện hoạt động theo quy định pháp luật".

Ở các nơi đô thị lớn như thủ đô Hà Nội, đặc biệt là vị trí tập trung nhiều tòa nhà văn phòng như phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy việc có được một bãi trông xe đồng nghĩa với việc sẽ có một nguồn tiền lớn, thu nhập ổn định hàng tháng.

Chính vì lợi nhuận cao nên các bãi trông giữ xe trái phép, sai phạm vẫn ngang nhiên tồn tại trong thời gian rất lâu, gây mất an ninh trật tự, bức xúc cho người dân và không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

Có hay không việc sử dụng đất dự án để dựng nên bãi trông giữ phương tiện trái quy định. Chính quyền địa phương cụ thể ở đây là UBND quận Cầu Giấy, Công an quận Cầu Giấy, Đội thanh tra giao thông vận tải quận Cầu Giấy, UBND phường Dịch Vọng Hậu có buông lỏng công tác quản lý để các bãi xe này hoạt động trong một thời gian dài?

Tags:
Ý kiến của bạn
Đèn tín hiệu đường Võ Chí Công không hiện số giây: Ý tưởng mới nhưng cần điều chỉnh nhịp nhàng

Đèn tín hiệu đường Võ Chí Công không hiện số giây: Ý tưởng mới nhưng cần điều chỉnh nhịp nhàng

Sáng 27/4, đèn tín hiệu giao thông trên trục đường Võ Chí Công (Hà Nội) đã được khôi phục đèn đếm ngược, sau một thời gian tạm ngắt theo phương án thí điểm của ngành chức năng Hà Nội để áp dụng hệ thống đèn giao thông thông minh trên một số nút giao trên tuyến đường này.

Khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, từ Sài Gòn ra Nha Trang còn 4-5 tiếng

Khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, từ Sài Gòn ra Nha Trang còn 4-5 tiếng

Tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo nối thông cao tốc từ TP.HCM đến Nha Trang, giúp giảm một nửa thời gian so với đi Quốc lộ 1, góp phần hoàn thiện hệ thống cao tốc Bắc – Nam, tạo sức bật quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước.

TP.HCM: Đảm bảo TT ATGT thế nào dịp nghỉ lễ

TP.HCM: Đảm bảo TT ATGT thế nào dịp nghỉ lễ

Theo nhận định của Ban ATGT TP.HCM, dịp nghỉ lễ năm nay có sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu vận tải hàng hóa cũng như nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, nhất là các khu vực cửa ngõ ra vào Thành phố, nhà ga, bến tàu…

Những công trình biểu tượng của Thủ đô

Những công trình biểu tượng của Thủ đô

Hà Nội có nhiều công trình không chỉ mang tính lịch sử mà còn là giá trị tinh thần. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, có công trình được phục dựng hoàn toàn, một phần, có công trình được giữ gần như nguyên trạng, nhưng mỗi lần thay đổi diện mạo, thường đem đến những cảm xúc trái ngược với người dân Thủ đô...

Những mái hiên đợi

Những mái hiên đợi

Hình ảnh những mái hiên che vỉa hè thường gợi nhớ đến những cảm xúc của sự đợi chờ. Ở nơi phố phường tấp nập như Hà Nội, guồng quay cuộc sống diễn ra thật nhanh, đến ngay cả sự đợi chờ của bộ hành dưới mái hiên phố dường như cũng bị cuốn nhanh theo nhịp sống đó.

Ngày thứ 2 kỳ nghỉ Lễ: 71 vụ tai nạn làm 20 người chết

Ngày thứ 2 kỳ nghỉ Lễ: 71 vụ tai nạn làm 20 người chết

Thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ Lễ 30/4-01/5, toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn, làm 20 người chết và bị thương 68 người.

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thời gian gần đây, một số dư luận truyền tai nhau “mẹo” thuê bằng lái để đối phó phạt nguội, nhất là với những lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến mức bị tước giấy phép lái xe. Vậy, có những lổ hổng nào dẫn tới tình trạng này và cần bịt những lổ hổng này thế nào?

// //