Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Đề nghị dỡ biển cấm taxi trên một số tuyến phố

Phóng viên - 08/09/2020 | 14:38 (GTM + 7)

Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và các sở ngành đề nghị dỡ biển cấm xe taxi trên một số tuyến phố Hà Nội.

Hiệp hội Taxi Hà Nội đề nghị dỡ biển cấm xe taxi tại một số tuyến phố của Hà Nội

Hiện nay một số tuyến phố trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có biển cấm xe taxi như: Lê Văn Lương, Láng Hạ, Giảng Võ dựng biển cấm taxi gồm cả hai chiều, thời gian cấm từ 6h - 9h và 16h30 - 19h30 hàng ngày. Đường Khâm Thiên hướng Khâm Thiên - La Thành cắm biển cấm taxi từ 6h - 9h, 16h30 - 19h30 (trừ ngày lễ, thứ Bảy, Chủ nhật).

Bên cạnh đó các tuyến phố: Hàng Bài, Hai Bà Trưng, cầu Chương Dương cũng cắm biển cấm taxi, xe công nghệ hoạt động; trên phố Trần Hưng Đạo, cắm biển cấm taxi một chiều đoạn từ Trần Khánh Dư đến Trần Thánh Tông trong thời gian từ 6h - 19h.

Theo ông Nguyễn Công Hùng – Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội, hiện nay số lượng xe taxi trên địa bàn Hà Nội có khoảng 12.000 xe chiếm 2,47% lượng xe ô tô con trên địa bàn Thành phố. Trong khi đó, tính đến thời điểm hiện tại sở GTVT TP Hà Nội đã cấp khoảng 40.000 phù hiệu xe hợp đồng dưới 9 chỗ. Như vậy số lượng xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại Hà Nội gấp khoảng 3,3 lần số lượng xe taxi nhưng biển cấm thì chỉ cấm xe Taxi nên các cấp chính quyền cần nghiên cứu giải pháp hài hòa, đảm bảo lợi ích các bên. Ông Hùng nói:

Chúng ta thường nói rằng tỉ lệ người dân sử dụng vận tải công cộng tại Việt Nam chỉ đạt 6%, tại sao lại thấp như vậy? Chúng ta phải dỡ bỏ điểm cấm ra để tạo cho người ta sử dụng phương tiện công cộng. Taxi là một loại hình vận tải công cộng, các nước phát triển trên thế giới hạn chế xe cá nhân, và người ta xây dựng các luồng tuyến cho taxi. Các cấp các nghành nên tạo điều kiện cho người dân để tiếp cận với doanh nghiệp, đây là nhu cầu.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các doanh nghiệp taxi cũng chỉ có khoảng 60% số lượng phương tiện hoạt động, doanh thu giảm khoảng 65%.

Vì vậy, để giảm bớt khó khăn cho các doanh nghiệp, Hiệp hội Taxi Hà Nội đề nghị dỡ bỏ biển cấm taxi bởi số lượng xe taxi ít hơn xe hợp đồng (trong khi xe taxi dễ quản lý, còn xe hợp đồng không quản lý được). Nếu tiếp tục để biển cấm taxi sẽ càng làm gia tăng tình trạng khó khăn cho các doanh nghiệp taxi, tạo nên sự bất bình đẳng trong hoạt động kinh doanh, gây bức xúc cho người dân, người lao động và doanh nghiệp.

Cũng theo ông Hùng, xây dựng được cơ chế quản lý tốt các loại hình kinh doanh vận tải, sẽ đảm bảo được quyền lợi của người dân, đảm bảo các khoản thu ngân sách và đảm bảo được bình đẳng kinh doanh.

Tags:
Ý kiến của bạn
Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.

Giá xăng đồng loạt tăng

Giá xăng đồng loạt tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Làm sao cho vừa lòng?

Làm sao cho vừa lòng?

Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.

Vụ thâu tóm đất ở Thanh Trì: Doanh nghiệp thừa nhận sai sót chữ ký người đã chết nhưng cho rằng “không trọng yếu”

Vụ thâu tóm đất ở Thanh Trì: Doanh nghiệp thừa nhận sai sót chữ ký người đã chết nhưng cho rằng “không trọng yếu”

Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.

// //