Hà Nội: Chủ động đảm bảo ATGT đường thủy nội địa trước mùa mưa bão
Phóng viên - 13/04/2021 | 9:44 (GTM + 7)
Mới đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã thành lập đoàn kiểm tra việ chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn.
Ảnh minh họa: Hanoimoi
Theo đó, để đảm bảo hoạt động đường thủy nội địa trước mùa mưa bão, Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra các cá nhân, tổ chức khai thác, hoạt động bến thủy nội địa, bến khách ngang sông; mở bến, bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng; điều khiển phương tiện thủy nội địa vi phạm các quy định của pháp luật trong công tác bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa.
Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ kiểm tra người điều khiển phương tiện đường thủy vi phạm quy định về bằng, chứng chỉ chuyên môn; các phương tiện đường thủy chở người, hàng hóa, xếp dỡ hàng neo đậu tại bến cảng thủy nội địa không bảo đảm điều kiện theo quy định; các cơ sở đóng mới và sửa chữa, cải tạo phương tiện đường thủy…
Ngoài ra, Sở GTVT cũng yêu cầu các phòng, ban liên quan chỉ đạo các đơn vị duy tu, bảo trì tuyến đường thủy nội địa; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, điều tiết, khống chế bảo đảm ATGT chống va trôi tại các tuyến đường thủy. Đồng thời, thông báo điều chỉnh, bổ sung hệ thống báo hiệu. Công tác duy tu, bảo trì báo hiệu, đèn hiệu, đảm bảo màu sắc, ánh sáng cho phương tiện thủy nội địa giao thông được an toàn.
Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị cần rà soát điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với các phương tiện thủy nội địa, đặc biệt là phương tiện chở khách, tàu du lịch lưu trú qua đêm…
Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có 19 bến thủy nội địa chở khách ngang sông, nhưng chỉ có 8 bến phà được phép chở ô tô. Các quận, hueyenj, thị xã có bến thủy nội địa, gồm: Ba Vì (2 bến), Sơn Tây (1 bến), Đan Phương (3 bến), Gia Lâm (1 bến), Hoàng Mai (1 bến), Thường Tín (7 bến), Phú Xuyên (4 bến). Tất cả các bến này đều được cấp giấy phép hoạt động bến khách ngang sông bởi Bộ GTVT.
Tại làn thu phí tự động (ETC) cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình, nhiều tài xế tỏ ra bức xúc khi gặp phải sự cố vô cùng trớ trêu như xe đã dán thẻ, nạp tiền nhưng barie tự động không mở mà đóng thẳng vào kính chắn gió, nắp capo ô tô.
Toàn bộ các tuyến cao tốc đã áp dụng hình thức thu phí không dừng. Đây là công nghệ tiên tiến giúp thúc đẩy minh bạch trong doanh thu, thời gian thu tại các trạm BOT, tránh thất thoát ngân sách nhà nước, đồng thời rút ngắn thời gian, tạo tiện lợi cho chủ phương tiện.
Hàng chục doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đang hoạt động trái phép tại vị trí Cụm khu công nghiệp Phước Tân (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) sẽ phải di dời trước năm 2025.
Tối ngày 6/8, tại Nhà hát TP.HCM đã diễn ra lễ bế mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV. Kênh VOV Giao thông đã đạt 1 giải Vàng, 1 giải Bạc và 2 giải Đồng trong kỳ Liên hoan lần này.
Như VOV Giao thông đã đề cập, dù ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến là nút giao hiện đại bậc nhất thủ đô với 4 tầng lưu thông (mặt đất, hầm chui, đường trên cao, đường sắt đô thị, chưa kể hệ thống cầu vượt dành cho người đi bộ) nhưng tình trạng ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên xảy ra.
Dù không có bằng lái, tuy nhiên người đàn ông vẫn mượn ô tô của bạn để đi rồi liên tiếp xảy ra va chạm với nhiều phương tiện khác nhưng không dừng xe giải quyết mà cố tình bỏ chạy.
Thủ tướng đề nghị không vay thêm vốn ODA cho dự án này mà sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Đối với những vướng mắc về sự khác biệt giữa quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế thì rà soát lại, vận dụng pháp luật Việt Nam là chính.