Hà Nội: Chủ động đảm bảo ATGT đường thủy nội địa trước mùa mưa bão
Phóng viên - 13/04/2021 | 9:44 (GTM + 7)
Mới đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã thành lập đoàn kiểm tra việ chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn.
Ảnh minh họa: Hanoimoi
Theo đó, để đảm bảo hoạt động đường thủy nội địa trước mùa mưa bão, Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra các cá nhân, tổ chức khai thác, hoạt động bến thủy nội địa, bến khách ngang sông; mở bến, bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng; điều khiển phương tiện thủy nội địa vi phạm các quy định của pháp luật trong công tác bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa.
Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ kiểm tra người điều khiển phương tiện đường thủy vi phạm quy định về bằng, chứng chỉ chuyên môn; các phương tiện đường thủy chở người, hàng hóa, xếp dỡ hàng neo đậu tại bến cảng thủy nội địa không bảo đảm điều kiện theo quy định; các cơ sở đóng mới và sửa chữa, cải tạo phương tiện đường thủy…
Ngoài ra, Sở GTVT cũng yêu cầu các phòng, ban liên quan chỉ đạo các đơn vị duy tu, bảo trì tuyến đường thủy nội địa; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, điều tiết, khống chế bảo đảm ATGT chống va trôi tại các tuyến đường thủy. Đồng thời, thông báo điều chỉnh, bổ sung hệ thống báo hiệu. Công tác duy tu, bảo trì báo hiệu, đèn hiệu, đảm bảo màu sắc, ánh sáng cho phương tiện thủy nội địa giao thông được an toàn.
Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị cần rà soát điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với các phương tiện thủy nội địa, đặc biệt là phương tiện chở khách, tàu du lịch lưu trú qua đêm…
Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có 19 bến thủy nội địa chở khách ngang sông, nhưng chỉ có 8 bến phà được phép chở ô tô. Các quận, hueyenj, thị xã có bến thủy nội địa, gồm: Ba Vì (2 bến), Sơn Tây (1 bến), Đan Phương (3 bến), Gia Lâm (1 bến), Hoàng Mai (1 bến), Thường Tín (7 bến), Phú Xuyên (4 bến). Tất cả các bến này đều được cấp giấy phép hoạt động bến khách ngang sông bởi Bộ GTVT.
Chúng ta đã có tiêu chuẩn về đường cao tốc được ban hành năm 2012, đã tiệm cận được những điều kiện tối thiểu của đường cao tốc rồi, thế nhưng hiện nay việc vận dụng của chúng ta chưa tuân thủ hết cái đó.
Hiện nay nhiều tuyến đường tại TP.HCM trong tình trạng quá tải từ nhiều năm nay vẫn không thể mở rộng. Nguyên nhân chủ yếu do thiếu nguồn vốn và cơ chế để thu hút các nhà đầu tư, nguồn lực xã hội.
Lái xe sau khi sử dụng rượu bia là hành động nguy hiểm. Chất cồn trong rượu bia sẽ khiến não bộ xử lý thông tin chậm chạp, phản xạ có điều kiện theo đó cũng suy giảm, vì vậy làm tăng nguy cơ dẫn đến tai nạn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều tài xế không nhận thức đầy đủ về mối nguy này.
Nhằm kích cầu du khách đi lại bằng đường sắt sau hè năm 2023, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã triển khai chương trình khuyến mãi “6.000 chỗ giảm giá 30%” cho hành khách đi trên các đoàn tàu công ty quản lý trong tháng 10 (từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/10).
Phòng CSGT TP. Hà Nội vừa xử lý 1 trường hợp vi phạm hành chính với lãnh đạo phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội) do không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng.
Theo Ngân hàng Nhà nước, thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu của toàn cầu và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó. Qua thống kê các hệ thống của Napas, 2 quý đầu năm 2023 mặc dù nèn kinh tế gặp khó khăn nhất định nhưng hoạt động thanh toán không tiền mặt vẫn tăng trưởng rất tốt.
Sau chiến dịch thanh tra toàn diện các chung cư mini trên địa bàn Hà Nội, một loạt các kế hoạch hành động và quyết định được đưa ra nhằm mục đích hạn chế tối đa những tai họa tương tự như vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, Thanh Xuân vừa rồi.