Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Cấm ô tô rẽ trái vào Sa Đôi để giảm ùn tắc

Lê Tùng - 19/05/2023 | 14:19 (GTM + 7)

Từ ngày 20/5, Sở GTVT Hà Nội sẽ tổ chức lại giao thông tại nút giao Sa Đôi - Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm) nhằm giảm thiểu ùn tắc và mất an toàn giao thông tại khu vực này.

3-0201

Theo phương án được duyệt, cấm ô tô theo hướng từ đường Đại Mỗ (hướng đi Hà Đông) rẽ trái vào phố Sa Đôi để đi về hướng đại lộ Thăng Long trong các khung giờ cao điểm (sáng từ 6h - 9h, chiều từ 16h - 19h30’).

Các phương tiện ô tô di chuyển theo hướng rẽ phải vào ngõ 169 Đại Mỗ qua đường thi công dự án Đường 70 kéo dài đi đường Sa Đôi để đi thẳng qua nút về hướng đại lộ Thăng Long trong các khung giờ cao điểm.

Sa Đôi là tuyến đường huyết mạch nối đường 70 đến Đại lộ Thăng Long với lưu lượng phương tiện giao thông rất đông. Tuyến đường này đã được cắm biển tên vào tháng 1/2015 và được cải tạo mở rộng vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, ùn tắc xảy ra từ cuối năm 2022 và đã được liên ngành thống kê là “điểm đen” ùn tắc.

Để đảm bảo an toàn giao thông theo phương án mới, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện lắp đặt, bổ sung hệ thống đảo vòng xuyến, hệ thống biển báo giao thông và vạch sơn, gờ giảm tốc... Thực hiện duy tu hệ thống an toàn giao thông tại khu vực nút giao, bao gồm biển báo hiệu đường bộ, sơn kẻ đường...

Trước khi tổ chức lại giao thông, ngày 16/5, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã trực tiếp đi thị sát một số điểm nóng ùn tắc trên địa bàn thành phố, trong đó có nút giao Sa Đôi - Đại Mỗ.

Ý kiến của bạn
Ngập lụt diện rộng: Cần nhìn thẳng vào phần “nhân tai” để giảm thiệt hại

Ngập lụt diện rộng: Cần nhìn thẳng vào phần “nhân tai” để giảm thiệt hại

Những đợt mưa lớn trong thời gian vừa qua gây ngập lụt trên diện rộng tiếp tục đặt ra câu hỏi lớn cho công tác phòng, tránh thiên tai và quản lý đô thị ở Việt Nam.

Kinh doanh bảo hiểm sẽ hết kiểu “bia kèm lạc”?

Kinh doanh bảo hiểm sẽ hết kiểu “bia kèm lạc”?

Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và làm “nóng” nghị trường Quốc hội, với hàng loạt quy định về điều kiện kinh doanh, tiêu chuẩn vốn, nhân sự quản lý và cơ chế giám sát được siết chặt...

Hạ tầng giao thông, thích ứng biến đổi khí hậu thế nào?

Hạ tầng giao thông, thích ứng biến đổi khí hậu thế nào?

Tính đến tháng 10/2025, hạ tầng đường bộ đã thiệt hại khoảng hơn 3.200 tỷ đồng do 3 cơn bão gây ra tại 9 tỉnh thành. Những tuyến đường bị sạt lở, cuốn trôi, cầu cống hư hại,… không chỉ phản ánh sức tàn phá của thiên tai, mà còn đặt ra câu hỏi về khả năng chống chịu.

Tọa đàm: 'Mất lòng trước, được lòng sau' - Cách chống IUU hay từ Ninh Bình

Tọa đàm: "Mất lòng trước, được lòng sau" - Cách chống IUU hay từ Ninh Bình

Đã từng có những ngư dân thấy cán bộ là tránh, nghe quy định là lo...Nhưng giờ đây, sự e ngại đã nhường chỗ cho tinh thần chủ động. Ngư dân tự giác ghi nhật ký, lắp thiết bị giám sát, nói không với khai thác thủy sản bất hợp pháp.

Mua bán xe nhưng chưa sang tên, có bị phạt không?

Mua bán xe nhưng chưa sang tên, có bị phạt không?

Thính giả Hà Anh (TP.HCM): “Tôi vừa mới bán xe cho một người quen nhưng hiện chúng tôi vẫn chưa làm thủ tục sang tên. Vậy nếu người mua xe của tôi vi phạm luật giao thông, tôi có bị liên đới hay không? Thủ tục sang tên, chuyển chủ hiện nay ra sao?”

Đắk Lắk: Nỗ lực giúp nhân dân Hòa Thịnh tái thiết cuộc sống sau cơn lũ lịch sử

Đắk Lắk: Nỗ lực giúp nhân dân Hòa Thịnh tái thiết cuộc sống sau cơn lũ lịch sử

Những ngày này, cả nước đang hướng về các tỉnh miền Trung, trong đó Đắk Lắk là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản. Đặc biệt, xã Hòa Thịnh – quê hương phong trào Đồng khởi của tỉnh Phú Yên cũ – đang phải gồng mình khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Để giảm 20%  bụi mịn vào năm 2030, Hà Nội cần làm gì?

Để giảm 20% bụi mịn vào năm 2030, Hà Nội cần làm gì?

Theo Kế hoạch hành động quốc gia về khắc phục ô nhiễm và quản lý chất lượng môi trường không khí giai đoạn 2026-2030 vừa được phê duyệt, tại Hà Nội, nồng độ bụi PM2.5 trung bình năm vào năm 2030 phải đạt dưới 40 µg/m³, giảm 20% so với mức trung bình năm 2024.

// //