Xe tải ben va chạm xe tải, 1 người tử vong
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng nay (23/3) tại ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai.
“Khói bụi ô nhiễm cực kỳ, ngày nắng hanh thì bụi bặm, ngày mưa thì nó nhớp nháp, lầy lội, mà cũng không che chắn gì, xe tải ra vào chuyển phế liệu thì cũng không che chắn, cũng không phun rửa rất bẩn, quanh đây là 2 trường Tiểu học và mầm non Vạn Bảo hơn nghìn cháu, mấy đứa tự đi bộ về thì cũng nguy hiểm sợ nó chạy vào các khu đất đang đổ phế liệu này nghịch. Nhà trường cũng kiến nghị mãi rồi mà không thấy thay đổi được.”
“Đa phần là kinh doanh vật liệu xây dựng bên trong đó đấy, máy xúc máy ủi ồn ào lắm, phường cũng bó tay rồi cháu ạ.”
Đó là những ý kiến thể hiện sự bức xúc của người dân khi kể với PV về những bãi tập kết phế thải, vật liệu xây dựng tại Tổ 4, Khối Độc Lập, Phường Vạn Phúc, quận Hà Đông.
Theo thông tin người dân cung cấp, những bãi tập kết này nằm trên khu đất phân lô, giãn dân đã gần 2 năm. Khu đất đó tạm thời chưa có người tới xây nhà nên được cho thuê lại.
Bên trong là những bãi đất cát, vật liệu được đổ đống, không che chắn, bên ngoài cũng không quây rào ngăn cách. Có bãi thì được quây tôn nhưng cũng rất sơ sài, ngày nắng hanh thường gây bụi, ô nhiễm cho các khu vực xung quanh.
Tuy nhiên, sự bức xúc không chỉ dừng lại ở việc phải sống cạnh những bãi tập kết phế liệu, vật liệu xây dựng khổng lồ đó, mà sự khó chịu còn đến từ tình trạng ô nhiễm do số ít người thiếu ý thức đổ rác bừa bãi. Cụ thể, lợi dụng việc tồn tại những bãi tập kết, từng “núi rác” đã mọc lên như “nấm sau mưa”:
“Đây rác đây, thối lắm, mà toàn đi xe máy đến vứt luôn cạnh trường, bảo sao thì bảo là nhà cháu không có chỗ vứt, cứ thế này thì cuối tuần là ngộn lên thành núi.”
Mặc dù trường tiểu học Vạn Bảo, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông - ngôi trường vừa phải chịu ô nhiễm, bụi bặm và ồn ào của các bãi tập kết phế liệu, vừa phải chấp nhận sống chung với rác - đã làm rất nhiều cách khắc phục, nhưng theo Hiệu trưởng ngôi trường này là bà Trần Thị Hương, dường như khó thay đổi được trong một sớm một chiều:
“Cũng do ý thức của người dân khu vực này đấy, nhà trường cũng trồng nhiều cây xanh, phụt rửa liên tục nhưng ô nhiễm vì rác, có nhà còn đi cả ô tô ra vứt rác ở đây, phường thì cũng thường xuyên cho xe đến dọn, thu gom rác nhưng cứ vài ngày là đâu lại vào đấy. Mà các học sinh thì ở trường từ sáng đến tối mới về, nếu cứ thế này thì rất ảnh hưởng.”
Cũng theo phản ánh của người dân, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông đã nhiều lần vào cuộc để thu dọn rác thải, nhắc nhở người dân và các bãi tập kết đảm bảo môi trường, nhưng có vẻ như thực tế không như mong muốn, đòi hỏi phải có những giải pháp mang tính dài hạn và hiệu quả hơn nữa của chính quyền, thay vì chỉ ra quân theo đợt mỗi khi có phản ánh như hiện nay.
Điều mà người dân Tổ 4, Khối Độc Lập, Phường Vạn Phúc, quận Hà Đông mong muốn là môi trường trong lành, không bị ảnh hưởng bởi việc xây dựng, thi công và tập kết vật liệu.
PV đã gửi giấy giới thiệu và nội dung làm việc tới UBND phường Vạn Phúc, tuy nhiên đến thời điểm phát sóng bài viết này vẫn chưa có hồi âm. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin cụ thể tới các bạn trong những bài viết tới.
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng nay (23/3) tại ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, dù 4 tiếp viên bị phát hiện xách ma túy qua đường hàng không đã được lực lượng chức năng trả tự do, do chưa đủ căn cứ xử lý hình sự, nhưng sẽ không được tiếp tục làm việc trong ngành theo quy định về kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không
Thực tế đã có khá nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do lái xe sang đường một cách bất cẩn, thiếu quan sát.
Nếu bạn bị hỏng xe, phải dắt bộ dưới nắng hay trong đêm khuya vắng, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi nhìn thấy dòng chữ: “Sửa xe ngày và đêm: Có tiền cũng vá, không tiền cũng vá. Tự bơm miễn phí. Gọi đừng ngại”.
Sáng 23/3, sau thời gian tạm hoãn xét xử và trả hồ sơ bổ sung, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm đường dây “mua bán bộ phận cơ thể người”.
Dự án nút giao Sóng Thần và nâng cấp đường An Bình với tổng kinh phí gần 5.500 sẽ là hai dự án giao thông kết nối đặc biệt quan trọng giữa tỉnh Bình Dương và TP.HCM.
Một người viễn xứ nặng lòng với cố hương, âm thầm giúp đỡ ngành y Việt Nam suốt 20 năm. Những chuyến hồi hương của vị bác sĩ này là những cuộc chuyển giao kỹ thuật, 40-50 kiện hàng container trị giá hàng chục ngàn Euro trang thiết bị y tế hỗ trợ cho các bệnh viện nước nhà.