Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Góp sức bảo vệ môi trường chỉ bằng một cú nhấp chuột!

Vũ Loan - 06/03/2023 | 20:47 (GTM + 7)

Trong khoảng chục năm trở lại đây, MXH ngày càng phát triển và trở thành công cụ truyền thông phổ biến, hiệu quả trong nhiều hoạt động, đặc biệt là hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Giới trẻ hiện nay có thể dễ dàng đóng góp sức mình hoặc tham gia vào công cuộc bảo tồn thiên nhiên chỉ bằng 1 cú nhấp chuột hay một câu nói, một thông điệp ý nghĩa lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội.

Trang Facebook của Trung tâm bảo tồn Động vật hoang dã tại Việt Nam hiện có khoảng gần 100 nghìn người theo dõi, với rất nhiều câu chuyện, hình ảnh, clip về vẻ đẹp của thiên nhiên, động vật hoang dã được chia sẻ, đóng góp hiệu quả trong việc truyền cảm hứng về tình yêu thiên nhiên tới tất cả mọi người.

thue-bao-ve-moi-truong-la-gi-theo-quy-dinh-phap-luat

Anh Phạm Thông, Trung tâm bảo tồn Động vật hoang dã Việt Nam cho biết:

"Nhiều khi chúng ta share lên trên FB hay MXH mình có để truyền thông điệp bảo tồn thiên nhiên tới rất nhiều người thì cái đó là giá trị rất lớn, đôi khi chỉ cần 1 cú click chuột , 1 câu nói chuyện nào đó của các bạn thì sẽ đưa được tới rất nhiều người.

Có thể 1 số người không quan tâm, nhưng nói nhiều lần thì dần dần họ sẽ quan tâm, cái thứ 2 là nếu nhiều người quan tâm thì nó sẽ trở thành vấn đề xã hội thì chắc chắn nó sẽ đưa được đến tầm vĩ mô hơn… Thì đó là những việc rất lớn mà các bạn trẻ có thể làm được chỉ từ 1 vài cái click chuột thôi."

Chị Tô Bích Ngọc – Trung tâm con người và thiên nhiên (Pan Nature) cũng cho biết có nhiều cách thức rất đơn giản để ủng hộ, tham gia vào các chương trình, dự án về môi trường, không mất bất kỳ chi phí nào, nhờ vào các công cụ hỗ trợ của mạng xã hội, mục tiêu là hướng đến sự lan tỏa mạnh mẽ và sự quan tâm nhiều nhất từ cộng đồng:

"Cách thức ủng hộ của mọi người bây giờ cũng đơn giản hơn, ví dụ như 1 like hay 1 share sẽ được tính bao nhiêu điểm sau đó sẽ nhận được số tiền tài trợ của Doanh nghiệp hoặc các dự án cụ thể, như thế cộng đồng sẽ không phải chi tiền hay phải tài trợ tiền trực tiếp mà chỉ cần các công cụ MXH thôi cũng đã góp phần đóng góp cho công việc bảo tồn."

Ý kiến của bạn
Giá vàng SJC sẽ giảm mạnh?

Giá vàng SJC sẽ giảm mạnh?

Sáng nay (25/3), giá vàng SJC quanh mốc 80 triệu đồng/lượng còn vàng nhẫn 69 triệu đồng/lượng sau 1 tuần giảm mạnh.

Công tác xã hội ngành y, điểm tựa cho những bệnh nhân hiểm nghèo

Công tác xã hội ngành y, điểm tựa cho những bệnh nhân hiểm nghèo

Năm 2010, Chính phủ lấy ngày 25/03 hằng năm làm Ngày Công tác xã hội làm dấu mốc quan trọng khởi đầu phát triển nghề công tác xã hội tại Việt Nam.

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Các cơ sở giáo dục trên cả nước đang gấp rút lựa chọn SGK năm học 2024-2025 cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Quyền chọn SGK được giao cho các trường, làm thế nào để thầy cô phát huy vai trò tự chủ, trách nhiệm, đồng thời hệ thống được kiến thức những năm học trước đó cho học sinh?

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói tín dụng 120.000 tỉ đồng từ khi được công bố đã đem lại kỳ vọng giải bài toán nhà ở xã hội một cách bền vững. Tuy nhiên, việc giải ngân rất chậm, nhiều dự án không thể triển khai, người thu nhập thấp vẫn chưa thể chạm vào cơ hội có được nơi an cư.

Doanh thu 12,5 triệu đồng/tháng phải đóng thuế: Liệu có phù hợp?

Doanh thu 12,5 triệu đồng/tháng phải đóng thuế: Liệu có phù hợp?

Tại Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng sửa đổi đang được lấy ý kiến, Bộ Tài chính đề xuất ngưỡng doanh thu chịu thuế VAT với cá nhân, hộ kinh doanh là 150 triệu đồng/ năm, tăng 50 triệu đồng so với quy định hiện hành.

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Tính đến tuần cuối tháng 3, mức lãi tiết kiệm 5%/năm đã chính thức biến mất khỏi dải lãi suất các ngân hàng quốc doanh.

Bình trà đá nghĩa tình

Bình trà đá nghĩa tình

Không riêng tại thành phố Hồ Chí Minh mà thời gian gần đây, trên một số tuyến đường ở ĐBSCL, chúng ta không khó bắt gặp hình ảnh những bình trà đá miễn phí dành cho mọi người, đặc biệt là bà con lao động khó khăn xuất hiện ngày càng nhiều.

// //