Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Giao thông SEA Games, mỗi người là một đại sứ

Kiều Tuyết - 06/05/2022 | 6:35 (GTM + 7)

Vì diện mạo kỷ cương, văn hóa và hiếu khách của đất nước ta, người dân ta được toát lên từ ứng xử của mỗi người tham gia giao thông, với tư cách là một đại sứ.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Công an Hà Nội vừa thông tin phương án phân luồng giao thông, tổ chức hướng đi cho các phương tiện trong thời gian diễn ra SEA Games 31 diễn ra trên địa bàn. Các hoạt động phục vụ Seagames có thể tác động ra sao tới giao thông đi lại?

Những khu vực và khoảng thời gian nào bạn nên chú ý, theo phương án phân luồng này?

Trước hết, đối với các tuyến đường đón đoàn đến nước ta và đi về khách sạn: nơi lưu trú của các đoàn đóng trên nhiều địa bàn nội đô và vành đai, nơi vốn chịu áp lực giao thông ở mức cao trong giờ cao điểm hàng ngày.

Vì vậy, khả năng xảy ra ùn ứ khi có phương án phân luồng cục bộ khi có đoàn đi qua là rất cao.

Ví dụ: địa bàn Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, các tuyến đường dễ bị ảnh hưởng là Vành đai 3 trên cao – phía nút giao Mai Dịch, nút Phạm Hùng – Tôn Thất Thuyết do liên quan trục vận tải quan trọng; đường Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh  ở trục ra vào phía Tây thành phố, đường Huỳnh Thúc Kháng – Thái Hà khá nhỏ và lượng xe cá nhân thường ngày vốn đã đông.

Đặc biệt, với khu vực quanh sân vận động Mỹ Đình, nếu lộ trình ngày thường của bạn đi qua các tuyến như đường Lê Quang Đạo – vòng xuyến Châu Văn Liêm, Đường Mễ Trì, đường Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Hoàng – Phạm Hùng….thì rất nên đổi lộ trình hoặc khởi hành sớm hơn hẳn so với kế hoạch thông thường, để sẵn sàng khi cần chuyển hướng theo yêu cầu.

Địa bàn Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, các đoạn đường có mức độ nhạy cảm về giao thông cao là Vành đai 2 – Đào Tấn – Kim Mã- Núi Trúc, vì đây là một trong các hướng chính tuyến kết nối sân bay quốc tế với nội thành,  lại đang chịu tác động bởi việc thi công dự án Đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội. Nút kết nối Cầu Thăng Long với đường Âu Cơ, hay nút giao Xuân Diệu – Nghi Tàm với mật độ cao và phương án phân luồng giao thông đang thử nghiệm mới cũng có thể ghi nhận sự xáo trộn đáng kể nhịp giao thông khi có đoàn đón tiễn.

Đối với các lộ trình đoàn đi qua cao tốc, quốc lộ như QL2- cao tốc Nội Bài Lào Cai, QL5- Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, QL18, QL1 - cầu Thanh Trì- cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ ….

Để đến điểm thi đấu tại các địa phương lân cận Hà Nội, khu vực cần chú ý nhiều hơn là các nút giao, điểm đấu nối giữa đường gom, cầu vượt với cao tốc, các trạm thu phí trên cao tốc.

Lưu thông trên các tuyến này, bạn nên chú ý đúng làn, tập trung theo dõi và chấp hành tín hiệu xe ưu tiên, tăng khoảng cách an toàn để phòng ngừa sự cố, và tuyệt đối không tranh thủ đi vào làn khẩn cấp nếu đó là thói quen lâu nay. Vì trong trường hợp có sự cố va chạm, ùn tắc, cần mở đường cho xe ưu tiên, bạn sẽ trở thành yếu tố gây cản trở.

Trong các ngày diễn ra lễ khai mạc, bế mạc, hay trận chung kết bóng đá nam tại Sân Mỹ Đình, phương án hạn chế xe tải, xe khách sẽ được áp dụng theo khung giờ, tùy từng sự kiện.

Nếu bạn là lái xe hoặc chủ doanh nghiệp có nhóm phương tiện này cần chú ý, nhất là nhóm xe tải từ 500 kg đến dưới 1,5 tấn, xe khách từ 16 chỗ đến dưới 29 chỗ, vì ngay cả khung giờ được phép hoạt động theo ngày thường, thì vẫn có thể bị hạn chế cục bộ vào các ngày có sự kiện.

Seagames 31 là sự kiện khu vực và quốc tế đầu tiên được tổ chức tại VN kể từ khi Covid bùng phát đến nay. Mọi công tác tổ chức đang triển khai rất tích cực.

Về phía người dân, ngoài việc chủ động nắm bắt thông tin phân luồng và các đánh giá tác động giao thông, đừng quên chấp hành quy tắc giao thông một cách tự giác, ứng xử thật văn hóa.

Vì diện mạo kỷ cương, văn hóa và hiếu khách của đất nước ta, người dân ta được toát lên từ ứng xử của mỗi người tham gia giao thông, với tư cách là một đại sứ. 

Ý kiến của bạn
Bắt giữ đối tượng 7 năm lẩn trốn vì tội 'giết người' tại bãi giữa sông Hồng

Bắt giữ đối tượng 7 năm lẩn trốn vì tội 'giết người' tại bãi giữa sông Hồng

Sau 7 năm lẩn trốn vì tội giết người, đối tượng Đỗ Duy Hằng (SN 1984, ở Gia Lâm, Hà Nội) đã bị Thủy đoàn I (Cục CSGT) và Cục Cảnh sát hình sự bắt giữ trên bè tại bãi giữa sông Hồng vào chiều 31/5. Đây là kẻ giết người đã bị Công an huyện Gia Lâm khởi tố từ năm 2017.

Cấm xe khách giường nằm vào nội đô và kiến nghị của doanh nghiệp

Cấm xe khách giường nằm vào nội đô và kiến nghị của doanh nghiệp

Mới đây, Sở GTVT TP.HCM có văn bản lấy ý kiến các tổ chức, cơ quan, đơn vị có liên quan về đề xuất cấm xe khách giường nằm lưu thông vào nội đô 24/24h, qua đó có cơ sở báo cáo UBND thành phố phê duyệt chủ trương thực hiện.

Hà Nội và giấc mơ dang dở về bãi đỗ xe

Hà Nội và giấc mơ dang dở về bãi đỗ xe

Năm 2023 là tròn 20 năm kể từ ngày Hà Nội công bố Quyết định số 165 phê duyệt quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe và bãi đỗ xe công cộng định hướng đến năm 2020.

Ngăn chặn vi phạm nồng độ cồn từ các doanh nghiệp vận tải

Ngăn chặn vi phạm nồng độ cồn từ các doanh nghiệp vận tải

Ngăn chặn các trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn cần kết hợp nhiều giải pháp từ cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và bản thân những người tham gia giao thông.

Hà Nội: Điều chỉnh nút giao Lê Trọng Tấn và cầu Định Công từ ngày 3/6

Hà Nội: Điều chỉnh nút giao Lê Trọng Tấn và cầu Định Công từ ngày 3/6

Từ ngày 3/6, Sở GTVT Hà Nội sẽ thực hiện điều chỉnh giao thông tại 2 nút giao quan trọng là cầu Định Công (quận Hoàng Mai) và Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Văn Khê (quận Hà Đông) nhằm giảm ùn tắc và tăng an toàn cho người tham gia giao thông.

Mù mờ thông tin đơn hàng “bom” - nguy cơ mất tiền mua bực bội

Mù mờ thông tin đơn hàng “bom” - nguy cơ mất tiền mua bực bội

Thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện trào lưu kinh doanh đơn hàng “bom”. Đây là sản phẩm được người bán quảng cáo là gom ngẫu nhiên các đơn hàng bị hủy, hoàn lại do người mua không nhận.

Cấm xe giường nằm vào nội đô: Cần giải pháp đồng bộ và khả thi

Cấm xe giường nằm vào nội đô: Cần giải pháp đồng bộ và khả thi

TP.HCM đang lấy ý kiến về việc điều chỉnh nâng thời gian cấm xe khách giường nằm lưu thông vào nội đô từ 6h – 22h lên 24/24h, nhằm xử lý quyết liệt hơn tình trạng “xe dù, bến cóc” bấy lâu nay. Đề xuất mới này sẽ tác động thế nào đến hoạt động kinh doanh chở khách của doanh nghiệp?

// //