Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Giao thông SEA Games, mỗi người là một đại sứ

Kiều Tuyết - 06/05/2022 | 6:35 (GTM + 7)

Vì diện mạo kỷ cương, văn hóa và hiếu khách của đất nước ta, người dân ta được toát lên từ ứng xử của mỗi người tham gia giao thông, với tư cách là một đại sứ.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Công an Hà Nội vừa thông tin phương án phân luồng giao thông, tổ chức hướng đi cho các phương tiện trong thời gian diễn ra SEA Games 31 diễn ra trên địa bàn. Các hoạt động phục vụ Seagames có thể tác động ra sao tới giao thông đi lại?

Những khu vực và khoảng thời gian nào bạn nên chú ý, theo phương án phân luồng này?

Trước hết, đối với các tuyến đường đón đoàn đến nước ta và đi về khách sạn: nơi lưu trú của các đoàn đóng trên nhiều địa bàn nội đô và vành đai, nơi vốn chịu áp lực giao thông ở mức cao trong giờ cao điểm hàng ngày.

Vì vậy, khả năng xảy ra ùn ứ khi có phương án phân luồng cục bộ khi có đoàn đi qua là rất cao.

Ví dụ: địa bàn Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, các tuyến đường dễ bị ảnh hưởng là Vành đai 3 trên cao – phía nút giao Mai Dịch, nút Phạm Hùng – Tôn Thất Thuyết do liên quan trục vận tải quan trọng; đường Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh  ở trục ra vào phía Tây thành phố, đường Huỳnh Thúc Kháng – Thái Hà khá nhỏ và lượng xe cá nhân thường ngày vốn đã đông.

Đặc biệt, với khu vực quanh sân vận động Mỹ Đình, nếu lộ trình ngày thường của bạn đi qua các tuyến như đường Lê Quang Đạo – vòng xuyến Châu Văn Liêm, Đường Mễ Trì, đường Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Hoàng – Phạm Hùng….thì rất nên đổi lộ trình hoặc khởi hành sớm hơn hẳn so với kế hoạch thông thường, để sẵn sàng khi cần chuyển hướng theo yêu cầu.

Địa bàn Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, các đoạn đường có mức độ nhạy cảm về giao thông cao là Vành đai 2 – Đào Tấn – Kim Mã- Núi Trúc, vì đây là một trong các hướng chính tuyến kết nối sân bay quốc tế với nội thành,  lại đang chịu tác động bởi việc thi công dự án Đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội. Nút kết nối Cầu Thăng Long với đường Âu Cơ, hay nút giao Xuân Diệu – Nghi Tàm với mật độ cao và phương án phân luồng giao thông đang thử nghiệm mới cũng có thể ghi nhận sự xáo trộn đáng kể nhịp giao thông khi có đoàn đón tiễn.

Đối với các lộ trình đoàn đi qua cao tốc, quốc lộ như QL2- cao tốc Nội Bài Lào Cai, QL5- Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, QL18, QL1 - cầu Thanh Trì- cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ ….

Để đến điểm thi đấu tại các địa phương lân cận Hà Nội, khu vực cần chú ý nhiều hơn là các nút giao, điểm đấu nối giữa đường gom, cầu vượt với cao tốc, các trạm thu phí trên cao tốc.

Lưu thông trên các tuyến này, bạn nên chú ý đúng làn, tập trung theo dõi và chấp hành tín hiệu xe ưu tiên, tăng khoảng cách an toàn để phòng ngừa sự cố, và tuyệt đối không tranh thủ đi vào làn khẩn cấp nếu đó là thói quen lâu nay. Vì trong trường hợp có sự cố va chạm, ùn tắc, cần mở đường cho xe ưu tiên, bạn sẽ trở thành yếu tố gây cản trở.

Trong các ngày diễn ra lễ khai mạc, bế mạc, hay trận chung kết bóng đá nam tại Sân Mỹ Đình, phương án hạn chế xe tải, xe khách sẽ được áp dụng theo khung giờ, tùy từng sự kiện.

Nếu bạn là lái xe hoặc chủ doanh nghiệp có nhóm phương tiện này cần chú ý, nhất là nhóm xe tải từ 500 kg đến dưới 1,5 tấn, xe khách từ 16 chỗ đến dưới 29 chỗ, vì ngay cả khung giờ được phép hoạt động theo ngày thường, thì vẫn có thể bị hạn chế cục bộ vào các ngày có sự kiện.

Seagames 31 là sự kiện khu vực và quốc tế đầu tiên được tổ chức tại VN kể từ khi Covid bùng phát đến nay. Mọi công tác tổ chức đang triển khai rất tích cực.

Về phía người dân, ngoài việc chủ động nắm bắt thông tin phân luồng và các đánh giá tác động giao thông, đừng quên chấp hành quy tắc giao thông một cách tự giác, ứng xử thật văn hóa.

Vì diện mạo kỷ cương, văn hóa và hiếu khách của đất nước ta, người dân ta được toát lên từ ứng xử của mỗi người tham gia giao thông, với tư cách là một đại sứ. 

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //