Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Giá nhà chung cư liên tục lập kỷ lục

Như Ngọc - Anh Thư - 12/09/2022 | 8:41 (GTM + 7)

Dữ liệu từ CBRE ghi nhận giá bán trung bình ở Hà Nội đã lập đỉnh mới, đạt ngưỡng 1.293 USD/m2, tăng 9% so với cùng kỳ và cao hơn nhiều so với mức tăng 4-5% của TP.HCM.

Ảnh minh họa: Vietnamnet

Ảnh minh họa: Vietnamnet

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Tin tức trong nước và quốc tế

# NHNN vừa tiếp tục yêu cầu các tổ chức tín dụng không ban hành thêm điều kiện, thủ tục làm hạn chế đối tượng được hỗ trợ lãi suất 2%.

Còn Ngân hàng Thế giới (WB) vừa dự báo, những cú hích năng suất từ Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) sẽ nâng thu nhập thực tế của Việt Nam thêm 5% vào năm 2035. 

# Thống kê đến đầu tháng 9, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt gần 500 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Và mới đây, Bộ Tài Chính đã phản hồi chưa thể xem xét yêu cầu giảm thuế nhập khẩu của ôtô điện trong 2 năm, vì gây ảnh hưởng đến sản xuất ôtô điện trong nước và giảm thu ngân sách.

# Bộ Tài chính đang đề xuất giảm đến 50% các khoản phí và lệ phí ở lĩnh vực hàng hải, cảng biển, nhằm hỗ trợ DN tiết giảm chi phí. 

Và trong bối cảnh giá nhiên liệu thế giới những ngày qua có xu hướng giảm, ở kỳ điều hành ngày chiều nay (12/9), giá xăng-dầu trong nước dự báo sẽ được điều chỉnh giảm theo. 

# Với lĩnh vực BĐS, Dữ liệu từ CBRE ghi nhận giá bán trung bình ở Hà Nội đã lập đỉnh mới, đạt ngưỡng 1.293 USD/m2, tăng 9% so với cùng kỳ và cao hơn nhiều so với mức tăng 4-5% của TP.HCM.  Cùng chung nhận định, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết:

"Chúng ta thấy rõ, giá chung cư ở Hà Nội tăng giá nhiều hơn so với TP.HCM. Nguyên nhân thứ nhất là do nguồn cung hạn chế. Yếu tố thứ 2 là do lạm phát thì chi phí của chủ đầu tư tăng cao tác động đến mặt bằng giá của chung cư.

Thứ ba, mặt bằng giá của HN là thấp hơn HCM khiến cho sự tăng của giá tiếp theo của Hn tăng hơn. Thứ 4, trong 2 năm, mặt bằng giá của HN đã tăng lên khiến giá chung cư có sự điều chỉnh tương ứng".

Cũng theo Savills Hà Nội, hiện nay số lượng căn hộ bán ở quý II/2022 tại Hà Nội chiếm trên 2.000 căn và đầu năm 2022 mới khoảng trên 6.000 căn, tỷ lệ bán được chưa bằng 1/4 so với năm 2018-2019.

# Chỉ số MXV- Index kết thúc tuần giảm không đáng kể, giữ ở mức 2.559 điểm. GTGD toàn Sở trung bình đạt hơn 4.00 tỷ đồng mỗi phiên.

Trên thị trường năng lượng, cả 2 mặt hàng dầu thô đều gần như giữ nguyên mức giá so với giá chốt tuần trước đó. Cụ thể dầu WTI đóng cửa ở 86 USD/thùng và dầu Brent xấp xỉ 93 USD/thùng.

Sau khi rơi xuống vùng giá thấp nhất trong vòng 6 tháng, giá dầu bất ngờ bật tăng mạnh trong ngày cuối tuần. Bộ Năng lượng Mỹ cho biết sẽ không mở kho dự trữ chiến lược sau tháng 10, thông tin này đã hỗ trợ cho đà tăng của giá.

Hầu hết các mặt hàng kim loại đều tăng mạnh trong tuần vừa qua. Giá niken dẫn dắt xu hướng khi tăng vọt 12%. Sau khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) quyết định tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản, mức tăng chưa từng có trong lịch sử, đồng USD suy yếu đã hỗ trợ cho đà tăng của nhóm kim loại quý do áp lực về chi phí nắm giữ được giảm bớt.

Cung cấp thêm các thông tin mà các nhà đầu tư trong nước cần chú ý trong tuần này, ông Đoàn Bảo Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Tin tức Hàng hóa Việt Nam cho biết:

“Thị trường kim loại đang cho thấy khả năng dần lấy lại đà hồi phục nhờ nhu cầu tiêu thụ được cải thiện, nhất là vào giai đoạn cuối năm và trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung thắt chặt. Tuy nhiên, vẫn là rất khó để kim loại quay lại vùng giá đầu năm nay. Trong khi đó, giá dầu thô có thể sẽ tiếp tục giằng co giữa một bên là nhu cầu tiêu thụ suy yếu và một bên là nguồn cung sụt giảm.

Trong tuần này, thị trường sẽ dành nhiều sự quan tâm đến báo cáo của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC được phát hành vào tối ngày mai 13/09 và báo cáo Dầu thô thế giới của Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA vào tối 14/09”.

Ngoài ra, thị trường nông sản cũng được dự báo sẽ có sự biến động lớn sau khi báo cáo Cung cầu tháng 9 của Bộ Nông Nghiệp Mỹ được công bố vào tối 23 giờ đêm nay, với các điều chỉnh về số liệu diện tích, năng suất và đặc biệt là tồn kho ở nhiều quốc gia.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Các nền kinh tế lớn nhất EU cho biết, sẽ vẫn áp mức thuế doanh nghiệp tối thiểu toàn cầu vào năm tới như cam kết. 

Trong khi đó, Bộ trưởng Năng lượng 27 quốc gia thành viên Liên minh EU cũng vừa nhất trí về 4 giải pháp cấp bách để giảm giá năng lượng.

# Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã quyết định tăng lãi suất kỷ lục thêm 0,75 điểm phần trăm, cao nhất kể từ khi đồng euro ra đời. Chủ tịch ECB Christine Lagarde thậm chí tỏ ra bi quan hơn khi cảnh báo kinh tế khu vực đồng euro có thể nguy cơ rơi vào suy thoái nếu xung đột tiếp tục leo thang:

"Cuộc xung đột tại Ukraina đã tác động mạnh đến nền kinh tế khu vực đồng euro và làm gia tăng đáng kể sự bấp bênh. Mức độ tác động của cuộc xung đột đối với kinh tế eurozone sẽ phụ thuộc vào diễn biến trên chiến trường, hậu quả của các lệnh trừng phạt hiện nay cũng như các biện pháp có thể được bổ sung từ cả hai phía".

ECB cũng dự báo lạm phát năm 2022 của khu vực đồng euro sẽ là 8,1%,

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Thị trường chứng khoán

# Với TTCK Mỹ, tính chung cả tuần thì chứng khoán Mỹ cũng đã có tuần phục hồi mạnh với mức tăng t 2,7% trên DJIA, 3,6% trên S&P 500 và 4,1% trên Nasdaq.

Thị trường đang hướng trọng tâm chú ý đến chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 được công bố trong tuần này. Theo dự báo, lạm phát sẽ ở mức 8,1% trong tháng 8, so với mức 8,5% ở tháng 7.

# Còn ở trong nước, hiện VN-Index đang ở mức 1.248,8 điểm. Chỉ số hình thành nến Hammer trên đồ thị ngày, tuy nhiên KLGD chỉ ở mức thấp so với bình quân 20 phiên.

# Theo SSI Reseach, với quán tính tăng, chỉ số VNIndex nhiều khả năng sẽ kiểm lại vùng kháng cự quan trọng 1.250 điểm trong phiên hôm nay. Nếu quay lại trên khu vực này, chỉ số sẽ tiếp tục hồi phục về ngưỡng 1261 điểm. Tuy nhiên, nếu điều chỉnh trở lại từ vùng 1250 điểm, chỉ số sẽ duy trì xu hướng Giảm ngắn hạn với vùng hỗ trợ gần là 1.220 điểm.

Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //