Từ hôm nay (4/5), giá điện bán lẻ bình quân sẽ tăng 3% so với giá hiện hành, lên 1.920,37 đồng một kWh (chưa gồm thuế VAT).
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa thông báo, từ ngày 4/5 chính thức tăng giá điện bán lẻ bình quân thêm 3% so với giá hiện hành.
Từ hôm nay (4/5), giá điện bán lẻ bình quân sẽ tăng 3% so với giá hiện hành, lên 1.920,37 đồng một kWh (chưa gồm thuế VAT) - Ảnh minh họa chinhphu.vn
Theo quyết định được Tổng giám đốc EVN ký, giá bán điện bình quân sẽ tăng từ 1.864,44 đồng lên 1.920,37 đồng một kWh (chưa gồm thuế VAT). Quyết định này đã được Chính phủ, Bộ Công Thương đồng ý về chủ trương.
Giá bán lẻ điện bình quân cũ đã duy trì 4 năm nay là 1.864,44 đồng một kWh. Như vậy sau 4 năm, giá điện được điều chỉnh tăng.
Lãnh đạo Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương mới đây cho biết, giá than, giá dầu và tỷ giá là những vấn đề gây sức ép nhất với giá thành sản xuất điện năm 2022. Cụ thể, năm 2022, do EVN bị lỗ hơn 26.000 tỷ đồng nên sức ép tăng giá điện đang ngày càng lớn.
Với sản lượng điện thương phẩm năm 2023 dự kiến là 251,3 tỷ kWh, mỗi kWh điện bán ra đang bị lỗ 197 đồng/kWh, EVN sẽ bị lỗ tổng cộng ước tính hơn 64.000 tỷ đồng. Trong đó, lỗ dự kiến do tỷ giá lên tới hơn 3.800 tỷ đồng.
Theo EVN, tập đoàn sẽ không cân đối được dòng tiền để thanh toán chi phí mua điện cho các đơn vị phát điện, ảnh hưởng đến khả năng hoạt động liên tục của các nhà máy điện và do đó ảnh hưởng đến việc cung cấp đủ điện.
Cụ thể theo tính toán của EVN trường hợp giá bán lẻ điện bình quân năm 2023 không được điều chỉnh thì dự kiến đến tháng 6/2023 Công ty mẹ - EVN sẽ thiếu hụt 4.416 tỷ đồng và đến 12/2023 thiếu hụt 27.779 tỷ đồng.
Cục CSGT cho biết: Từ 12h ngày 07/12 đến 12h ngày 08/12, Camera AI tại tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai và khu vực nội đô Hà Nội đã phát hiện 156 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó có 97 trường hợp vượt đèn đỏ
Sáng 9/12, trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn qua xã Tam Xuân, thành phố Đà Nẵng (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cũ) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọn, làm 3 người chết và 10 người bị thương.
Sân bay quốc tế Nội Bài mỗi ngày đón hàng chục nghìn lượt hành khách. Nhu cầu trung chuyển, đón trả khách tại đây cực kỳ lớn, tạo ra áp lực phương tiện liên tục gia tăng tại khu vực cửa ngõ sân bay và trên tuyến đường huyết mạch Võ Nguyên Giáp.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Hà Nội đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Thành phố cũng đã xác định mục tiêu trở thành thành phố hạn chế ô nhiễm, với những giải pháp đồng bộ từ quan trắc, cảnh báo cho đến kiểm soát nguồn phát thải.
Những ngày qua, quyết định của Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về việc tạm dừng tiếp nhận mới đối với xe máy điện và xe đạp điện, đồng thời các phương tiện đã gửi từ trước vẫn được tiếp tục phục vụ, đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng cư dân nơi đây.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.