Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Giá cả hàng hoá ổn định sau Tết Nguyên đán

Như Ngọc - Thùy Linh - 31/01/2023 | 10:34 (GTM + 7)

Qua khảo sát tình hình thị trường giá cả hàng hoá ngày vía thần tài tại một số khu vực chợ dân sinh như: Chợ Nghĩa Tân quận Cầu Giấy, chợ Bưởi quận Tây Hồ… hoạt động mua bán diễn ra sôi động. Giá cả chỉ tăng nhẹ chủ yếu ở các mặt hàng thủy hải sản khoảng 10-20% so với ngày thường.

# Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương trình Chính phủ dự thảo Nghị định về trái phiếu DN riêng lẻ. 

# Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, địa phương, xử lý nghiêm việc cấu kết găm hàng, nâng giá VLXD. 

Sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ được dự báo sẽ hồi phục vào cuối quý 1/2023. Ảnh: VnEconomy

Sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ được dự báo sẽ hồi phục vào cuối quý 1/2023. Ảnh: VnEconomy

# Theo Hiệp hội Gỗ và Lâm sản VN, xuất khẩu gỗ năm nay có thể đạt 18 tỷ USD trở lên. 

# Trong khi đó, việc Trung Quốc mở cửa sẽ thúc đẩy 3 mặt hàng của Việt Nam XK nhiều nhất sang nước này là: cá tra, xi-măng và cao su.

# Những ngày gần đây, có một số cây xăng ở ngoại thành Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tái diễn cảnh đóng cửa, thậm chí có cây xăng bán không đúng giá niêm yết. Về vấn đề này ông Nguyễn Đức Lê, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ, Tổng cục QLTT cho biết:

Các đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra thực tế tại các điểm kinh doanh, đại lý hoặc cửa hàng bán lẻ xăng dầu khi mà có thông tin hoặc các nguồn tin đóng cửa, tìm mọi biện pháp để trốn tránh cung cấp xăng dầu ra thị trường. Và sẽ kiểm tra liên tục tại 63 tỉnh thành. Khi phát hiện có hiện tượng đầu cơ trục lợi thì sẽ xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tổng cục QLTT sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm việc giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, để kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

# Trong diễn biến mới nhất, từ tối qua, giá xăng RON 95-III tăng thêm 993 đồng/lít, lên 23.147 đồng. Xăng E5 RON 92 cũng thêm 977 đồng, có giá mới 22.329 đồng/lít.

# Còn nếu các bạn định đi mua vàng thì hãy lưu ý, mặc dù giá vàng phiên hôm qua giảm mạnh (quanh ngưỡng 67 triệu đồng/lượng), nhưng dự báo giá sẽ tăng trở lại trong hôm nay, do nhu cầu mua vàng ngày vía Thần tài của người dân tăng đột biến. 

# Trong khi đó, qua khảo sát tình hình thị trường giá cả hàng hoá ngày vía thần tài tại  một số khu vực chợ dân sinh như: Chợ Nghĩa Tân quận Cầu Giấy, chợ Bưởi quận Tây Hồ… hoạt động mua bán diễn ra sôi động.

Giá cả chỉ tăng nhẹ chủ yếu ở các mặt hàng thủy hải sản khoảng 10-20% so với ngày thường. Chị Trần Thanh Phương, chủ quầy hàng rau củ quả tại Chợ Bưởi cho biết:

Khi một người đã đứng ra kinh doanh trên thị trường thì đã số lấy chữ uy tín làm đầu, rau cỏ sạch lúc nào cũng phải đứng hàng đầu và sẽ lựa chọn những loại hoa quả sạch sẽ để bán cho dân để đảm bảo sức khoẻ cho dân để đảm bảo sức khoẻ cho dân.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Cũng như chợ truyền thống, các siêu thị tại Hà Nội gần như không thay đổi mức giá các sản phẩm. Chị Ngô Thị Minh Thu, Trưởng ngành hàng thực phẩm siêu thị AEON Mall Hà Nội cho biết:

Chúng tôi đã chuẩn bị nguồn hàng từ cách đây 3 tháng sau đó lên cam kết với nhà cung cấp là sẽ nhập số lượng bao nhiêu cho giai đoạn ra giêng để trữ hàng và từ đó sẽ phân phối về các cửa hàng nên hàng hoá đến giờ phút này rất đầy đủ, không thiếu mặt hàng nào, có nhiều sự lựa chọn.

Ngoài chợ truyền thống và các TTTM, nhiều đơn vị bán lẻ đã xây dựng các chương trình khuyến mại riêng cho khách hàng, bán hàng trực tuyến bắt kịp xu thế mua sắm mới dịp sau Tết.

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần, lực bán mạnh tiếp tục được gia tăng trên thị trường năng lượng đã kéo chỉ số hàng hoá MXV- Index giảm gần 0,6% xuống 2.429 điểm, bất chấp đà tăng của các mặt hàng nông sản và nguyên liệu công nghiệp. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 3.300 tỷ đồng.

Sức ép từ đồng USD và lo ngại chung của nhà đầu tư về nền kinh tế toàn cầu tiếp tục là các yếu tố gây áp lực lên giá dầu thô trong ngày hôm qua. Mặc dù giá dầu đã bật tăng ngay từ khi mở cửa, khi đây là phiên giao dịch đầu tiên đánh dấu sự quay lại của các nhà giao dịch Trung Quốc sau một tuần nghỉ lễ Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên lực bán mạnh dần vào cuối phiên

Chốt ngày, cả 2 mặt hàng dầu thô đồng loạt giảm hơn 1%. Dầu WTI chốt ở gần 78 USD/thùng và dầu Brent đóng cửa ở mức 85,8 USD/thùng.

# Trước lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực từ ngày 5/2 tới, châu Âu tiếp tục là khách hàng mua dầu diesel lớn nhất của Nga, đồng thời tăng dự trữ nguồn cung.

# Trong khi đó, các chuyên gia dự báo, sau ngày 5/2, thị trường nhiên liệu toàn cầu sẽ thay đổi, khi Nga tìm cách chuyển hướng xuất khẩu sang các khu vực khác ngoài EU. 

Chi phí vận tải biển tăng vọt trong thời kỳ đại dịch Covid-19 là tín hiệu báo trước sự gia tăng lạm phát trên toàn cầu. Giờ đây, chi phí này đã giảm mạnh, báo hiệu áp lực lạm phát đã vượt qua mức đỉnh điểm.

Chi phí vận tải biển tăng vọt trong thời kỳ đại dịch Covid-19 là tín hiệu báo trước sự gia tăng lạm phát trên toàn cầu. Giờ đây, chi phí này đã giảm mạnh, báo hiệu áp lực lạm phát đã vượt qua mức đỉnh điểm.

# Bloomberg dự báo, tăng trưởng ngành vận tải biển toàn cầu sẽ giảm trong năm nay do sự suy yếu của của nhu cầu thương mại và lạm phát. 

# Và từ đầu năm 2023, nhu cầu vàng thế giới đã vượt mức trước đại dịch, do việc tích trữ vàng tăng trong thời kỳ bất ổn và lạm phát cao. 

# Với TTCK Mỹ, thị trường giảm điểm trong phiên đầu tuần khi Dow Jones giảm 178 điểm, tương đương khoảng 0,52%. S&P 500 giảm 0,76% và Nasdaq cũng giảm 1,1%.

# Còn ở trong nước, VN-Index chốt phiên ở 1.102,57 điểm và đang vượt khá xa ngưỡng hỗ trợ 1.000 điểm, giai đoạn hiện tại thị trường đang vận động trong sóng hồi và sau các phiên điều chỉnh VN-Index sẽ hướng tới mục tiêu 1.150 điểm.

Theo SSI Reseach, góc nhìn ngắn hạn, các phiên điều chỉnh có thể còn xuất hiện tiếp theo và đó là cơ hội để nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục mua vào gia tăng tỷ trọng.

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //