Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Gần 2.300 tỷ đồng xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa

Lê Tùng - 03/08/2022 | 22:33 (GTM + 7)

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ra quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa, với tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là hoàn thành các hạng mục thi công dở dang, tránh lãng phí nguồn vốn Nhà nước đã đầu tư tại đoạn Chơn Thành - Đức Hòa, góp phần chia sẻ lưu lượng với các trục dọc vùng Đông Nam bộ, từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông, bảo đảm an ninh quốc phòng vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa được triển khai thi công từ quý IV/2009 nhưng đến năm 2011 bị buộc phải dừng, giãn tiến độ (Ảnh minh họa: Công luận)

Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa được triển khai thi công từ quý IV/2009 nhưng đến năm 2011 bị buộc phải dừng, giãn tiến độ (Ảnh minh họa: Công luận)

Theo quyết định của Bộ GTVT, dự án có điểm đầu tại xã Trừ Văn Thô (thuộc huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương), còn điểm cuối giao với Quốc lộ N2 (thuộc huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Tổng chiều dài dự án khoảng 72,75km (không bao gồm cầu vượt và nút giao với Quốc lộ 22 đã được đầu tư) với quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật tương đương đường cấp III đồng bằng, tiêu chuẩn hình học phù hợp đường cao tốc, vận tốc thiết kế đạt 100km/h.

Dự án có bề rộng nền đường là 12,25m; bề rộng mặt đường là 11,25m; lề đất 2 bên rộng 1m; giữ nguyên theo hướng tuyến hiện hữu đang thi công dở dang, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật theo cấp đường.

Tổng mức đầu tư sơ bộ dự án là 2.293 tỷ đồng; trong đó, nguồn vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021 – 2025 là 2.178 tỷ đồng và nguồn vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2026 – 2030 rơi vào khoảng 115 tỷ đồng.

Dự kiến chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án từ năm 2022, khởi công năm 2023 và hoàn thành năm 2025.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh tận dụng tối đa các hạng mục đã thi công và không trùng lặp khối lượng, phù hợp với điều kiện thực tế (đặc biệt là cầu Thanh An), đảm bảo khả năng thoát nước.

Cùng với đó, tổ chức rà soát kết quả tính toán thiết kế các cầu đang thi công dở dang để đề xuất tiêu chuẩn kỹ thuật áp dụng cho phù hợp; căn cứ khối lượng theo hồ sơ thiết kế, rà soát, cập nhật định mức, đơn giá hiện hành theo quy định; rà soát chặt chẽ về khối lượng xây dựng, biện pháp thi công, nguồn cung cấp vật liệu, đơn giá, định mức xây dựng; tính toán chi phí dự phòng, trượt giá trên cơ sở chỉ số giá xây dựng, tiến độ thực hiện dự án theo quy định... làm cơ sở xây dựng tổng mức đầu tư của công trình.

Theo Bộ GTVT, Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa chính thức thi công từ Quý IV/2009, nhưng đến năm 2011, bị buộc phải dừng, giãn tiến độ. Về tổng thể, dự án mới hoàn thiện 10/83km, vẫn còn 73km nữa mới xong nền đường, nên chưa thể đưa vào khai thác.

Tự ý lắp khóa chống đỗ ôtô: Một dạng hành xử kiểu giang hồ, quản lý trật tự cần xem lại

Tự ý lắp khóa chống đỗ ôtô: Một dạng hành xử kiểu giang hồ, quản lý trật tự cần xem lại

Mới đây tại phố Ngụy Như Kon Tum (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) xuất hiện tình trạng người dân tự lý lắp đặt nhiều thiết bị chống dừng, đỗ ôtô ở con phố này.

Cấm taxi

Cấm taxi

Có bao giờ chúng ta tự hỏi: xe taxi có phải là phương tiện giao thông công cộng hay không? Nếu bạn nghĩ taxi là phương tiện công cộng, bạn sẽ ngạc nhiên vì các tấm biển cấm taxi trên đường phố.

Lãi suất tăng cao, người dân đổ xô gửi tiết kiệm

Lãi suất tăng cao, người dân đổ xô gửi tiết kiệm

Theo dự báo, lãi suất huy động sẽ tiếp tục tăng khoảng 1-2%/năm trong cả năm nay, và các tổ chức tín dụng kỳ vọng huy động vốn toàn hệ thống tăng bình quân 11,5% trong năm 2022.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngày đầu thu phí: Phương tiện đi vòng QL 1A

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngày đầu thu phí: Phương tiện đi vòng QL 1A

Từ ngày 30/4 đến ngày 8/8, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận khai thác không thu phí đã phục vụ khoảng hơn 30.000 xe/ ngày đêm. Chính thức vận hành thu phí không dừng từ 00h ngày 9/8, thưa xe rõ rệt vì phần lớn các hợp tác xã vận tải, doanh nghiệp, chủ phương tiện… đều chọn đi vòng QL 1A.

Người dân Hà Nội được hỗ trợ đến 60% mức đóng BHXH tự nguyện

Người dân Hà Nội được hỗ trợ đến 60% mức đóng BHXH tự nguyện

Từ 1/8/2022- 31/12/2025, người tham gia BHXH tự nguyện được hỗ trợ tiền đóng theo tỷ lệ phần trăm trên mức đóng BHXH tự nguyện hằng tháng theo mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn theo từng thời kỳ do Thủ tướng Chính phủ quy định.

Sử dụng “thuốc lắc”, không GPLX, bị phạt 46 triệu đồng

Sử dụng “thuốc lắc”, không GPLX, bị phạt 46 triệu đồng

Ngày 09/8 Đội TTKSGTĐB cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 2) phát hiện xử lý lái xe dương tính với chất ma túy trên tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Từ việc phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Tổ chức giao thông đừng nay thay, mai sửa

Từ việc phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Tổ chức giao thông đừng nay thay, mai sửa

Hà Nội thí điểm phân làn cứng tách ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi, đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân. Đáng chú ý, việc tổ chức lại giao thông trên đường Nguyễn Trãi được đưa ra chỉ sau hơn 1 tháng thực hiện tổ chức lại giao thông tại Ngã Tư Sở.