Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường Vành đai 3 trên cao là 'luồng xanh' đi qua Hà Nội

Phóng viên - 28/07/2021 | 10:29 (GTM + 7)

TP. Hà Nội đã đồng ý phương án sử dụng hệ thống đường Vành đai 3 trên cao là tuyến đường tổ chức “Luồng xanh” cho các phương tiện vận chuyển hàng hoá có nhu cầu đi qua địa bàn TP. Hà Nội.

Phương tiện chờ qua chốt kiểm dịch trên QL1A, đoạn chân cầu Phù Đổng. Ảnh: Minh Hiếu

Để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại các chốt kiểm dịch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các phương tiện từ các tỉnh có nhu cầu đi qua địa bàn TP. Hà Nội (không phải kiểm dịch), phương án tổ chức giao thông cho các phương tiện vận chuyển hàng hoá từ Cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn (qua cầu Phù Đổng) kết nối với các tuyến đường Cao tốc Hà Nội- Hải Phòng, Cao tốc Hà Nội- Lào Cai, Cao tốc Hà Nội- Hoà Bình có nhu cầu đi qua địa bàn TP. Hà Nội được tổ chức theo nguyên tắc: Sử dụng hệ thống đường Vành đai 3 trên cao của Thành phố là tuyến đường tổ chức “Luồng xanh” cho các phương tiện vận chuyển hàng hoá có nhu cầu đi qua địa bàn TP. Hà Nội từ các tuyến cao tốc nêu trên.

Các phương tiện vận chuyển hàng hoá có nhu cầu đi qua địa bàn TP. Hà Nội tại các nút giao của tuyến đường Vành đai 3 trên cao kết nối với hệ thống đường Cao tốc và Quốc lộ chính. Cụ thể đối với các phương tiện đi các tỉnh phía bắc-đông bắc của Hà Nội (Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh,…): kết nối tại nút giao đầu cầu Phù Đổng (cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn).

Đối với các phương tiện đi các tỉnh phía đông của Hà Nội (Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương…): Kết nối tại nút giao Quốc lộ 5B (Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng).

Đối với các phương tiện đi các tỉnh phía Nam của Hà Nội (Hà Nam, Nam Định, Thái Bình…): Kết nối tại Nút Pháp Vân (Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ)

Đối với các phương tiện đi các tỉnh phía tây Hà Nội (Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên…): Kết nối tại nút giao Đại lộ Thăng Long.

Đối với các phương tiện đi các tỉnh phía tây bắc Hà Nội (Thái Nguyên, Phú Thọ, Lào Cai, Hà Giang…): Kết nối tại nút giao Kim Chung-Võ Văn Kiệt (Cao tốc Hà Nội-Lào Cai).

Để tạo thuận lợi cho công tác kiểm soát, giảm thiểu số lượng chốt cho các lực lượng chuyên môn của Thành phố, đối với các phương tiện vận chuyển hàng hoá vào Thành phố, chỉ bố trí các chốt kiểm soát tại các nhánh lên xuống của các nút giao Quốc lộ 5 mới (Cao tốc Hà Nội- Hải Phòng); nút Pháp Vân (Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ); nút Trung Hoà (Đại lộ Thăng Long); nút Kim Chung-Võ Văn Kiệt; Tại các nút giao khác của tuyến đường Vành đai 3 trên cao, tổ chức đóng các ram kết nối lên xuống bằng hệ thống biển báo, rào chắn cố định.

UBND Thành phố giao Công an Thành phố, UBND các quận huyện và thị xã Sơn Tây căn cứ vào chức năng nhiệm vụ bố trí lực lượng tại các vị trí chốt trực, các tuyến đường kết nối Vành đai 3 trên cao với tuyến đường Quốc lộ để hướng dẫn phân luồng giao thông theo phương án tổ chức giao thông và kiểm tra xử lý các phương tiện vi phạm theo quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm bố trí đầy đủ hệ thống biển báo hướng dẫn giao thông cho phù hợp với phương án tổ chức giao thông được đề ra.

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.

// //