Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Khi nước tràn vào nhà, phố biến thành sông

Phóng viên - 24/07/2021 | 7:21 (GTM + 7)

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, trong ngày hôm nay, Hà Nội liên tục đổ mưa rào khiến nhiều tuyến phố ngập nặng trong nước, thậm chí tràn vào nhà như phố Bùi Xương Trạch, Vương Thừa Vũ, Mạc Thị Bưởi.... Chưa kể, nhiều đoạn đường ngập sâu khoản

Sau trận mưa lớn, nhiều tuyến phố Thủ đô ngập thành sông, nhiều nơi ngập nặng (Ảnh: Tiền Phong)

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

# Trong thời gian tới, TP.HCM sẽ thực hiện cách ly F0, F1 tại nhà. Để chuẩn bị cho việc này, Sở TN&MT TP.HCM đã có văn bản chuyển về cho các quận, huyện và TP. Thủ Đức để hướng dẫn phân loại và xử lý rác thải đúng quy định, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

# Suốt thời gian giãn cách xã hội vừa qua, câu chuyện nhỏ được các bạn ở TP.HCM chia sẻ hân hoan nhất là về những túi rau từ người thân, bạn bè phương xa gửi tới tận nhà “cứu trợ”. Trong điều kiện khó khăn vì dịch bệnh, có thời điểm, rau đắt hơn thịt cá do chợ búa đóng cửa, vận chuyển khó khăn, mọi người càng thêm trân trọng đĩa rau trong mâm cơm mỗi ngày. Do đó, để giải quyết bài toán thiếu thực phẩm sạch mùa dịch, trào lưu trồng rau ngoài ban công, trên sân thượng dù đã có từ lâu ở đô thị, nhưng nay lại càng trở nên hợp thời.

# Như VOVGT thông tin, Bộ Y tế đã đàm phán thành công 170 triệu liều vaccine phòng COVID-19 từ các nguồn khác nhau. Đây được xem là tín hiệu khả quan, song một số ý kiến cho rằng, các cam kết đạt được còn chưa chặt chẽ và phụ thuộc rất nhiều vào nguồn cung của thế giới, nên phương án phòng dịch vẫn cần chủ động cho khả năng nay. Vậy Việt Nam cần lưu ý gì nếu vaccine cung ứng khó đạt như kỳ vọng?

# Chính phủ mới ban hành Nghị định 69 về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư, trong đó quy định rõ các điều kiện nhà chung cư thuộc diện phải xây dựng lại và quy định cụ thể phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư cho người dân. Nghị định được đánh giá đã giải quyết cơ bản các vướng mắc trong cải tạo chung cư cũ thời gian qua. 

# Thời tiết nắng nóng của mùa hè, được thỏa sức ngâm mình, vẫy vùng trong làn nước mát lạnh của bể bơi là ao ước của mọi người, nhất là trẻ nhỏ. Nhưng đã 2 mùa hè gần đây, khi làn sóng COVID-19 trở lại, khu vui chơi, công viên, bãi biển hầu hết phải đóng cửa, trẻ em gần như chỉ ở trong nhà. Tình trạng “ngủ hè” triền miên khiến hàng chục bể bơi tại Hà Nội thiệt hại rất lớn, đặc biệt là các bể bơi bốn mùa.

# Đại dịch COVID-19 khiến giá cước vận chuyển container đường biển giữa Châu Á sang Mỹ và các nước Châu Âu đang tăng nhanh chưa từng thấy. Theo các chuyên gia, với 80% lượng hàng hóa của thế giới được vận chuyển bằng đường biển, việc tăng cước phí container có thể khiến giá cả hàng hóa tăng vọt, cùng với đó là nỗi lo lạm phát trên thị trường toàn cầu.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

// //