Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Hà Nội lên phương án bổ cập nước sạch sông Tô Lịch

Phóng viên - 05/03/2021 | 21:45 (GTM + 7)

Theo Sở Xây dựng, thành phố đã nhận được nhiều đề xuất về giải pháp cải thiện môi trường sông Tô Lịch. Các chuyên gia đánh giá đây là phương án có tính khả thi, tiết kiệm chi phí, đạt mục tiêu bố cập nước cho Hồ Tây trong mùa khô; đồng thời pha loãng, tạo

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

# Liên quan đến vấn đề cải thiện nước sông Tô Lịch đang được người dân Hà Nội quan tâm trong thời gian gần đây. Sở Xây dựng cho biết, thành phố đã nhận được nhiều đề xuất về giải pháp cải thiện môi trường sông Tô Lịch, trong đó có phương án bổ cập nước sông Hồng qua hồ Tây rồi chảy vào Tô Lịch hay đề xuất bổ cập nước sông Hồng qua cống Liên Mạc. Theo các chuyên gia, đây là phương án có tính khả thi, tiết kiệm chi phí, đạt mục tiêu bổ cập nước cho Hồ Tây trong mùa khô; đồng thời pha loãng, tạo dòng chảy cho sông Tô Lịch.

# Thời gian vừa qua, VOVGT liên tục tiếp nhận phản ánh của người dân về tình trạng tuyến QL 5, đoạn qua tỉnh Hải Dương và TP. Hải Phòng xuống cấp nghiêm trọng. Đáng nói, tình trạng đường xuống cấp đã diễn ra trong thời gian dài, nhưng đơn vị quản lý sửa chữa theo kiểu chắp vá khiến tuyến đường này càng tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. 

# Sau vụ việc 1 cháu bé thoát chết khi rơi từ tầng 12 của một chung cư ở Hà Nội, lượng đơn hàng lắp lưới an toàn cho chung cư có dấu hiệu gia tăng đột biến. Vậy khi lắp lưới an toàn tại các vị trí như cửa sổ, ban công trong chung cư, người dân cần lưu ý những gì để không vi phạm quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy.

# Bên cạnh việc lưu ý để không vi phạm quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy, thời gian gần đây, lợi dụng tình hình nhiều người trên cả nước muốn ủng hộ tài chính cho người hùng cứu cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư Hà Nội, nhiều tài khoản giả mạo được lập ra với mục đích lợi dụng hình ảnh, tên tuổi của nhân vật để cung cấp đường link, số tài khoản nhận tiền ủng hộ.

# Bên cạnh xe điện và xe không người lái, ngành công nghiệp ô tô thế kỷ 21 đang chứng kiến một lĩnh vực mới đáng chú ý – đó là ô tô bay. Mới đây, Cơ quan hàng không dân dụng Mỹ FAA đã cấp phép cho dòng xe Terrafugia Transition cất cánh vào năm 2022. Nhưng liệu dòng xe bay này có thể xuất hiện tại thị trường đúng hẹn hay không là điều khó nói.

# Đến thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách đã cắt giảm nhân công, cắt giảm chuyến lượt để tiết giảm chi phí. Thậm chí, có doanh nghiệp vận tải hành khách cắt giảm đến 75% phương tiện xuất bến. Liệu điều này ảnh hưởng thế nào đến khả năng phục hồi khi dịch COVID-19 có dấu hiệu được khống chế?

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //