Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Để tục đốt vàng mã không trở thành nỗi lo cháy nổ

Phóng viên - 04/02/2021 | 21:30 (GTM + 7)

Để tục lệ đốt vàng mã không còn trở thành nỗi lo canh cánh trong lòng chúng ta, mỗi người dân hãy tự nâng cao ý thức của mình, cẩn trọng trong việc thắp hương, đốt vàng mã.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

# Hôm nay, ngày ông công ông táo lên chầu trời để báo cáo về một năm đã qua với những việc được và chưa được. Chắc chắn trong phần báo cáo đó không thể thiếu lĩnh vực giao thông, một mảng quan trọng của  đời sống đô thị.

Các táo nhà nào đi sớm từ vài hôm trước thì có thể may mắn hơn, chứ còn chuyến đi của các táo sáng nay có thể vất vả hơn khi một chiếc xe container mất lái lao vào dải phân cách và bị hư hỏng nghiêm trọng ở vành đai 3 trên cao đoạn dẫn xuống đường Trần Duy Hưng hướng đi Mai Dịch, vụ việc xảy ra từ khoảng 3:30 sáng sớm nay đã gây ách tắc giao thông trong toàn bộ giờ cao điểm sáng nay đối với lộ trình vành đai 3 từ Linh Đàm về Mai Dịch.

# Sau khi nghe báo cáo, lãnh đạo TP. Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của Sở GTVT để đảm bảo khoảng cách phòng chống dịch. Đồng thời yêu cầu xử lý các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng và yêu cầu phải công khai tên tuổi, đơn vị các trường hợp vi phạm bởi: “Đây là việc không mong muốn nhưng phải xử phạt nghiêm để nâng cao kỷ cương”.

# Khi dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, chúng ta cũng nên cẩn trọng trước những thông tin chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội chẳng hạn như “điều trị covid19 tại nhà”. Bản tin 91 cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa khẳng định, thông tin về việc điều trị COVID-19 tại nhà trên mạng xã hội những ngày gần đây là sai sự thật.

Cùng với đó, Bộ Y tế cũng đề nghị người dân thận trọng, cần tìm hiểu thông tin liên quan đến dịch bệnh từ các nguồn tin chính thức tại website của Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố; không tự chữa trị bệnh nhân nhiễm vi rút SARS-CoV-2 theo các hướng dẫn không chính thức trên mạng xã hội.

# Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp vào những ngày cận Tết đã khiến việc kinh doanh hoa Tết bị ảnh hưởng. Bản tin Gõ cửa sàn sáng nay ghi nhận, Nhiều nhà vườn, người bán hoa tại TPHCM như “ngồi trên đống lửa” vì lo ế hàng. Còn tại làng hoa Tây Tựu (Hà Nội), nhiều thương lái hủy đơn hàng khiến nông dân thất thu. 

# Vào trưa nay, một vụ cháy đã xảy ra trong ngày cúng ông Công ông Táo 23 tháng Chạp khiến 4 thanh niên tử vong tại phòng trọ ở ngõ 73 phố Tam Khương (phường Khương Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội). Theo đó vào sáng cùng ngày, nhóm người này cúng ông công ông táo và liên hoan để về quê, sau khi liên hoan xong cả nhóm đi ngủ còn 1 người ra hóa vàng rồi khóa cửa ra ngoài. 

# Để tránh những sự việc đau lòng tương tự xảy ra, Trung tá Hoàng Trung Kiên, Phó trưởng Công an Q. Hoàn Kiếm (Hà Nội) khuyến cáo: "Trong quá trình đốt, tàn đốt sẽ bay vào không trung và sẽ bay sang nhà bên cạnh, đặc biệt với những phố chuyên buôn bán vàng mã thì đây là một nguy cơ rất là cao. Nếu có sản phẩm cháy không hết sẽ bắt vào vật liệu dễ cháy sẽ gây ra những đám cháy lan. Khuyến cáo người dân nên trang bị các bình chữa cháy bằng khí hoặc bình bột chữa cháy, để phía ngoài gian thờ. Nếu chúng ta để phía trong, bị nhiều đồ che lấp không thể lấy ra được, thì nếu xảy ra sự cố cũng không còn tác dụng nữa".

Để tục lệ đốt vàng mã không còn trở thành nỗi lo canh cánh trong lòng chúng ta, mỗi người dân hãy tự nâng cao ý thức của mình, cẩn trọng trong việc thắp hương, đốt vàng mã. Hãy để những tục lệ tâm linh lâu đời của chúng ta thực sự trở thành một nét đẹp văn hóa của người Việt mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Tags:
Ý kiến của bạn
Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

Bắt tín hiệu thị trường cho xuất khẩu gạo năm  2024

Bắt tín hiệu thị trường cho xuất khẩu gạo năm 2024

Dù tình hình thế giới được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng xuất khẩu gạo đã có những tín hiệu lạc quan ngay từ những tháng đầu năm. Do vậy, các doanh nghiệp cần nắm bắt tốt các tín hiệu thị trường để duy trì hiệu quả xuất khẩu.

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Hạn mặn là vấn đề được dự báo trước, thế nhưng các địa phương vẫn loay hoay trong công tác ứng phó, chủ động nguồn nước ngọt phục vụ cho dân sinh. Điều này đòi hỏi các địa phương cần phải có một kế hoạch lớn, dài hạn để thích ứng với tình trạng hạn hán hàng năm, không để người dân thiếu nước.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu từ vùng đỉnh 7 tháng

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu từ vùng đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc ngày giao dịch 16/4, trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, có đến 22 trên tổng số 31 mặt hàng đồng loạt giảm giá, kéo chỉ số MXV-Index sụt giảm ngày thứ hai liên tiếp từ vùng đỉnh 7 tháng, với mức giảm 0,67% xuống 2.308 điểm.

// //