Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đưa cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu vào sử dụng trước 30/12/2025

PV - 18/08/2022 | 20:41 (GTM + 7)

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 18/8 cho biết đã có Quyết định ban hành kế hoạch thực hiện dự án thành phần 3, thuộc dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.

Sơ đồ dự kiến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Ảnh: Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu)

Sơ đồ dự kiến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Ảnh: Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu)

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quyết định về nội dung và tiến độ thực hiện dự án. Trong đó, lập phê duyệt dự án trước 20/11/2022; Bàn giao 100% mặt bằng, khởi công công trình trước 30/4/2023. 

Thi công công trình hoàn thành trước 30/6/2026. Nghiệm thu hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng trước 30/12/2025. Quyết toán công trình trước 30/3/2026.

Trong kế hoạch ban hành, UBND tỉnh giao nhiệm vụ chi tiết cho từng Sở, ban, ngành có liên quan để triển khai thực hiện các công tác chuẩn bị dự án; giải phóng mặt bằng; quy hoạch; vật liệu xây dựng... và các công việc thực hiện dự án; cũng như lập bảng tiến độ chi tiết của từng công việc, tương ứng với từng đơn vị được giao nhiệm vụ.

Cụ thể, tỉnh giao Sở GTVT tham mưu thành lập Ban chỉ đạo thực hiện dự án do Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban; giao Sở Nội vụ tham mưu cho tỉnh kiện toàn bộ máy tổ chức Ban QLDA để đảm bảo nhân lực thực hiện dự án…

Ban QLDA chủ động phối hợp với các sở ngành địa phương thực hiện các thủ tục liên quan theo quy định; xác định ranh dự án theo từng đợt, trình Bộ GTVT thẩm định trước khi UBND tỉnh phê duyệt. Trên cơ sở đó xác định khu vực thu hồi đất để thực hiện dự án theo từng đợt, trình Sở TN&MT kiểm duyệt trước khi bàn giao địa phương.

Chủ động phối hợp với các sở ngành, đơn vị di dời hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với tiến độ công tác bồi thường GTMB. Đôn đốc các địa phương bàn giao mặt bằng và khởi công công trình trong tháng 4/2023...

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, việc lập kế hoạch nhằm tổ chức đầu tư xây dựng dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) đúng quy định, đồng bộ giữa các địa phương. Đảm bảm tiến độ dự án, phát huy hiệu quả đầu tư khi đưa dự án vào khai thác, sử dụng.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được đầu tư với chiều dài toàn tuyến khoảng 53,7 km, chia thành 3 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công, tổng vốn đầu tư 17.827 tỉ đồng.

Dự án thành phần 3 thuộc địa phận Bà Rịa - Vũng Tàu có chiều dài 19,5 km. Trong đó, đoạn đi qua địa bàn thị xã Phú Mỹ dài 15,5 km, đoạn đi qua thành phố Bà Rịa dài 4 km, với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe dừng khẩn cấp.

 

 

Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

// //