Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đưa cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu vào sử dụng trước 30/12/2025

PV - 18/08/2022 | 20:41 (GTM + 7)

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 18/8 cho biết đã có Quyết định ban hành kế hoạch thực hiện dự án thành phần 3, thuộc dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.

Sơ đồ dự kiến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Ảnh: Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu)

Sơ đồ dự kiến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Ảnh: Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu)

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quyết định về nội dung và tiến độ thực hiện dự án. Trong đó, lập phê duyệt dự án trước 20/11/2022; Bàn giao 100% mặt bằng, khởi công công trình trước 30/4/2023. 

Thi công công trình hoàn thành trước 30/6/2026. Nghiệm thu hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng trước 30/12/2025. Quyết toán công trình trước 30/3/2026.

Trong kế hoạch ban hành, UBND tỉnh giao nhiệm vụ chi tiết cho từng Sở, ban, ngành có liên quan để triển khai thực hiện các công tác chuẩn bị dự án; giải phóng mặt bằng; quy hoạch; vật liệu xây dựng... và các công việc thực hiện dự án; cũng như lập bảng tiến độ chi tiết của từng công việc, tương ứng với từng đơn vị được giao nhiệm vụ.

Cụ thể, tỉnh giao Sở GTVT tham mưu thành lập Ban chỉ đạo thực hiện dự án do Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban; giao Sở Nội vụ tham mưu cho tỉnh kiện toàn bộ máy tổ chức Ban QLDA để đảm bảo nhân lực thực hiện dự án…

Ban QLDA chủ động phối hợp với các sở ngành địa phương thực hiện các thủ tục liên quan theo quy định; xác định ranh dự án theo từng đợt, trình Bộ GTVT thẩm định trước khi UBND tỉnh phê duyệt. Trên cơ sở đó xác định khu vực thu hồi đất để thực hiện dự án theo từng đợt, trình Sở TN&MT kiểm duyệt trước khi bàn giao địa phương.

Chủ động phối hợp với các sở ngành, đơn vị di dời hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với tiến độ công tác bồi thường GTMB. Đôn đốc các địa phương bàn giao mặt bằng và khởi công công trình trong tháng 4/2023...

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, việc lập kế hoạch nhằm tổ chức đầu tư xây dựng dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) đúng quy định, đồng bộ giữa các địa phương. Đảm bảm tiến độ dự án, phát huy hiệu quả đầu tư khi đưa dự án vào khai thác, sử dụng.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được đầu tư với chiều dài toàn tuyến khoảng 53,7 km, chia thành 3 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công, tổng vốn đầu tư 17.827 tỉ đồng.

Dự án thành phần 3 thuộc địa phận Bà Rịa - Vũng Tàu có chiều dài 19,5 km. Trong đó, đoạn đi qua địa bàn thị xã Phú Mỹ dài 15,5 km, đoạn đi qua thành phố Bà Rịa dài 4 km, với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe dừng khẩn cấp.

 

 

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Do không nắm được thông tin điều chỉnh dải phân cách trên cầu Thanh Trì, thu hẹp làn đường hỗn hợp xuống còn 2,9m, tăng thêm 1 làn ô tô, mỗi làn ô tô có chiều rộng 3,5 m, rất nhiều tài xế lúng túng khi di chuyển, tình trạng ùn tắc kéo dài từ giờ cao điểm sáng đến giờ cao điểm trưa.

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tình trạng chèo kéo hay hét giá trên trời đối với hành khách đi taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất đã không còn xa lạ. Thời gian qua, ngành chức năng TP.HCM và các lực lượng an ninh sân bay đã thực hiện có biện pháp, cả xử lý và tuyên truyền, nhưng đến nay, vấn nạn này vẫn tiếp diễn.

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Liên quan đến thông tin đồn đoán về việc công an “có cổ phần” trong cơ sở karaoke An Phú, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trả lời chính thức về vấn đề này.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Hầm chui Lê Văn Lương được thông xe sáng 5/10 sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông cho nút giao với Vành đai 3. Tuy nhiên, cần có tính toán, tổ chức giao thông hợp lý để khai thác được tối đa hiệu quả, tránh dồn áp lực giao thông khi giải tỏa chỗ này lại dồn ùn tắc sang chỗ khác.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Kiến nghị lắp đặt thiết bị theo dõi nồng độ cồn trên xe hơi

Kiến nghị lắp đặt thiết bị theo dõi nồng độ cồn trên xe hơi

Trước việc gia tăng số vụ tai nạn liên quan đến rượu bia, mới đây, Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ đã có kiến nghị về việc trang bị thiết bị giám sát nồng độ cồn trong máu trên tất cả các phương tiện mới để ngăn chặn việc một tài xế say xỉn lái xe.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.